วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ความเมตตาควรเริ่มที่เรา

 


ความเมตตาควรเริ่มที่เรา

อย่าละเลยที่จะต้อนรับแขกแปลกหน้า เพราะว่าโดยการทำเช่นนั้น บางคนก็ได้ต้อนรับทูตสวรรค์โดยไม่รู้ตัว

ฮีบรู 13:2

 พระผู้ช่วยให้รอดทรงสอนเราเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตอย่างมีเมตตา พระเยซูทรงรักทุกคนและทรงรับใช้ทุกคน การทำให้ชีวิตเรามีศูนย์กลางที่พระเยซูคริสต์จะช่วยให้เรามีคุณลักษณะแห่งความเมตตา เพื่อให้เราพัฒนาคุณสมบัติแบบพระคริสต์เช่นเดียวกันนี้ เราต้องเรียนรู้เกี่ยวกับพระผู้ช่วยให้รอดและ “ดำเนินในวิถีของพระองค์”

พระเจ้าต้องการให้คุณมีเมตตาต่อกันและกันโดยไม่ต้องคำนึงถึงว่าพวกเขาเป็นใคร เพราะพวกเขาต่างก็เป็นสิ่งสร้างของพระเจ้าและเราทุกคนสมควรได้รับการปฏิบัติด้วยความเคารพ ยิ่งกว่านั้น พระคัมภีร์กล่าวว่าบางครั้งคุณอาจกำลังต้อนรับทูตสวรรค์อยู่โดยไม่รู้ตัว!  เกิดเป็นคนทั้งทีเราต้องมีพื้นที่ในใจที่จะคิดถึงความยากลำบาก ความขัดสนของผู้อื่นบ้าง เราถึงจะได้ชื่อว่าเป็นมนุษย์ ที่หมายความว่า “ผู้มีจิตใจสูง”

ความสุขมีแก่ผู้ใส่ใจคนอ่อนแอ องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงช่วยกู้เขาในยามเดือดร้อนองค์พระผู้เป็นเจ้าจะทรงปกปักรักษา และสงวนชีวิตของเขาและพระองค์จะทรงอวยพรในแผ่นดินและจะไม่ทรงปล่อยให้ศัตรูทำกับเขาตามใจชอบ (สดุดี 41:1-3)

ในเพลงสดุดีพระเจ้าของดาวิดเผยให้เราเห็นการดำเนินชีวิตของเขา ที่บอกถึงการเป็นผู้มีใจเมตตา และผลแห่งความมีเมตตาจิต พระเจ้าจะอวยพรคุณ พระเยซูคริสต์ตรัสว่า “ความสุขมีแก่ผู้ที่เมตตากรุณา เพราะเขาจะได้รับความเมตตากรุณาตอบแทน”  (มัทธิว 5:7)

ผู้มีเมตตา จะไม่ซ้ำเติมคนอ่อนแอ แต่จะให้กำลังใจในทางคำพูด การกระทำ   

ขอให้วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่คนอ่อนแอได้รับความสนใจจากเรา ขอให้วันนี้คนอ่อนแอจะได้รับการสัมผัสรักจากเรา ขอให้มั่นใจเถิดว่า ผู้ที่แสดงความเมตตาจะได้รับความเมตตาเช่นกัน

“จำไว้ให้ดี ความเมตตาควรเริ่มที่เรา” ความมีเมตตาสามารถนำปีติและความเป็นหนึ่งเดียวมาสู่บ้านของเรา ห้องเรียนของเรา โรงเรียนของเรา และที่ทำงานของเรา ทุกที่ที่เราไป อย่าลืมให้ความรักความเมตตานำทาง

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเยซู โปรดช่วยให้ข้าพระองค์แสดงความเมตตาต่อผู้อื่นได้ด้วยน้ำใสใจจริง เพราะพวกเขาต่างก็เป็นสิ่งสร้างของพระเจ้า  โปรดช่วยให้ข้าพระองค์ยึดพระองค์เป็นศูนย์กลางในชีวิตและ “ดำเนินตามวิถีของพระองค์” โดยรักและรับใช้กัน โดยการทำเช่นนี้ ข้าพระองค์รู้ว่าข้าพระองค์จะช่วยทำให้โลกน่าอยู่ขึ้น อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

romyenchurch

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...