วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

คำอธิษฐานในพระคัมภีร์

 


คำอธิษฐานในพระคัมภีร์

ขอทรงค้ำชูข้าพระองค์ เพื่อข้าพระองค์จะรอด

และจะนับถือกฎเกณฑ์ของพระองค์เสมอ

สดุดี 119: 117

อีธานมักจะกลัวการนั่งรถบัสรับส่งไปโรงเรียน เพราะบนรถมีเด็กบางคนใจร้าย ชอบแกล้งเพื่อน และเขาก็ไม่อยากโดนแกล้ง ครูคำสอนในห้องเรียนวันอาทิตย์ของเขาได้ให้ข้อพระคัมภีร์หนึ่งบทแก่เขาและบอกให้เขาอธิษฐานและนึกถึงมันทุกครั้งที่เขารู้สึกกลัว อีธานท่องจำพระคำข้อนี้ไว้ในใจตลอดการเดินทางบนรถบัสโรงเรียน เขาพูดกระซิบกับตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่า

หลังจากนั้น เขาไม่เพียง แต่รู้สึกดีขึ้น แต่เขากล้าที่จะยืนหยัดเพื่อเด็กคนอื่น ๆ เมื่อเห็นพวกเขาถูกแกล้ง เขาไม่กลัวอีกแล้ว เช่นเดียวกับที่ผู้เขียนสดุดีได้เขียนเอาไว้ว่าเขาอธิษฐานและตั้งสติ  ไม่ว่าคุณจะตกอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม ให้คุณพูดพระคำของพระเจ้าซ้ำไปซ้ำมาแล้วคุณจะได้รับความช่วยเหลืออีธาน เพราะเมื่อใดก็ตามที่คุณคิดและอธิษฐานด้วยถ้อยคำจากพระคัมภีร์ ก็เท่ากับคุณได้ยอมให้คำสัญญาของพระเจ้ามีชีวิตขึ้นมาในชีวิตของคุณแล้ว

การอธิษฐานที่มีพลัง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการใช้เสียงของเรา บางคนบอกว่าต้องใช้เสียงแรง ๆ ตะโกนดัง ๆ จึงจะได้ผล นี่ไม่เป็นความจริง

การอธิษฐานที่มีพลัง ไม่ได้เกี่ยวกับท่าทีในการอธิษฐาน บางคนชอบนั่ง บางคนชอบยืน บางคนชอบนอน จะเป็นในที่เปลี่ยวหรือในที่แจ้ง สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพลังในการอธิษฐาน

พลังของการอธิษฐาน ขึ้นอยู่กับความเชื่อที่เรามีในองค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา

ความเชื่อเกิดขึ้นจากการได้ยินและการได้เห็น นั่นคือ การได้ยินเรื่องข่าวประเสริฐของพระเยซูคริสต์ และการได้เห็นถึงสิ่งที่พระเยซูคริสต์ได้สำแดงในชีวิตของเขา

เมื่อมีความเชื่อในการรู้จักกับองค์พระเยซูคริสต์แล้ว ความเชื่อนั้นจะแสดงออกผ่านทางคำพูดและการกระทำของเรา ความเชื่อมีอาการที่เราจะเห็นและสัมผัสได้

ไม่ว่าเราจะเป็นคริสเตียนหรือไม่เป็นคริสเตียน ชีวิตกับความเชื่อแยกจากกันไม่ได้ เพราะเมื่อเรามีความเชื่อในพระเจ้า ชีวิตของเราก็จะแสดงออกถึงอาการจากการที่มีความเชื่อเช่นกัน

คำอธิษฐานจะเกิดผลเมื่อเรา

-        -  รู้จักพระเจ้าที่เราเชื่อ

-        -  เข้าหาพระเจ้าที่เราเชื่อ

-       -   รู้น้ำพระทัยของพระเจ้าผ่านทางพระวจนะในการอธิษฐาน

ถ้าเราเข้าสนิทกับพระองค์ และถ้อยคำพระองค์ฝังสนิทในเรา เราขออะไรก็จะได้

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอฝากการดำเนินชีวิตของลูกตลอดทั้งวันไว้กับพระองค์ ลูกต้องการให้พระองค์มาเป็นที่หนึ่งของทุกเรื่อง และนำทุกก้าวย่างของลูกไปในทางของพระองค์ ลูกต้องการมุ่งเน้นไปที่พระคำของพระองค์ เพื่อให้คำสัญญาของพระองค์เป็นจริงในชีวิตของฉัน ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

 followhissteps.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...