วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

เพื่อนแท้จะช่วยยกระดับความชื่นชมยินดีในพระเจ้า

 


เพื่อนแท้จะช่วยยกระดับความชื่นชมยินดีในพระเจ้า 

11เมื่อเปโตรรู้สึกตัวแล้วจึงพูดว่า “ตอนนี้ข้าพเจ้าแน่ใจแล้วว่า องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงใช้ทูตสวรรค์ของพระองค์มาช่วยข้าพเจ้าให้พ้นจากเงื้อมมือของเฮโรด และพ้นจากการมุ่งร้ายของพวกยิว”

12เมื่อเปโตรคิดอย่างนั้นแล้ว ท่านก็ไปที่บ้านของมารีย์มารดาของยอห์นผู้มีอีกชื่อหนึ่งว่ามาระโก ที่นั่นมีหลายคนกำลังประชุมอธิษฐานกันอยู่

กิจการ 12:12

พระเยซูทรงเป็นอาหารแห่งชีวิตของเรา เป็นน้ำธำรงชีวิต เป็นไข่มุกล้ำค่า เป็นแสงนำทาง เป็นผู้ฟื้นคืนชีวิตเรา เป็นทุกสิ่งของชีวิตเรา และเรื่องร้ายแรงที่สุดต่อจิตวิญญาณเราคือ การละทิ้งการติดสนิทในพระองค์ ละทิ้งการติดตามพระองค์ ละทิ้งการพบความสุขความยินดีในพระองค์

ดังนั้นของขวัญที่ดีที่สุดซึ่งเพื่อนร่วมความเชื่อสามารถให้กันได้คือ ความมุ่งมั่นที่จะต่อสู้เพื่อให้ได้ความยินดีและสัมพันธภาพของเรากับพระคริสต์ ในทางกลับกัน การบิดเบือนมิตรภาพที่แย่ที่สุดเกิดขึ้นเมื่อเพื่อนคนหนึ่งชักจูงหัวใจเราออกห่างจากที่ที่ควรอยู่ แม้ว่าทำโดยไม่ตั้งใจก็ตาม

มิตรภาพมักทำให้ความยินดีเพิ่มขึ้นเสมอ และเพื่อนแท้จะช่วยยกระดับความชื่นชมยินดีในพระเจ้า เมื่อคริสตจักรยุคแรกถูกข่มเหงและเปโตรถูกจำคุก บรรดาผู้เชื่อก็รวมตัวกันอธิษฐานเผื่อเขา เปโตรเป็นอิสระได้อย่างปาฏิหาริย์ เพราะมีเพื่อนๆหลายคนร่วมกันอธิษฐานเผื่อเขา

ในพระคัมภีร์ ยากอบ 5:16 กล่าวว่า จงอธิษฐานเพื่อกันและกัน... คำอธิษฐานของผู้ชอบธรรมนั้นมีพลังทำให้เกิดผล การอธิษฐานเผื่อกันและกันจึงเป็นสิ่งสำคัญที่เพื่อนควรทำเมื่อมีใครคนใดคนหนึ่งกำลังเผชิญกับความยากลำบาก   พระเจ้าจึงได้มอบเพื่อน ๆ และคนในชุมชนวัดข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคุณ เพราะนี่เป็นวิธีหนึ่งที่พระเจ้าใช้เขาเหล่านั้นมาช่วยให้คุณสามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปได้  

หากคุณไร้เพื่อนร่วมความเชื่อที่จะมาหนุนจิต-ชูใจอย่างซื่อสัตย์ มันก็คงง่ายที่ตัวคุณจะจมอยู่ในสภาพที่ไร้เรี่ยวแรง แม้ไม่ถึงขนาดที่จะไม่เชื่อฟังพระเจ้า แต่อย่างน้อยก็ทำให้คุณกลัวที่จะก้าวออกไปด้วยความเชื่อ

แน่นอนว่าเราจำเป็นต้องให้กำลังใจและคอยยืนยันต่อกันและกัน แต่สิ่งสำคัญกว่านั้นก็คือ เราควรให้น้ำหนักและความสำคัญกับพระเจ้าเหนือสิ่งอื่นใด เพราะที่สุดแล้วเป้าหมายปลายทางของมิตรภาพของเราก็คือพระเจ้าและเพื่อถวายเกียรติแด่พระองค์ 

ในชีวิตจริงใจ เรามีแนวโน้มที่จะออกห่างและไปนมัสการสิ่งอื่นอยู่มาก เราจึงต้องการมิตรภาพแบบคงเส้นคงวาที่คอยเตือนใจเราอยู่เสมอถึงพระสิริและความใหญ่ยิ่งของพระองค์ ด้วยการมีเพื่อนแท้สักคนที่คอยหนุนใจเรา เสริมใจเรา กระตุ้นเราให้ก้าวเดินไปด้วยความเชื่อและวางใจในพระเจ้า

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...