วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2564

การปฏิเสธพระเยซู

 


อย่าปฏิเสธ

ขณะนั้นซีโมนเปโตรกำลังยืนผิงไฟอยู่ คนพวกนั้นถามเปโตรว่า “เจ้าก็เป็นสาวกของคนนั้นด้วยไม่ใช่หรือ?” เปโตรปฏิเสธว่า “ไม่ใช่”

ยอห์น 18:25

มีเรื่องที่น่าเศร้าเกิดขึ้นในพันธสัญญาใหม่ เกี่ยวกับสาวกคนหนึ่งของพระเยซู ชายคนหนึ่งชื่อเปโตร เขารักพระเยซูมาก แต่เมื่อต้องเจอกับสถานการณ์ที่คับขันและน่าหวาดกลัว เปโตรตัดสินใจได้แย่มาก เขาตัดสินใจปฏิเสธว่าตัวเขารู้จักกับพระเยซู การปฏิเสธบางสิ่งบางอย่างหมายถึงการอ้างว่าสิ่งนั้นไม่เป็นความจริง แม้ว่ามันจะเป็นความจริงก็ตาม  

การปฏิเสธพระเยซูคือการบอกเพื่อนของคุณว่า "คุณไม่เคยรู้จักพระองค์" คุณเองก็ไม่อยากเชื่อใช่ไหมว่าเปโตรทำอย่างนั้น แต่บางครั้งตัวเราก็เผลอทำแบบเดียวกันโดยไม่ทันรู้ตัวเได้หมือนกัน ในฐานะที่เราเป็นลูกของพระเจ้าเราได้มอบหัวใจของเราให้พระเยซูไปแล้ว แต่บางครั้งเราก็เพลิดเพลินไปกับชีวิต กับเพื่อน พอมีเพื่อนหรือใครมาขอให้เราทำในสิ่งที่เราเองก็รู้ว่าไม่ควรทำ แต่เราก็อือออไปกับพวกเขาโดยหลงลืมคำสัญญาที่จะมีชีวิตอยู่เพื่อพระเยซูโดยสิ้นเชิง เราอาจพูดว่าเราไม่ได้ปฏิเสธพระองค์โดยเจตนา แต่เราก็ได้ทำลายหัวใจของพระองค์ด้วยการลืมสัญญาของเราไปแล้ว 

นับจากนี้เราต้องตัดสินใจแน่วแน่ว่าจะไม่เผลอทำการใดที่จะเป็นการปฏิเสธพระองค์อีก เราจะต้องดำเนินชีวิตอยู่เพื่อพระองค์ในทุกวันต่อจากนี้ไป !

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ลูกไม่ต้องการที่จะปฏิเสธพระองค์เลย! ขอให้ลูกจำคำมั่นสัญญาที่ว่าจะเดินไปกับพระองค์ในทุกวันของชีวิตลูกที่เหลืออยู่อย่างแน่วแน่และสัตย์ซื่อด้วยเถิดพระเข้าข้า ! ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions

gracezone

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...