วันอังคารที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2564

ชีวิตของเราก็เหมือนการแข่งขัน พระเจ้ากำหนดเส้นชัยไว้ให้เรานั่นคือสวรรค์

 


 กลยุทธ์ที่ดี..จะช่วยให้เราไปถึงเส้นชัย

1เพราะฉะนั้น เมื่อเรามีพยานมากมายอยู่รอบข้างอย่างนี้แล้วก็ขอให้เราละทิ้งทุกอย่างที่ถ่วงอยู่ และบาปที่เกาะแน่น ขอให้เรายังคงวิ่งแข่งด้วยความทรหดอดทนในการแข่งขันที่อยู่ข้างหน้าเรา 2โดยจับตามองที่พระเยซูผู้เบิกทางความเชื่อ และผู้ทรงทำให้ความเชื่อนั้นสมบูรณ์ พระองค์ทรงสู้ทนต่อกางเขน เพื่อความยินดีที่อยู่ต่อหน้าพระองค์ ทรงถือว่าความอับอายนั้นไม่เป็นสิ่งสำคัญ และพระองค์ประทับเบื้องขวาพระที่นั่งของพระเจ้า

ฮีบรู 12:1-2

คุณชอบที่จะวิ่งในการแข่งขันหรือไม่? คุณเคยไปถึงเส้นชัยหรือยัง? ถ้าเคยเป็นเช่นนั้น คุณก็คงจะเข้าใจข้อพระคัมภีร์ข้างต้นแล้ว ชีวิตของเราก็เหมือนการแข่งขัน พระเจ้ากำหนดเส้นชัยไว้ให้เรานั่นคือสวรรค์  หน้าที่ของเราคือการวิ่งต่อไปจนกว่าจะถึงที่นั่น! ปัญหาคือ บางครั้งเราเหนื่อยและอยากล้มเลิกความตั้งใจ เพราะเราคิดว่ามันยากเกินไปที่จะเป็นคริสเตียนที่ดี และในโลกใบนี้ก็มีการล่อลวงอยู่มากมายรอบตัวเรา บางครั้งเราก็แค่อยากเป็นเหมือนเพื่อนของเราคนอื่นๆ  ที่เขาได้ทำในสิ่งที่เขาต้องการ (แต่ขัดต่อบัญญัติของพระเจ้า)  และเมื่อไหร่ก็ตามที่เราทำตามวิถีของโลกที่ขัดต่อพระเจ้า นั่นก็หมายความว่าเรากำลังหยุดนิ่งอยู่กับที่

นี่คือวิธีที่จะช่วยให้คุณชนะในการแข่งขันนี้ได้  คือคุณจะต้องวิ่งต่อไป ไม่หยุด และยังต้องมีแผน..กลยุทธ์ที่ดี..นั่นก็คือ การเตรียมตัวเองให้พร้อมก่อนลงสนามวิ่งก่อนอื่นคุณต้อง "ลุกขึ้นมายืดเส้นยืดสายก่อน" (เพื่อช่วยลดอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อได้) การดำเนินชีวิตของเราก็เช่นเดียวกัน ก่อนคุณจะเริ่มต้นเช้าวันใหม่ คุณก็ต้องอ่านพระคัมภีร์และอธิษฐานขอบคุณพระเจ้าอย่างสม่ำเสมอ เพราะนี่คือการเตรียมตัวเองให้พร้อมก่อนลงสนามแข่งแห่งชีวิต

เริ่มจะมองเห็นตัวเองเป็นผู้ชนะการแข่งขันนี้แล้วใช่ไหม พระเจ้าก็ทรงเห็นคุณแบบนั้นแล้วเช่นกัน! แน่นอนว่าคุณจะถูกล่อลวงให้หยุดวิ่ง แต่เมื่อใดก็ตามที่มันเกิดขึ้น ขอเพียงแค่อธิษฐานแล้วจดจ้องสายตาของคุณไปที่เส้นชัยเท่านั้นก็พอ

ดังนั้นวันนี้เรามาเริ่มยืดเส้นยืดสายให้พร้อมก่อนออกไปวิ่ง! เมื่อเตรียมตัวพร้อมแล้วไปลุยกันเลย!

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก บางครั้งลูกก็เหนื่อยกับการวิ่งแข่งในสนามชีวิต เมื่อใดก็ตามที่ลูกหมดแรง ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกรู้ว่าพระองค์สามารถเสริมกำลังให้แก่ลูกเพื่อที่จะไปต่อได้ โปรดช่วยให้ลูกไม่หลงลืมว่าลูกสามารถชนะการแข่งขันนี้ได้เพราะพระหัตถ์ของพระองค์ะคอยช่วยเหลือลูกตลอดการแข่งขันนี้ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...