วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

การใช้เวลากับพระเจ้าทุกวัน



อ่านพระคัมภีร์ 365 – วันที่หนึ่ง - การใช้เวลากับพระเจ้าทุกวัน
37พระเยซูตรัสตอบว่า “‘จงรักองค์พระผู้เป็นเจ้าพระเจ้าของท่านอย่างสุดใจ สุดจิต และสุดความคิดของท่าน’ 38นี่เป็นพระบัญญัติข้อสำคัญที่สุดและข้อแรก
มัทธิว 22:37-38

 เมื่อพูดถึงการใช้เวลากับพระเจ้า คุณจัดเวลาส่วนไหนสำหรับพระเจ้าลงในตารางเวลาของคุณบ้าง?  หลายคนคงอธิษฐานก่อนมื้ออาหาร  ก่อนเวลาเข้านอน หรือช่วงเวลาในโบสถ์อในวันอาทิตย์ เท่านั้นหรือ? คุณรู้ไหม จริง ๆ แล้วเราสามารถพูดคุยกับพระเจ้าได้บ่อยกว่านั้น? หากคุณจะเริ่มต้นจัดตารางเวลาของคุณกับพระเจ้า เริ่มต้นวันนี้ก็ยังไม่สาย เพื่อที่คุณจะได้สร้างนิสัยในการใช้เวลากับพระเจ้าเป็นประจำทุกวัน เมื่อคุณได้พยายามทำ สิ่งนี้แหละจะเปลี่ยนชีวิตคุณ

ในแต่ละวันที่คุณอธิษฐานถึงพระเจ้า จงรักองค์พระผู้เป็นเจ้าพระเจ้าของคุณอย่างสุดใจ สุดจิต และสุดความคิดของคุณ ให้คุณคิดถึงความรักของพระเจ้าที่มีต่อคุณ ให้คุณมีใจขอบพระคุณถึงการปกป้องของพระองค์ และศึกษาพระบัญญัติของพระองค์ด้วยการอ่านพระคัมภีร์ และถ้าจะให้ดี ให้คุณใช้เวลาอธิษฐานในตอนเช้า ๆ โดยให้พระองค์มาเป็นที่หนึ่งก่อนทุกเรื่องเสมอ และเพื่อเป็นการจัดลำดับความสำคัญของคุณสำหรับวันใหม่ที่กำลังเริ่มขึ้น อย่าลืมอ่านคำสอนและบัญญัติต่าง ๆ ได้จากพระคัมภีร์! เพราะคำสอนเหล่านี้คือป้ายบอกทางในการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน

ขอหนุนใจให้คุณทุกคน ให้ความสำคัญในการใช้เวลากับพระเจ้าอย่างน้อยวันละครั้งทุกวัน (หากใครทำได้บ่อย ๆ ทั้งวันยิ่งดี ไม่มีกำหนด) และอย่าละเลย หรือหาข้ออ้างใดมาลดเวลาของเรากับพระเจ้า: ถึงแม้ว่าตารางเวลาของคุณจะวุ่นวายมากมายอยู่แล้วก็ตาม  แต่หากคุณสามารถจัดเวลาให้กับพระเจ้าได้ คุณจะได้เห็นพระพรที่พระองค์ได้ทรงเตรียมไว้ให้คุณมากมายชัดเจนขึ้น และการใช้เวลากับพระองค์คือสิ่งสำคัญที่เราทุกคนในฐานะที่เป็นลูกของพระเจ้าควรทำ

ข้อคิดวันนี้
การใช้เวลากับพระเจ้า เป็นสิ่งที่เราทุกคนสามารถทำได้ การจัดหาเวลาให้พระเจ้า มันก็ขึ้นอยู่กับคุณเป็นคนกำหนดและเลือก  อย่าให้ความวุ่นวายของโลกมาแย่งความสนใจของคุณอยู่ตลอดเวลา จนลืมให้เวลากับพระองค์
การให้ความสำคัญฝ่ายวิญญาณคือการเพ่งเล็งสิ่งที่เราเป็นอยู่คือ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...