วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

การอธิษฐานคืออะไร?

 




การอธิษฐานคืออะไร?

 โอ ข้าอยากทราบว่าจะพบพระองค์ได้ที่ไหน

เพื่อข้าจะมาถึงที่ประทับของพระองค์

โยบ 23:3

เมื่อ ซี กลับจากโรงเรียนเขาคุยโทรศัพท์กับพ่ออยู่พักหนึ่ง หลังจากนั้นเขาก็แชทคุยออนไลน์กับเพื่อนของเขาชื่อเคน และหลังจากนั้นเขาก็เล่นเกมออนไลน์กับเพื่อนชื่อ เอ. ซี ใช้เวลาช่วงบ่ายของเขาคุยกับคนสามคนในสามวิธีที่แตกต่างกัน

การอธิษฐานต่อพระเจ้าก็เป็นเช่นนั้น เรามีหลายวิธีในการพูดคุยกับพระองค์และเนื่องจากพระเจ้าอยู่ทุกที่ คุณจึงสามารถคุยกับพระองค์ได้จากทุกที่ คุณไม่จำเป็นต้องมีโทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ หรือวิดีโอเกมหรือแม้แต่เครื่องใช้ไฟฟ้า -อินเทอร์เน็ต-ไวไฟ คุณไม่จำเป็นต้องยืนหรือคุกเข่า คุณไม่จำเป็นต้องรอไปโบสถ์เท่านั้นถึงจะอธิษฐาน สิ่งที่คุณต้องการคือความเต็มใจความตั้งใจที่จะคุยกับพระองค์ คำอธิษฐานไม่ต้องซับซ้อน ให้มันเป็นการพูดคุยของคุณกับพระเจ้าที่ออกมาจากใจจริง

การอธิษฐาน คือ การพูดคุยกับพระเจ้าโดยคำพูดของเราเอง การอธิษฐานไม่ใช่การฝึกสมาธิ หรือการตั้งจิตปรารถนาให้เป็นไปตามความตั้งใจของเรา และการอธิษฐานก็ไม่ได้เป็นเพียงการทูลขอสิ่งต่าง ๆ จากพระเจ้าเท่านั้น แต่การอธิษฐานเป็นส่วนหนึ่งของความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับพระเจ้า

การอธิษฐานเปรียบเสมือนลมหายใจ

เราต้องหายใจเข้าออกตลอดเวลาเพื่อจะสามารถมีชีวิตอยู่ได้ฉันใด

เราก็ต้องอธิษฐานอยู่ตลอดเวลาเพื่อเราจะมีความสัมพันธ์สนิทกับพระเจ้าฉันนั้น

ดังนั้น ไม่ว่าเราจะทำอะไร อยู่ที่ไหน เราก็สามารถคุยกับพระเจ้าได้ตลอดเวลา ได้ทุกวินาที

เราจะอธิษฐานอย่างไร

  สรรเสริญพระเจ้าในสิ่งที่พระองค์เป็น

  ขอบคุณพระเจ้าในสิ่งที่พระองค์ทำ

  สารภาพความผิดบาปในแต่ละวันต่อพระเจ้า

  ทูลขอพระเจ้าในความปรารถนาของคุณ

  ทูลขอพระเจ้าเผื่อผู้อื่น

 จงอธิษฐานตลอดเวลา

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ลูกต้องการอธิษฐานให้มาก ๆ ดังนั้นขอพระองค์ทรงเตือนให้ลูกระลึกเสมอว่าลูกสามารถอธิษฐานกับพระองค์ได้ทุกที่ทุกเวลา  อาเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

 gotquestions.org

CBN Thailand


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...