วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

จงอธิษฐานเพื่อกันและกัน

 


อธิษฐานเผื่อผู้อื่น

จงอธิษฐานเพื่อกันและกัน

ยากอบ 5:16

หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน หรือไม่ค่อยเชื่อว่าคำอธิษฐานจะเป็นของขวัญที่เรามอบให้กันได้จริง   และด้วยหัวใจที่มีความเชื่อ จึงทำให้เรามีความหวัง และคำอธิษฐานของคุณจะส่งผลช่วยทำให้เขาเข้มแข็งในเวลาที่ยากลำบาก และยังช่วยหนุนใจทุกคนในครอบครัวของคุณและคนอื่นๆได้ด้วย

ยังมีคนรอบตัวเราอีกมากมายที่ต้องการได้รับความรักและคำอธิษฐานเผื่อจากเรา วันนี้ให้เราทำตามแบบอย่างของพระเยซู คือทูลขอให้พระเจ้าช่วยเหลือและกระทำกิจในชีวิตพวกเขา พระเจ้าจะช่วยเราเมื่อเราทูลขอให้พระองค์ช่วยเราเรียนรู้ที่จะอธิษฐานเผื่อคนอื่น ให้เราทูลขอต่อองค์พระผู้เป็นเจ้าที่เป็นที่รักของเราโปรดประทานกำลังให้เราสามารถมอบคำอธิษฐานเพื่อเป็นของขวัญให้ผู้อื่นด้วยใจกว้างขวาง

หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการรักผู้อื่นก็คือ การอธิษฐานเผื่อกันและกัน พระเยซูทรงเป็นแบบอย่างที่ดีเลิศในเรื่องนี้ พระคัมภีร์พันธสัญญาใหม่หลายตอนเล่าว่า พระเยซูทรงอธิษฐานเพื่อผู้อื่นและเราได้เห็นว่า พระองค์ทูลพระบิดาเพื่อเราอยู่เสมอ ในโรม 8:34 กล่าวว่าพระเยซู “ทรงสถิต ณ เบื้องขวาพระหัตถ์ของพระเจ้า และทรงอธิษฐานขอเพื่อเราทั้งหลาย” และแม้พระองค์จะได้ทรงสำแดงความรักอันเสียสละที่บนกางเขน และทรงเป็นขึ้นอีกครั้งจากความตาย และเสด็จสู่สวรรค์แล้ว พระองค์ยังคงสำแดงถึงความห่วงใยต่อเราโดยการอธิษฐานเพื่อเราในเวลานี้ด้วย

การอธิษฐานเผื่อผู้อื่นจึงเป็นสิ่งเดียวที่คุณทำได้ เพราะหากมีบางสิ่งที่อยู่เหนือการควบคุมของคุณ กาไว้รวางใจในพระเจ้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ วันนี้ให้คุณเริ่มอธิษฐานเพื่อผู้อื่นให้มากที่สุด การอธิษฐานเพื่อคนอื่นแสดงว่าคุณห่วงใยพวกเขา บางคนอาจชอบอธิษฐานเพื่อตัวเองเท่านั้น แต่พระเจ้าทรงโปรดปรานที่จะเห็นคุณไม่เห็นแก่ตัว ไม่คิดถึงแต่ตนเองและเรียนรู้ที่จะอธิษฐานเผื่อความต้องการของคนอื่นด้วยเช่นกัน

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา โปรดประทานสติปัญญาให้ข้าพระองค์รู้วิธีที่จะอธิษฐานเพื่อผู้อื่น  โปรดช่วยให้ข้าพระองค์รับใช้พระองค์และผู้อื่นด้วยการอธิษฐานอย่างสัตย์ซื่อในวันนี้ด้วยเทอญ อาเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

 thaiodb.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...