วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

จงอธิษฐานกับผู้สร้างของคุณเป็นประจำ



อ่านพระคัมภีร์ 365 – วันที่หก – จงอธิษฐานต่อพระเจ้า
28“บรรดาผู้เหน็ดเหนื่อยและแบกภาระหนักจงมาหาเรา และเราจะให้ท่านพักสงบ 29จงรับแอกของเราแบกไว้และเรียนรู้จากเราเพราะเราสุภาพและถ่อมใจ แล้วจิตวิญญาณของท่านจะพักสงบ 30เพราะแอกของเรานั้นพอเหมาะและภาระของเราก็เบา”
มัทธิว11:28-30

แม้แต่บางคนที่ได้รับการดลใจมากที่สุดก็สามารถพบว่าตัวเองนั้นวิ่งไปกับความว่างเปล่าเป็นครั้งคราว แล้วทำไมถึงเป็นแบบนั้นละ? คำตอบคือ เพราะความต้องการที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ในชีวิตประจำวัน มันสามารถทำให้เราขาดความกระตือรือร้นและปล้นเอาความชื่นชมยินดีที่เป็นของเราอย่างถูกต้องในพระคริสต์ไปด้วย แต่โชคดีที่พระเจ้าพร้อมที่จะเริ่มใหม่กับจิตวิญญาณของเราแม้แต่ในช่วงเวลาที่มืดมนที่สุดของเรา พระวจนะของพระเจ้านั้นชัดเจนเสมอ: เมื่อเรายกใจและอธิษฐานกับพระองค์อย่างแท้จริง

คุณกำลังมองหาจุดประสงค์ที่ได้รับการเริ่มใหม่หรือไม่? ให้ใจของคุณหันไปหาพระเจ้าด้วยการอธิษฐานต่อพระองค์ หากคุณกำลังอ่อนแอหรือกังวล จงให้เวลากับการศึกษาพระวจนะของพระเจ้าเพื่อที่คุณจะได้เข้าใจลึกซึ้งในคำศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์ ให้คุณถามตัวเองดูว่า ไฟฝ่ายจิตวิญญาณของคุณกำลังมอดดับอยู่หรือไม่? หากใช่ ให้คุณกระตือรือร้นที่จะทำให้ไฟของคุณลุกโชนขึ้นอีกครั้งโดยการหาเวลาเงียบสงบเพื่อพูดคุย อธิษฐานต่อพระเจ้า และศึกษาพระคำศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์ให้ได้มากที่สุด แล้วคุณจะเห็นจุดประสงค์ที่ชัดเจนขึ้น

ช่วงเวลาที่คุณตื่นขึ้นมาทุกเช้าความปรารถนาและความหวังทั้งหมดของคุณสำหรับวันใหม่มันจะพรุ่งพรวดเข้ามาในความคิดของคุณก่อนสิ่งอื่นใดเป็นแน่นอน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณคือผู้เลือก และสิ่งที่คุณควรเลือกทำสิ่งแรกของวันใหม่นั้นก็คือ ขอบคุณพระเจ้าสำหรับเช้าวันใหม่ อ่านพระวาจาวันละนิด ชีวิตจะแจ่มใสแน่นอน

ข้อคิดวันนี้
คุณต้องฝึกตัวเองเกี่ยวกับการจัดเวลาเพื่อพูดคุย อธิษฐานกับผู้สร้างของคุณเป็นประจำ และพระองค์ก็พร้อมที่จะพูดคุยกับคุณเสมอ และคุณควรเตรียมตัวทุกเช้าเพื่อคุยกับพระเจ้าเช่นกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...