วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สร้างนิสัยกระตือรือร้นในการรับใช้และประกาศข่าวดี



อ่านพระคัมภีร์ 365 – วันที่เจ็ด –สร้างนิสัยกระตือรือร้นในการรับใช้และประกาศข่าวดี
7จงรับใช้ด้วยความเต็มใจราวกับกำลังรับใช้องค์พระผู้เป็นเจ้าไม่ใช่มนุษย์ 8เพราะท่านรู้ว่าองค์พระผู้เป็นเจ้าจะทรงปูนบำเหน็จความดีความชอบแก่ทุกคนที่ทำดี ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นทาส
เอเฟซัส 6:7-8

คุณเคยสังเกตบ้างหรือไม่ว่า? ว่าในแต่ละวันเรามีโอกาสในการรับใช้พระเจ้าและทำตามพระประสงค์ของพระองค์อยู่ตลอด?  หรือคุณแค่กระตือรือร้นเกี่ยวกับชีวิต หรือคุณแค่ดิ้นรนไปในแต่ละวันโดยไม่เคยสนใจต่อพระพรของพระเจ้า?? คุณได้สรรเสริญพระเจ้าอย่างต่อเนื่องสำหรับของขวัญที่พระองค์ทรงมอบให้คุณ และคุณเคยแบ่งปันข่าวดีของพระองค์กับโลกนี้บ้างหรือไม่? และคุณเคยรู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการรับใช้ ที่พระเจ้าทรงวางไว้ต่อหน้าคุณไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน, ที่ทำงาน, ที่โบสถ์, หรือโรงเรียนบ้างหรือเปล่า?
ถ้าคุณยังไม่เคยคิดหรือให้เวลากับเรื่องเหล่านี้ คุณควรจะเริ่มทำนับจากวันนี้ได้เลย.

คุณเป็นผู้ที่ได้รับความรักที่เสียสละของพระเยซูคริสต์ ให้คุณยอมรับมันอย่างกระตือรือร้นและแบ่งปันอย่างแรงกล้า ด้วยใจชื่นชมยินดี เพราะพระเยซูสมควรได้รับความกระตือรือร้นของคุณ และโลกสมควรได้รับรู้ข่าวดีนี้; และคุณก็สมควรได้รับประสบการณ์ในการแบ่งปันข่าวดีนี้ด้วยเช่นกัน

 ความเชื่อมาจากการฟัง การอ่าน การสัมผัสชีวิตผู้คนที่เชื่อและดำเนินชีวิตตามพระวาจา
 ตัวคุณสามารถประกาศข่าวดีได้ด้วยการดำเนินชีวิตเป็นข่าวดีให้กับทุกคนที่เข้าติดต่อสัมพันธ์กับคุณในชีวิตประจำวัน

ข้อคิดวันนี้
ให้คุณมีความกระตือรือร้นเกี่ยวกับความเชื่อของคุณ หลายคนอาจพูดว่า ฉันไม่มีเวลามากพอที่จะทำอะไรได้มากมาย เพราะชีวิตในแต่ละวันก็ยุ่งวุ่นวายมากมายพอแล้ว แต่อย่าลืมว่า การรับใช้พระเจ้าและการประกาศข่าวดีนั้นเราทุกคนสามารถทำได้ผ่านทางการดำเนินชีวิตของเราเองนี่แหละ และนี่เป็นวิธีที่ง่ายและดีที่สุด เมื่อคุณได้ดำเนินชีวิตด้วยการทำตัวเป็นพระพรกับผู้อื่น การดำเนินชีวิตของคุณจะทำให้โลกมองมาที่คุณ เขาจะได้เห็นความรักของพระเจ้าผ่านทางการดำเนินชีวิตของคุณ เมื่อคุณยอมให้ตัวเองมีความกระตือรือร้นอย่างมากเกี่ยวกับความเชื่อของคุณที่มีต่อพระเจ้า คนอื่น ๆ จะสังเกตเห็น - และพระเจ้าจะเห็นเช่นกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...