วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ทุกวันใหม่มีพระสัญญา ทุกเวลากับพระคริสต์เรามีความหวัง




อ่านพระคัมภีร์ 365 – วันที่ห้า – โอกาสใหม่
3ท่านไม่รู้หรือว่าเราทั้งปวงที่รับบัพติศมาเข้าในพระเยซูคริสต์ก็ได้รับบัพติศมาเข้าในความตายของพระองค์? 4ฉะนั้นเราจึงถูกฝังไว้กับพระองค์แล้วโดยการบัพติศมาเข้าในความตาย เพื่อว่าเราเองก็จะได้มีชีวิตใหม่เช่นเดียวกับที่ทรงให้พระคริสต์เป็นขึ้นจากตายโดยพระเกียรติสิริของพระบิดา
โรม6:3-4

พระวจนะของพระเจ้านั้นชัดเจน: เมื่อเราเชิญพระองค์เข้ามาปกครองเหนือหัวใจของเราและเมื่อเรายอมรับความรักที่เปลี่ยนแปลงของพระองค์ เราจะเปลี่ยนไปตลอดกาล เมื่อเราต้อนรับพระคริสต์เข้ามาในหัวใจของเรา ชีวิตเก่าก็ได้สิ้นสุดลงและวิถีชีวิตใหม่พร้อมกับวิธีการใหม่ในการดูโลกก็ เริ่มต้นขึ้น

ทุกเช้ามีโอกาสใหม่ ๆ อยู่เสมอเพื่อที่เราจะได้เชิญพระคริสต์เข้ามามาครอบครองหัวใจและวันเวลาของเราอีกครั้ง ทุกเช้าวันใหม่เราจะมีโอกาสอีกครั้งในการรับกางเขนของพระองค์และเดินตามรอยเท้าของพระองค์ วันนี้ให้เราชื่นชมยินดีในชีวิตใหม่ที่เป็นของเราผ่านทางพระคริสต์และให้เราติดตามพระองค์ไปทีละก้าวบนเส้นทางแรกที่พระองค์จะทรงนำ

ถ้าคุณเป็นลูกของพระเจ้าคุณจะไม่ผูกพันกับอดีตของคุณหรือสิ่งที่คุณเป็นอีกต่อไป คุณเป็นสิ่งมีชีวิตใหม่ในพระเยซูคริสต์

หากวันนี้เป็นวันแห่งความรอด หลายคนอาจพลาดจากสวรรค์ไปเพียงแค่สิบแปดนิ้ว นั่นหมายถึง  ระยะห่างระหว่างศีรษะ(หัวคิด)กับหัวใจ บางคนใช้สมองคิดเยอะไป จนลืมใช้หัวใจในการติดตามพระองค์

ข้อคิดวันนี้
หากคุณเป็นคริสตชนที่รอบคอบ คุณจะฝึกตนเองให้มีนิสัยในการสรรเสริญพระเจ้าหลาย ๆ ครั้งในแต่ละวัน โดยการเริ่มจากให้ข้อคิดทางฝ่ายวิญญาณในตอนเช้า หาเวลาเงียบ ๆ อธิษฐาน รำพึงและพูดคุยกับพระเจ้าเป็นการส่วนตัว และศึกษาพระวจนะของพระองค์ และนำพระวจนะนั้นมานำทางหรือเตือนสติเราในการดำเนินชีวิตในแต่ละวันใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...