วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

พระเจ้าตอบอย่างไร? เมื่อเราอธิษฐาน

 


พระเจ้าตอบอย่างไร?

พระยาห์เวห์​พูด​กับ​โมเสส​ว่า “เจ้า​คิด​ว่า​มือ​ของ​พระยาห์เวห์​สั้น​ไป​หรือ​ยังไง เดี๋ยว​เจ้า​จะ​ได้​เห็น​ว่า​สิ่ง​ที่​เรา​พูด​นั้น​จะ​เกิดขึ้น​กับเจ้าไหม”

กันดารวิถี 11:23

เมื่อคุณอธิษฐาน พระเจ้าจะตอบสนองในรูปแบบต่างๆ บางครั้งพระองค์ก็เข้ามาแทรกแซงในสถานการณ์ที่คุณกำลังอธิษฐานอยู่ บางครั้งพระวิญญาณบริสุทธิ์ก็ตรัสกับจิตใจของคุณและให้คำตอบแก่คุณ แต่วิธีหลักที่พระเจ้าทรงเผยสำแดงคือผ่านพระคำของพระองค์  การอ่านพระคัมภีร์จะทำให้คุณจะพบคำตอบส่วนใหญ่ที่คุณกำลังมองหาแน่นอน

ถ้าเราทูลขอสิ่งใดตามพระประสงค์ของพระองค์ พระองค์ก็ทรงโปรดฟังเรา และใจความสำคัญคือ การอธิษฐานของเราต้องเป็นไปตามพระประสงค์ของพระเจ้า เมื่อไหร่ก็ตามที่เราอธิษฐานในลักษณะนี้ พระคัมภีร์บอกเราชัดเจนว่า พระเจ้าทรงรับฟังเรา แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าสิ่งที่เราอธิษฐานต่อพระเจ้า เป็นไปตามพระประสงค์ของพระองค์ ? คำตอบคือ พระเจ้าได้มอบพระคัมภีร์อันเสร็จสมบูรณ์แล้วมาให้กับพวกเรา เมื่อเราอ่านสิ่งที่เขียนไว้ในพระคัมภีร์ เราจะทราบได้ถึงพระประสงค์ของพระเจ้า เราไม่ต้องคาดคะเน หรือ เดาสุ่มในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง พระคำของพระเจ้าจะบอกเราอย่างชัดเจนผ่านทางลายลักษณ์อักษร

หากวันนี้คุณยังรู้สึกโดดเดี่ยว หรือกำลังรู้สึกว่าถูกลืมและยังไม่มีความรักดีๆเข้ามาในชีวิต พระคัมภีร์บอกว่าพระเจ้ารักคุณมากมายจนมอบพระบุตรเพียงองค์เดียวเพื่อคุณ หากคุณยังกังวลเกี่ยวกับอนาคตของคุณ พระคัมภีร์กล่าวว่าพระเจ้าจะนำทางคุณและชี้ทางที่คุณควรจะไป หน้าที่ของเราคืออธิษฐานและวางใจในพระองค์ ดังนั้นในฐานะผู้เชื่อเราจำเป็นต้องศึกษาพระคัมภีร์ เรียนรู้และจดจำข้อพระคำของพระเจ้า ซึ่งจะทำให้เรารู้ว่า พระเจ้าชอบสิ่งใด เกลียดชังสิ่งใด เมื่อเรามีพื้นฐานเหล่านี้ตามข้อพระคัมภีร์ เราก็จะรู้ได้ว่าสิ่งที่เรากำลังอธิษฐานต่อพระเจ้านั้นเป็นไปตามพระประสงค์ของพระองค์หรือไม่ 

ความเชื่อของเรามีความมั่นคงได้ก็ต่อเมื่อเราอ่านและศึกษาพระคัมภีร์อย่างสม่ำเสมอ พระเจ้ามอบพระคัมภีร์เอาไว้ เพื่อช่วยเสริมสร้างความเชื่อของพวกเรา หลายครั้งมีเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นในชีวิตของเรา แต่เราก็ยังสามารถวางใจในสิ่งที่พระเจ้าบอกเราผ่านทางพระคัมภีร์ได้เสมอ

สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้คือพระเจ้าจะได้ยินคำอธิษฐานเสมอและพรองค์จะตอบเสมอ เมื่อเราอธิษฐานต่อพระเจ้าด้วยความเชื่อ อธิษฐานด้วยความจริงใจ พระเจ้าตอบแน่นอน 100% หลายครั้งคำตอบของพระเจ้าอาจจะไม่ถูกใจคุณ แต่รับรองว่าชัวร์และถูกต้องที่สุด

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

CBN Thailand

 thaiodb.org

youngtimothy.blog


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...