วันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2564

ฉันเด็กเกินไปหรือไม่ ฉันจะทำอะไรให้พระเจ้าได้บ้าง

 


ฉันเด็กเกินไปหรือไม่ ฉันจะทำได้ไหม

แต่พระยาห์เวห์ตรัสกับข้าพเจ้าว่า

“อย่าพูดว่าเจ้าเป็นเด็ก

เพราะเจ้าต้องไปหาทุกคนที่เราใช้ให้เจ้าไป

และทุกสิ่งที่เราบัญชาเจ้า เจ้าต้องพูด

เยเรมีย์ 1:7

ตอนเด็กๆ คุณเคยเล่น "เป็นผู้ใหญ่" มั้ย? มันสนุกมากใช่มั้ย? กับการได้ใส่เสื้อผ้า รองเท้าผ้าของพ่อแม่..การเล่นเป็นพ่อแม่ลูก การเล่นขายของ การได้เต้นรำไปรอบๆ บ้านในชุดกระโปรงพริ้วๆ มันยอดเยี่ยมมากเลยใช่ไหมที่ได้ทำตัวเป็นผู้ใหญ่

บางครั้งเราก็อดตื่นเต้นไม่ได้กับสิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อเราโตเป็นผู้ใหญ่ จนลืมไปว่าพระเจ้าสร้างเด็กๆขึ้นมาก็เพื่อเหตุผลบางอย่าง วัยเด็กเป็นช่วงชีวิตหนึ่งที่เราทุกคนต้องเคยผ่านเป็นวัยสดใส บริสุทธิ์ ไม่ซับซ้อน ยิ้มง่าย หัวเราะง่าย มีความสุขง่าย!  พระเจ้าดีใจที่คุณยังไม่โต และพระองค์ก็ไม่ได้รีบร้อนให้คุณเป็นแบบนั้น!

อย่าดูถูกตัวเองด้วยการคิดว่าเพราะคุณยังเด็ก สิ่งนี้ทำให้หัวใจของพระเจ้าแตกสลาย อย่าพูดว่า "แต่ฉันเป็นแค่เด็กนะ! ฉันจะทำอะไรให้พระเจ้าได้บ้าง" ความจริงก็คือ เด็กๆมีค่ามากสำหรับพระองค์ คุณสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่คุณรู้ และพระองค์ต้องการให้คุณเข้าใจว่า คุณไม่จำเป็นต้องรอจนกว่าคุณจะโตพอที่จะบอกคนอื่นเกี่ยวกับเรื่องของพระองค์ ดังนั้นเริ่มต้นตั้งแต่ตอนนี้ ศึกษาพระคำของพระเจ้า  และเชื่อฟังพระองค์ พระองค์ปรารถนาให้มนุษย์แสวงหาพระองค์ ฉะนั้นเราอย่ากลัวที่จะเข้าหาพระองค์ ความสัมพันธ์ของเรากับพระเจ้านั้นคือการที่เราได้อ่านพระคัมภีร์ และนำเอาสิ่งที่พระเจ้าสอนมาปฏิบัติในการดำเนินชีวิต

การที่เราจะรู้จักกับพระเจ้า ก็เพื่อที่เราจะรักพระองค์ ถ้ามนุษย์มีใจเกลียดพระเจ้า ก็คงจะไม่มีทางที่จะรู้จักกับพระองค์ได้เป็นแน่ มนุษย์หารู้ไม่ว่าพระเจ้าทรงรักมนุษย์ทุกคน แม้กระทั่งคนบาป คนที่ไม่น่ารัก คนพิการ คนขอทาน หญิงโสเภณีฯลฯ พระเจ้าทรงรักมนุษย์ทุกคนอย่างไม่แบ่งชนชั้นวรรณะ ไม่ใช่ใครรวยกว่าพระเจ้าจะรักมากกว่าคนยากจน มนุษย์ก็ควรที่จะมีใจรักพระเจ้าอย่างแท้จริง

ทุกวันนี้แทนที่มนุษย์จะหันหน้าเข้ามาหาพระเจ้า แต่มนุษย์ยิ่งกลับหนีห่างจากพระเจ้าไปทุกที เราสามารถที่จะรู้จักกับพระเจ้าได้ ถ้าเรามีใจรักและแสวงหาพระองค์ ฉะนั้นให้เราอยู่ใกล้ชิดพระเจ้า การที่เรารักพระองค์ได้ เราต้องรู้จักพระองค์ และยิ่งเรารู้จักพระองค์มากยิ่งขึ้นเท่าใด เราก็ยิ่งรัก พระองค์และเชื่อฟังพระองค์มากขึ้นด้วย

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา บางครั้งลูกก็อยากเป็นโตเป็นผู้ใหญ่เร็วๆ เพราะคิดว่าการเป็นผู้ใหญ่จะทำให้ลูกได้มีอิสระในการทำอะไรตามใจได้มากขึ้น  ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกตระหนักและเข้าใจว่าชีวิตในวัยเด็กนั้นเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในชีวิตของลูกเช่นกัน เพราะลูกสามารถทำอะไรได้หลายอย่างเพื่อแบ่งปันเรื่องราวของพระองค์ต่อคนอื่นโดยไม่จำเป็นต้องรอให้โตเป็นผู้ใหญ่เสียก่อน! ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions

followhisstep


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...