วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

พลังแห่งการอธิษฐาน

 


พลังแห่งการอธิษฐาน

เพราะฉะนั้นท่านจงสารภาพบาปต่อกันและกัน และจงอธิษฐานเผื่อกันและกัน เพื่อท่านทั้งหลายจะได้รับการรักษาโรค คำวิงวอนของผู้ชอบธรรมนั้นมีพลังมากและเกิดผล

ยากอบ 5:16

ตามหลักพระคัมภีร์ ง่าย ๆ พลังอธิษฐานคือฤทธิ์อำนาจของพระเจ้า ผู้ทรงได้ยินและตอบคำอธิษฐาน พระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพทรงสามารถทำทุกสิ่งได้ ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้สำหรับพระองค์ การอธิษฐานทูลต่อพระองค์เราควรกระทำอย่างสม่ำเสมอ ในพระคัมภีร์กล่าวถึงเรื่องราวการอธิษฐานของบุคคลสำคัญๆอยู่หลายครั้ง และบรรยายให้เราได้เห็นถึงพลังแห่งการอธิษฐานของพวกเขา

คุณไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่มีชื่อเสียงหรือเป็นบุคคลสำคัญอย่างในพระคัมภีร์ คุณไม่จำเป็นต้องเป็นซูเปอร์ฮีโร่ เพราะอันที่จริงแล้ว คำอธิษฐานเงียบ ๆ ที่คุณสวดเบา ๆ ภายในห้องก่อนเข้านอนหรือตอนไหนๆก็ตามต่างก็มีพลังมหาศาลมากพอ เพราะทุกพระเจ้าทรงได้ยินทุกคำอธิษฐานที่ออกมาจากใจที่นบนอบ เชื่อฟัง และจากใจที่รู้ขอบพระคุณ

พลังอธิษฐานไม่ได้ไหลออกจากเรา ไม่ใช่เพราะคำอธิษฐานพิเศษที่เราทูล หรือที่เราใช้วิธีการพิเศษ หรือแม้ว่าเราจะอธิษฐานบ่อยแค่ไหน พลังอธิษฐานไม่ได้ขึ้นอยู่กับแนวทางเฉพาะที่เราเผชิญ หรือร่างกายเราอยู่ในท่าทางเฉพาะ พลังอธิษฐานไม่ได้มาจากการใช้สิ่งประดิษฐ์ด้วยมือคน หรือ ผู้มีชื่อเสียงและเป็นสัญลักษณ์บางสิ่ง หรือเทียนไขหรือลูกประคำ พลังอธิษฐานเกิดจากพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพ ผู้ทรงฟังและตอบคำอธิษฐานของเรา การอธิษฐานทำให้เราติดสนิทกับพระเจ้าผู้ทรงฤทธิ์ และเราควรคาดหวังจะได้รับผลลัพธ์ที่ดี ไม่ว่าพระองค์จะทรงเลือกที่จะประทานให้ตามที่เราอ้อนวอนขอหรือทรงปฏิเสธคำร้องทูลของเราก็ตาม ไม่ว่าคำตอบการอธิษฐานของเราจะออกมายังไง พระเจ้าผู้ที่เราอธิษฐานทูลคือแหล่งที่มาของพลังอธิษฐาน และพระองค์ทรงพระปรีชาและจะทรงตอบเราตามชอบพระทัยและในเวลาของพระองค์

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา โปรดช่วยให้ลูกกลายเป็นผู้ยิ่งใหญ่แห่งการอธิษฐานด้วยเทอญ อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

 gotquestions.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...