วันพฤหัสบดีที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2564

แสวงหาพระเจ้า

 


แสวงหาพระเจ้า

13เจ้าจะแสวงหาเราและพบเราเมื่อเจ้าแสวงหาเราด้วยสิ้นสุดใจของเจ้า’ 14พระยาห์เวห์ตรัสว่า ‘เราจะให้เจ้าพบเรา และเราจะให้เจ้ากลับสู่สภาพดีและรวบรวมเจ้ามาจากบรรดาประชาชาติและจากทุกที่ที่เราขับไล่เจ้าให้ไปอยู่นั้น พระยาห์เวห์ตรัสดังนี้แหละ และเราจะนำเจ้ากลับมายังที่ซึ่งเราเนรเทศเจ้าให้จากไปนั้น’

เยเรมีย์ 29:13-14

คุณจะแสวงหาพระเจ้าได้ที่ไหน? คุณคิดว่าจะหาพระองค์เจอได้ที่ใด? พระองค์ซ่อนตัวอยู่ใต้ต้นไม้หรือไม่? หรืออยู่บนดาดฟ้า? หรือพระองค์อยู่ที่ทุ่งหญ้าหรืออยู่บนยอดเขา? คุณต้องไปหาพระองค์ไกลแค่ไหนถึงจะเจอ?

ความจริงก็คือพระเจ้าอยู่ใกล้แค่หัวใจของคุณ มันคือความจริง! พระองค์อยู่ที่นั่น เมื่อคุณขอให้พระเยซูมาเป็นพระเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอดของคุณ พระองค์จะเข้ามาอยู่ในหัวใจของคุณและอยู่ที่นั่นเสมอเมื่อคุณต้องการ

จงเรียกหาพระองค์ในวันนี้ แต่จำไว้ว่าคุณไม่จำเป็นต้องตะโกน เพราะพระองค์ทรงยู่ใกล้กับคุณมาก ถึงแม้พระองค์จะไม่ได้ตอบคุณในทันที แต่พระองค์ทรงได้ยินเสียงกระซิบที่อ่อนน้อมของคุณ

ถึงเวลาแล้วที่คุณต้องจริงจังกับการแสวงหาพระเจ้า แสดงให้พระองค์ได้รู้ว่าคุณต้องการพระองค์มากกว่าสิ่งใด เมื่อคุณเข้าใกล้พระองค์ (ในการอธิษฐาน) พระองค์จะสำแดงให้คุณได้สัมผัสถึงการประทับอยู่ และช่วยเปลี่ยนสถานการณ์ของคุณ พระองค์จะทรงเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ให้คุณ จงตอบสนองคำเชิญของพระเยซูที่ว่า “จงมาหาเราและดื่ม” จงมาหาพระองค์ และดื่มพระคุณและการให้อภัยที่ทรงให้เปล่า แล้วคุณจะได้พบกับสันติสุขแท้

เราเกิดมาเพื่อความรักของพระองค์และไม่อาจมีชีวิตอยู่ได้โดยไม่มีความรักนั้นพระองค์ทรงเป็นความสุขที่เราแสวงหามาตลอดชีวิต เราจะพบทุกสิ่งที่เราปรารถนาได้ในพระองค์และจะพบมากขึ้นเรื่อยๆ  ความรักและความไว้วางใจในพระเจ้า จะทำให้ชีวิตมีความหมายมากกว่าการโหยหาความมั่นคงทางโลก

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกขอขอบพระคุณที่ทรงสถิตอยู่ในหัวใจของลูกเสมอมา และไม่เคยห่างไปไหน  ลูกรู้สึกปลอดภัยที่รู้ว่าพระองค์ทรงอยู่ใกล้ลูก! และลูกรู้ว่าพระองค์จะไม่ทำให้ลูกต้องผิดหวัง! ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions

Thaiodb


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...