วันอังคารที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2564

พระเจ้าผู้ทรงรอบรู้ทุกสิ่ง

 


พระเจ้าผู้ทรงรอบรู้ทุกสิ่ง

พระยาห์เวห์ตรัสว่า ‘เพราะเรารู้แผนงานที่เรามีไว้สำหรับพวกเจ้า เป็นแผนงานเพื่อสวัสดิภาพ ไม่ใช่เพื่อทำร้ายเจ้า เพื่อจะให้อนาคตและความหวังแก่เจ้า

เยรามีย์ 29”11

 สำหรับคุณแล้ว พระเจ้ายิ่งใหญ่แค่ไหน? คุณคิดว่าพระองค์ทรงใหญ่กว่าปัญหาที่คุณกำลังเผชิญในชีวิตหรือไม่? ใหญ่กว่าปัญหาที่คุณมีกับเพื่อนร่วมงาน? ใหญ่กว่าความเจ็บป่วยของคุณหรือคนที่คุณรัก? ใหญ่กว่าปัญหาเรื่งการเงิน?ฯลฯ หรือเปล่า?

ไม่น่าแปลกใจเลยที่จะคิดว่าพระเจ้าทรงรอบรู้ทุกสิ่ง? พระองค์ทรงเข้าใจทุกอย่างดีหมด ทั้ง เมื่อวาน วันนี้ และพรุ่งนี้ และด้วยเหตุนี้ เราจึงวางใจพระองค์ได้ในทุกสิ่งที่เราประสบในชีวิตนี้ ตั้งแต่เรื่องเล็กน้อยไปจนถึงเรื่องใหญ่! ไม่มีวิธีใดที่จะดีไปกว่าการมอบบังเหียนให้กับพระเจ้าผู้รอบรู้ของเราคอยกำกับดูแล!

พระเจ้าไม่เคยย่อท้อ พระองค์ไม่เคยเล็กลงกว่าปัญหาที่ว่ายากๆของคุณเลย พระองค์ยิ่งใหญ่มาก! ทรงพลังมาก! เมื่อคุณคิดเกี่ยวกับพระองค์แบบนั้น คุณจะเห็นว่าการกังวลนั้นไร้ประโยชน์ พระเจ้ารอบรู้ทุกเรื่องของคุณ ไม่ว่าเราจะเผชิญกับปัญหาใดในโลกนี้ พระเจ้าทรงมีพระประสงค์เบื้องหลังปัญหาเหล่านั้นและแผนการของพระเจ้าที่มีต่อชีวิตของเราจะไม่มีวันริบหรี่ลงไปตามปัญหาที่เราเผชิญ! เราสามารถไว้วางใจในพระเจ้าของเราผู้ทรงสัพพัญญู ความเชื่อจะทำให้เราได้เห็นความยิ่งใหญ่เป็นจริงในชีวิต

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก บางครั้งลูกก็เจอกับเรื่องเลวร้าย จนลูกกลัว จนลืมไปว่าพระองค์แข็งแกร่งแค่ไหน! พระองค์ทรงสร้างโลกในเวลาเพียงไม่กี่วัน ลูกแน่ใจว่าพระองค์สามารถดูแลปัญหาทั้งหมดของลูกได้โดยไม่มีปัญหา! ลูกขอวางใจในพระองค์ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions

Gotquestion

thaiodb


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...