วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ความสำคัญของการอธิษฐาน



อ่านพระคัมภีร์ 365 วันที่สี่ – ความสำคัญของการอธิษฐาน
6อย่ากระวนกระวายในเรื่องใด ๆ เลย แต่จงทูลขอทุกสิ่งต่อพระเจ้าด้วยการอธิษฐานและการอ้อนวอนพร้อมกับการขอบพระคุณ 7แล้วสันติสุขของพระเจ้าซึ่งเกินความเข้าใจจะปกป้องความคิดจิตใจของท่านไว้ในพระเยซูคริสต์
ฟิลิปปี4:6-7

การอธิษฐานเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังสำหรับการสื่อสารระหว่างเรากับผู้สร้างของเรา นี่เป็นโอกาสดีที่เราจะสื่อสารกับพระผู้สร้างผู้ทรงสามารถให้ทุกสิ่งที่ดีกับเราได้

การอธิษฐานไม่ใช่แค่การพูดเบา ๆ เพียงอย่างเดียวเสมอไป หรือว่านาน ๆ ครั้ง ถึงจะทำ หรือรอทำแค่ในพิธีมิสซาเท่านั้น และการอธิษฐานก็ไม่ได้สงวนไว้เฉพาะก่อนมื้ออาหาร หรือก่อนเข้านอนเท่านั้นเช่นกัน   แต่การอธิษฐานควรจะเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตประจำวันของเราทุกคน นั่นหมายความว่าเราสามารถอธิษฐานได้ทุกที่ ทุกเวลาและควรทำให้ติดเป็นนิสัย จนกลายเป็นส่วนหนึ่งในกิจวัตรประจำวันที่เราต้องทำอยู่เสมอ

การอธิษฐาน และการรำพึง คือการใช้เวลาเงียบ ๆ ทุกวันซึ่งเป็นเรื่องของความตั้งใจและนิสัยที่ดีที่เราควรฝฝึกให้เป็นนิสัย คุณต้องจัดระเบียบเวลาของคุณด้วยการหาช่วงเวลาที่เงียบสงบเพื่อพูดคุยกับพระเจ้า เมื่อคุณทำได้คุณจะพบว่าไม่มีเวลาใดมีค่ายิ่งไปกว่าช่วงเวลาเงียบ ๆ ที่คุณใช้กับพระบิดาในสวรรค์ของคุณ

สำหรับคนที่ใช้หัวใจในการอธิษฐานและมีหัวใจที่เชื่อฟังจะเขาค่อย ๆ เรียนรู้จากพระองค์อย่างช้าๆ เพื่อที่เขาจะได้ครอบครองทุกสิ่งในพระเจ้า

การอธิษฐานเป็นวิธีหนึ่งที่เราทุกคนควรปฏิบัติให้ติดเป็นนิสัย เพราะไม่เพียงแต่เราจะได้รับการคุ้มครองจากสวรรค์ แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ส่วนตัวของเรากับพระเจ้าด้วย

ข้อคิดวันนี้
เมื่อคุณอธิษฐานท่าทีของการอธิษฐานของคุณเป็นอย่างไร?  บางคนอาจลืมตาหรือหลับตา  แต่แน่นอนว่ามันเป็นการดีที่จะคุณควรหลับตาของคุณและก้มศีรษะของคุณลงทุกครั้งที่ทำได้ แต่ก็เป็นการดีขึ้นไปอีกหากคุณจะอธิษฐานต่อพระเจ้าด้วยการมีหัวใจที่นอบน้อมและเชื่อฟัง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...