วันพุธที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2564

รักที่ไม่มีข้อแม้ รักที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง

 




รักที่ไม่มีข้อแม้ รักที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง

38เพราะข้าพเจ้าแน่ใจว่า แม้ความตาย หรือชีวิต หรือบรรดาทูตสวรรค์ หรือเทพเจ้า หรือสิ่งซึ่งมีอยู่ในปัจจุบันนี้ หรือสิ่งซึ่งจะมีในภายหน้า หรือฤทธิ์เดชทั้งหลาย 39หรือซึ่งสูง หรือซึ่งลึก หรือสิ่งใดๆ อื่นที่ได้ทรงสร้างแล้วนั้น จะไม่สามารถทำให้เราขาดจากความรักของพระเจ้า ซึ่งมีอยู่ในพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเราได้

โรม 8:38-39

คุณเคยทำผิดบางอย่าง สร้างเรื่อง ก่อปัญญาบางอย่างจนทำให้คุณคิดสงสัยว่าพ่อแม่ (หรือเพื่อน) ของคุณจะรักคุณ หรือยอมรับคุณได้อย่างสะดวกใจอีกหรือไม่บ้างหรือเปล่า? คุณเคยตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกหงุดหงิดไม่พอใจ หรือไม่ยากที่จะเข้าใกล้ใครบ้างหรือไม่?  แน่นอน. เราทุกคนต่างต้องเคยมีวันแบบนั้น เราทุกคนต่างเคยผ่านช่วงเวลาเหล่านั้น

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับมนุษย์ (และไม่ใช่แค่กับเด็ก):  ความรักของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ใดก็ตาม เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า ความรักส่วนใหญ่นั้นล้วนมีข้อแม้กำกับไว้ เป็นในลักษณะที่ว่า ฉันจะรักคุณนะ ถ้าคุณเป็น...ถ้าคุณทำ...ถ้าคุณมี… เช่น กับผู้ปกครอง หรือผู้ใหญ่เราก็ต้องเป็นเด็กดี  เพื่อให้ได้ความรักความเมตตาตา   กับลูก พ่อแม่บางคนยอมตามใจลูกๆเพื่อให้ลูกรัก แต่ละบ้านก็มีวิธีดูแลที่แตกต่างกันไป แต่การให้ความรัก โดยการใส่ใจ และให้เวลากันและกัน พูดคุยกันให้มากๆ ฟังทุกความคิดเห็นจะดีทีสุดทั้งต่อเด็กและผู้ปกครอง กับคู่ครอง เราอาจต้องเป็นผู้ตามบ้าง ผู้นำบ้างแล้วแต่คู่ ต้องพูดให้น้อยฟังให้มาก เพื่อให้ความรักของเราอยู่กันไปยาวนาน กับครูที่โรงเรียน เราก็ต้องเป็นเด็กเรียนดี ตั้งใจเรียน ครูถึงจะชื่นชอบเราพิเศษ กับเพื่อนเราก็ต้องเด่นด้านใดด้านหนึ่งเพื่อให้ดูพิเศษและเป็นที่นิยม ชมชอบ กับคนที่ทำงานนอกจากเก่งแล้ว เราก็ต้องเข้าหาคนเป็นด้วยนี่ก็เพื่อความอยู่รอดในสายงานนั้นๆ  กว่าจะได้มาซึ่งความรัก ความใส่ใจ  ความเอ็นดู ความเห็นอกเห็นใจ ความก้าวหน้า หรือการเป็นที่รัก ที่ยอมรับจากคนรอบข้าง บางครั้งเราก็ต้องทำตามข้อแม้ที่แต่ละบุคคล หรือสังคมได้ตั้งเอาไว้

นี่คือข่าวดี: ความรักของพระเจ้าที่มีให้เรานั้นไม่มีข้อแม้ และพระองค์ไม่เคยเปลี่ยนใจ เมื่อพระองค์บอกว่ารักเรา พระองค์ก็หมายความตามนั้น พระองค์รักเราตลอดไปและตลอดกาล ไม่มีเปลี่ยนแปลง! และไม่มีอะไรสามารถเปลี่ยนแปลงความจริงนี้ได้  ไม่มีเลย.

ในวันที่ดีที่สุดของคุณ พระองค์อยู่ที่นั่น และรักคุณ ในวันที่แย่ที่สุดของคุณ พระองค์ก็ทรงอยู่ตรงนั้น ยังคงรักคุณ ไม่มีอะไรสามารถแยกคุณออกจากความรักของพระเจ้าที่อยู่ในพระเยซูคริสต์ได้!

เราอายุมากขึ้น โลกรอบตัวอาจเปลี่ยนไป แต่ความรักของพระเจ้าไม่เปลี่ยนแปลง เราวางใจได้ว่าพระองค์จะทรงดูแลผู้ที่เข้าหาพระองค์เสมอ

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาผู้ทรงสัตย์ซื่อ ขอบคุณสำหรับความรักของพระองค์ที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง! ขอทรงช่วยลูกให้รักพระองค์ด้วยการรับใช้พระองค์อย่างสัตย์ซื่อวันนี้ลูกดีใจที่ได้ยินว่าเรื่องยุ่งๆ ของลูกจะไม่ทำให้แผนการแห่งความรักของพระองค์ที่มีต่อลูกนั้นลดน้อยลงไปแต่อย่างใด! ขอบพระคุณที่ทรงอยู่เคียงข้างลูกเสมอ แม้ในวันที่ลูกทำตัวแย่ๆ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions

แม่พระยุคใหม่

thaiodb


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...