วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2564

ชีวิตคือปริศนาจิ๊กซอ

 


ชีวิตคือปริศนาจิ๊กซอ

พระยาห์เวห์ตรัสว่า ‘เพราะเรารู้แผนงานที่เรามีไว้สำหรับพวกเจ้า เป็นแผนงานเพื่อสวัสดิภาพ ไม่ใช่เพื่อทำร้ายเจ้า เพื่อจะให้อนาคตและความหวังแก่เจ้า

เยเรมีย์ 29:11

ชีวิตก็เหมือนภาพจิ๊กซอว์ใหญ่ๆภาพหนึ่งก่อนที่ภาพนั้นจะสมบูรณ์แบบ เราคงต้องใช้เวลาเนิ่นนานในการหาองค์ประกอบของภาพนั้นให้ครบและองค์ประกอบแต่ละชิ้นก็คือ จิ๊กซอว์ตัวจิ๋วที่ต้องหาด้านที่เข้ากันให้ได้

เราแต่ละคนมีภาพที่สมบูรณ์แบบจากการทรงสร้างที่พระเจ้าบรรจงสร้างเราไว้แต่แรกเดิม ตั้งแต่ในครรภ์มารดา มีเพียงพระองค์เท่านั้นที่รู้อย่างสมบูรณ์แบบถึงภาพที่ครบถ้วนนั้น ส่วนเราไม่รู้อะไรเบื้องหน้ามากนัก นอกจากก้าวต่อก้าว และในแต่ละก้าวที่เราเลือกเดินไปกับพระเจ้า ก็เปรียบเสมือนเราได้รับจิ๊กซอว์มา 1 ชิ้น ต่อแต่ละเหตุการณ์ แต่ละช่วงชีวิต เพื่อนำมาประติดประต่อ ดูเหมือนมันเป็นเพียงชิ้นส่วนเล็กๆ ซึ่งอาจไม่มีความหมายสำหรับเราในเวลานั้นก็จริง  ต่ท้ายที่สุดเราจะสามารถค้นพบความหมายและคำตอบได้เมื่อวันเวลาผ่านไป  เมื่อเราโตขึ้น หรือ เมื่ออะไรหลายๆ อย่างกระจ่างมากขึ้น พอนำชิ้นส่วนเล็กๆ นี้ไปต่อเข้ากับส่วนอื่นๆ ที่จะได้มาในอนาคต หรือเคยได้มาแล้วมันก็จะไขปริศนาชีวิตของเราได้

พระคำในวันนี้คือข่าวดี: พระเจ้ามีชิ้นส่วนของจิ๊กซอทั้งหมดอยู่ในพระหัตถ์ของพระองค์! พระองค์มีแผนการดีสำหรับชีวิตคุณ และเพระองค์รู้ว่าคุณต้องการอะไร รู้ว่าเมื่อไหร่คุณต้องการ คุณต้องวางใจว่า “ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหน ไม่ว่าคุณจะทำอะไร พระองค์จะช่วยไขปริศนาชิ้นต่อไปในเวลาที่เหมาะสมและนำคุณไปสู่ขั้นตอนต่อไปแน่นอน”

จงเรียนรู้ที่จะวางใจพระเจ้าเพราะพระองค์คือผู้กำหนดชิ้นส่วนปริศนาของชีวิตคุณ อาจเป็นความท้าทายบ้างในบางครั้ง แต่มันก็คุ้มค่ามาก! จงผ่อนคลาย ปล่อยความวิตกกังวลออกไปจากใจ และให้พระเจ้าเป็นผู้ประกอบชิ้นส่วนต่างๆ ตามวาระและเวลาของพระองค์ ให้เราไว้วางใจพระองค์ในการทรงนำ

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ลูกดีใจมากที่พระองค์เป็นผู้เก็บชิ้นส่วนปริศนาของชีวิตลูกไว้ทั้งหมด! ลูกไม่สามารถรู้ได้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างต่อจากนี้ มีแต่พระองค์เท่านั้นที่รู้! ลูกรู้สึกขอบพระคุณมากที่ได้อยู่ภายใต้ความดูแลของพระองค์ โปรดสอนให้ลูกเชื่อมั่นและวางใจในขณะที่ลูกรอคอยวันและเวลาของพระองค์ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions

Panarat


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...