วันอาทิตย์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

จงทำทุกสิ่งด้วยความเต็มใจเหมือนทำถวายองค์พระผู้เป็นเจ้า

 


จงทำทุกสิ่งด้วยความเต็มใจเหมือนทำถวายองค์พระผู้เป็นเจ้า

ไม่ว่าพวกท่านจะทำสิ่งใด ก็จงทำด้วยความเต็มใจเหมือนทำถวายองค์พระผู้เป็นเจ้า ไม่ใช่เหมือนทำต่อมนุษย์ 24ท่านทั้งหลายก็รู้ว่า ท่านจะได้รับมรดกจากองค์พระผู้เป็นเจ้าเป็นบำเหน็จ เพราะท่านกำลังรับใช้พระคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าอยู่

โคโลสี 3:23

ผู้ยิ่งใหญ่หลายคนในพระคัมภีร์ ไม่ว่าจะเป็น โมเสสและดาวิดเมื่อก่อนก็เป็นเพียงผู้ดูแลฝูงแกะ กิเดโอนเองก็เติบโตมาจากตระกูลที่อ่อนแอที่สุดในเผ่ามนัสเสห์ และเปโตรก็เป็นเพียงชาวประมง แต่สุดทายแล้วคนเหล่านี้ได้กลายเป็นผู้ยิ่งใหญ่ของพระเจ้า ในพระคัมภีร์มีตัวอย่างให้เราเห็นมากมาย ว่าก่อนที่พวกเขาจะกลายมาเป็นคนงานของพระเจ้า และได้รับมอบหมายในหน้าที่ที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นผู้นำ -กษัตริย์ - ผู้วินิจฉัย-ผู้ทำงานเผยแพร่ศาสนาในต่างประเทศ สิ่งหนึ่งที่พวกเขามีเหมือนกันคือ ครั้งหนึ่งพวกเขามีงานที่ทำประจำวันตามปกติใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไป พวกเขาไม่ใช่คนเด่นคนดังอะไร พวกเขาเป็นแค่เพียงคนธรรมดา และนี่ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าพระเจ้าทรงเลือกใช้คนที่ทุ่มเทกายใจในสิ่งที่พวกเขาทำ คนพวกนี้ไม่ได้เกียจคร้าน สมัยก่อนการเป็นคนเลี้ยงแกะหรือชาวประมงนั้นเป็นงานหนัก พระเจ้าจึงเรียกพวกเขาไปทำภารกิจอื่น ซึ่งเป็นงานรับใช้พระองค์

ในงานทุกอย่างที่สุจริตนั้น เราสามารถถวายเกียรติแด่พระเจ้าได้ เพราะเมื่อเรามีเป้าหมายเพื่อพระนามของพระเจ้า เราก็จะทำงานนั้นด้วยความเต็มใจ ไม่ใช่ฝืนใจแค่ทำให้จบๆ ไปตามหน้าที่เท่านั้น แต่ทำเต็มที่ทำอย่างดีด้วย ในที่ทำงาน เราสามารถถวายเกียรติแด่พระเจ้าผ่านทางการทำงานของเราได้ตลอดเวลา เพราะอะไร เพราะคนอื่นรู้ว่าเราเป็นคริสเตียน เมื่อเราเป็นคนมีน้ำใจ สุภาพ พูดจาอ่อนหวาน ถ่อมใจ นี่คือการเป็นพยานความรักของพระเยซูคริสต์ คนรอบข้างก็จะสนใจอยากรู้จักพระเจ้า แต่เราต้องทำด้วยใจจริง ไม่ใช่แสร้งทำ เพื่อตบตาให้คนอื่นนึกว่าเราเป็นคนดี แต่ต้องดีอย่างแท้จริงจากภายในด้วย ไม่เช่นนั้นเราจะทำได้แค่ครั้งสองครั้งเท่านั้น หรือเมื่อลืมตัวเราก็จะแสดงตัวตนที่แท้จริงออกมา เราต้องทำงานด้วยท่าทีเต็มใจ ตั้งใจทุ่มเทกับงานที่ทำ เราต้องคาดหวังผลลัพธ์ เราต้องมุ่งเป้าว่าเรากำลังทำให้พระเจ้าไม่ใช่ทำให้มนุษย์เท่านั้น

เมื่อคิดได้เช่นนี้มันจะช่วยทำให้เรามีกำลังใจทำหน้าที่นั้นๆได้ยาวนาน มีพลัง มีแรงผลักดันให้เราเคลื่อนทัพ ทำแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ถวายก็ไม่รู้สึกเป็นภาระ นี่คือท่าทีที่ถูกต้องที่ผู้เชื่อควรจะเป็น

หากวันนี้คุณเองยังไม่รู้ว่าควรทำอย่างไรต่อไป หรือกำลังสงสัย ท้อแท้เกี่ยวกับการทำดีแต่ยังไม่เห็นผลดี ไม่เป็นไร จำไว้ว่าพระเจ้าเฝ้าดูแลคุณอยู่ ให้คุณทุ่มเทกับหน้าที่การงานหรือในสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ในขณะนี้อย่างดีที่สุด  หากคุณกำลังทำงานบ้าน ,กำลังเรียนหนังสือ ,กำลังทำงานประจำ หรือทำพาสไทม์  ไม่ว่าจะงานอะไรก็ขอให้ทำสิ่งนั้นราวกับว่าคุณกำลังทำมันเพื่อถวายแด่พระเจ้า แล้วคุณจะได้เก็บเกี่ยวผลดีเมื่อถึงเวลาของมัน พระเจ้าไม่เคยมาสาย พระองค์มาทันเวลาเสมอ พระองค์จะอวยพรผู้ที่แสวงหาพระองค์ด้วยสุดจิตสุดใจ พระองค์จะอวยพรเขาให้จำเริญขึ้นในทุกๆด้าน

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า โปรดช่วยให้ข้าพระองค์เป็นคนขยัน โปรดแสดงให้ข้าพระองค์เห็นและเข้าใจความหมายที่แท้จริงของการทำงานหนักเพื่อพระองค์ โปรดเรียกใช้ข้าพระองค์เพราะข้าพระองค์ต้องการทำตามพระประสงค์ของพระองค์ ขอโปรดช่วยให้ข้าพระองค์รับมือกับภาระหน้าที่ทุกอย่างของตนด้วยความจดจ่อ กระตือรือร้นและยินดี โดยตระหนักว่าท่าทีของข้าพระองค์อาจส่งผลต่อผู้อื่น ในแบบที่ข้าพระองค์คิดไม่ถึง อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

Lifesogoodthailand

 thaiodb


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...