วันอังคารที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2564

พระเจ้าสมควรได้รับการสรรเสริญและการนมัสการจากคุณ

 


พระเจ้าสมควรได้รับการสรรเสริญและการนมัสการจากคุณ

แต่โดยความรักมั่นคงอันอุดมของพระองค์

ข้าพระองค์จะเข้าไปในพระนิเวศของพระองค์

ข้าพระองค์จะกราบลงตรงมายังพระวิหารบริสุทธิ์ของพระองค์

ด้วยความยำเกรง

สดุดี 5:7

เมื่อทีมกีฬาโปรดของคุณลงแข่งชิงแชมป์ คุณเชียร์พวกเขา คุณชื่นชมพวกเขาใช่ไหม? ทำไมละ? เพราะว่าทีมของคุณเอาชนะทีมอื่นๆได้ พวกเขาจึงสมควรได้รับเสียงปรบมือจากคุณ  เช่นเดียวกันนี่ก็เป็นเหตุผลที่คุณควรนมัสการพระเจ้า

ปกติ​แล้ว​เรา​มัก​ยกย่อง​ชมเชย​คน​ที่​พูด​หรือ​ทำ​อะไร​ให้​เรา​ประทับใจ ดัง​นั้น เรา​ก็​น่า​จะ​สรรเสริญ​พระเจ้า​มาก​กว่า​นั้น​อีก เรา​สรรเสริญ​พระองค์​เพราะ​พระองค์​มี​อำนาจ​ยิ่ง​ใหญ่​ซึ่ง​เรา​เห็น​ได้​จาก​สิ่ง​ยอด​เยี่ยม​ต่าง ๆ ที่​พระองค์​สร้าง และ​เรา​สรรเสริญ​พระองค์​เพราะ​พระองค์​รัก​เรา​มาก ซึ่ง​เรา​เห็น​ได้​จาก​การ​ที่​พระองค์​ยอม​สละ​ลูก​ชาย​คน​เดียว​มา​เป็น​ค่า​ไถ่​เพื่อ​เรา พระเจ้ายิ่งใหญ่และมหัศจรรย์  พระองค์รักคุณเสมอไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ดังนั้นพระองค์จึงสมควรได้รับคำสรรเสริญและการนมัสการจากคุณ ที่จริงพระองค์ไม่จำเป็นต้องรักคุณก็ได้ แต่พระองค์เลือกที่จะรักโดยไม่มีข้อแม้ ไม่เป็นไรที่คุณจะรู้สึกสนุกไปกับกับการเชียร์กีฬาที่ตนชื่นชอบ แต่ให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้ใช้พลังงานทั้งหมดที่คุณมี เพื่อเชียร์ทีม  มากกว่าที่คุณสรรเสริญและนมัสการพระเจ้า

พระเจ้านั้นยอดเยี่ยมยิ่งกว่าเกมกีฬาใดๆ พระเจ้าแข็งแกร่งกว่านักฟุตบอลหรือนักกีฬาประเภทอื่นใด พระองค์เร็วกว่านักวิ่งระยะสั้น และพระองค์สามารถกระโดดได้สูงกว่าผู้เล่นบาสเก็ตบอล ให้คุณนมัสการพระเจ้าเพราะพระองค์สมควรได้รับคำสรรเสริญจากคุณ

พระเจ้าคาดหวังให้เรานมัสการพระองค์เพื่อให้เราแสดงออกถึงความยำเกรงและขอบพระคุณพระองค์ แต่พระเจ้ายังคงคาดหวังให้เราเชื่อฟังพระองค์ พระองค์ไม่ได้อยากให้เราเพียงแค่รักพระองค์ พระองค์อยากให้เรากระทำความยุติธรรมต่อกันและกันเพื่อแสดงความรักและความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ด้วยวิธีการนี้เรานำเสนอตัวเองต่อพระองค์โดยการเป็นเครื่องบูชาที่มีชีวิต บริสุทธิ์และเป็นที่พอพระทัยพระองค์ นี่เป็นการถวายพระสิริแด่พระเจ้าและเป็น "การรับใช้ที่มีเหตุผล" ของเรา (โรม 12:1) เมื่อเรานมัสการด้วยหัวใจที่เชื่อฟังและด้วยจิตวิญญาณที่เปิดกว้างและสำนึกผิด พระเจ้าได้รับพระสิริ

การนมัสการนั้นนำมาซึ่งพระพร ฤทธิ์เดช กำลังฝ่ายวิญญาณ และชัยชนะในการดำเนินชีวิต วันนี้คุณนมัสการแล้วหรือยัง?

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ยอดเยี่ยมและยิ่งใหญ่เหนือสิ่งอื่นใด ! พระองค์สมควรได้รับคำสรรเสริญทั้งหมดของลูก โปรดช่วยให้ลูกไม่หลงลืมว่า การนมัสการพระเจ้าที่แท้จริงคือการมีชีวิตอยู่และเต็มล้นด้วยพระสิริ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูคริสต์ อาเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

Gotquestions

jw


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...