วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

คุณควรอธิษฐานอย่างไร?

 


คุณควรอธิษฐานอย่างไร?

และขอพระองค์ทรงสดับคำวิงวอนของผู้รับใช้ของพระองค์ และของอิสราเอลประชากรของพระองค์ เมื่อเขาทั้งหลายอธิษฐานต่อสถานที่นี้ ขอพระองค์เองทรงสดับจากที่ประทับของพระองค์คือฟ้าสวรรค์ และเมื่อพระองค์ทรงสดับแล้ว ก็ขอทรงอภัย

2 พงศาวดาร 6:21

บี ได้พบกับประธานาธิบดีของประเทศของเขา เขารู้สึกตื่นเต้นและเป็นกังวลมาก เมื่อประธานาธิบดีพูดกับเขา บี จะตอบแค่ว่า "ใช่ครับ" และ "ไม่ครับ" บีแสดงความเคารพต่อประธานาธิบดีเพราะพระคัมภีร์สอนว่าเราต้องให้เกียรติผู้นำของเราและเราต้องถ่อมตัวด้วย

เช่นเดียวกัน เมื่อคุณอธิษฐานอย่าลืมว่าคุณกำลังเข้าเฝ้ามหาราชาแห่งจักรวาล ท่าทีและทัศนคติของคุณจึงมีความสำคัญมากด้วย คุณควรเข้าหาพระองค์ด้วยใจเคารพและนอบน้อม สิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ใช่ว่าคุณจะอธิษฐานได้ถูกวิธีหรือไม่? แต่มันอยู่ที่ว่าคุณอธิษฐานด้วยใจที่ถูกต้องหรือไม่ต่างหาก? หากคุณเข้าหาพระเจ้าด้วยใจที่ถ่อมตนและแสดงความเคารพอย่างสูงต่อพระองค์ พระองค์จะได้ยินทุกคำอธิษฐานของคุณ

พระเจ้าทรงเสนอที่จะตอบคำอธิษฐานของลูกของพระองค์ (คนทั้งหลายที่ได้ยอมรับพระองค์เข้าในชีวิตของเขาและแสวงหาโอกาสที่จะติดตามพระองค์) พระองค์ทรงขอให้เรานำความห่วงกังวลทั้งหลายมาไว้ที่พระองค์ โดยการอธิษฐาน และพระองค์จะทรงกระทำการของพระองค์ตามน้ำพระทัย เมื่อเราต้องเผชิญกับความยากลำบาก เราควรที่จะวางความห่วงใยทั้งหลายเอาไว้ที่พระองค์ และรับเอาสันติสุขจากพระองค์ซึ่งอยู่เหนือสถานการณ์เหล่านั้น พื้นฐานของความหวังและความเชื่อศรัทธาของเราอยู่ที่พระลักษณะของพระเจ้าเอง ยิ่งเรารู้จักพระองค์ ดีขึ้นมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งไว้วางใจพระองค์ได้ง่ายขึ้นมากเท่านั้นด้วย

เมื่อเราอธิษฐาน ขอให้ใจเราน้อมลงด้วยความเคารพเทิดทูน ขอบพระคุณและถ่อมลงต่อพระเจ้าผู้ทรงรัก เพราะเรารู้ว่าพระเนตรของพระองค์ “ทรงลืมอยู่และ…พระกรรณของพระองค์สดับคำอธิษฐาน” (2 พศด.6:40)

การอธิษฐานอันสูงส่งที่สุดมาจากก้นบึ้งของหัวใจที่ถ่อม

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ขอทรงนำให้ลูกจดจ่อที่พระองค์เสมอและขอทรงสอนลูกให้ติดตามพระองค์ด้วยความเชื่อฟังและความรัก ขอพระองค์โปรดสอนให้ลูกเข้าหาพระองค์ด้วยทัศนคติที่ถูกต้อง   รู้จักเคารพและนอบน้อม ยำเกรงต่อพระองค์อย่างจริงใจ อาเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

  thaiodb.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...