วันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ลูกของพระเจ้า

 


ผู้ที่ติดตามพระเจ้าคือบุตรของพระองค์

ลองคิดดู พระบิดาได้ประทานความรักแก่เราเพียงไรที่เราได้ชื่อว่าเป็นลูกของพระเจ้า และเราก็เป็นอย่างนั้น เหตุที่ชาวโลกไม่รู้จักเรา ก็เพราะเขาไม่รู้จักพระองค์

1ยอห์น3:1

บางครั้งการถูกเรียกหรือถูกมองว่าเป็นเด็กมันก็ไม่สนุกเอาเสียเลย เพราะเด็กบางคนก็ไม่ชอบให้ผู้ใหญ่มองว่าตนเองไร้เดียงสา เชื่อว่าหลายๆคนอาจเคยมีความคิดที่ว่า”ฉันน่าจะโตเร็วกว่านี้สักหน่อย” แว๊บขึ้นมาในหัวเป็นบางครั้งแน่นอน  แต่ไม่ต้องรีบร้อนไปนะ เพราะว่าวันเวลาเหล่านั้นกำลังจะมาถึงคุณแน่นอน!   

ในพระคัมภีร์สอนว่าคนที่อยากรู้จักพระเจ้าจริงๆ ควรจะเป็นเหมือนเด็กน้อย ที่ไร้เดียงสา บริสุทธิ์ พร้อมมีใจเชื่อฟังและติตดามพระองค์  จากมุมมองของพระเยซู ความเชื่อวางใจแบบเด็กเล็กๆ เป็นแบบอย่างความเชื่อที่ดีแก่เรา เพราะจิตใจของเด็กๆจะต้อนรับ วางใจ และรักคนอื่นแบบไม่สงสัย เด็กๆจึงม่มีความกังวลเกี่ยวกับสิ่งที่คนอื่นคิดหรือพูด

พระคัมภีร์กล่าวว่าเราทุกคนเป็นลูกของพระเจ้า...ผู้ที่ติดตามพระเจ้าคือบุตรของพระองค์  ในโลกทุกวันนี้ ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน ไม่ว่าสถานการณ์ของเราจะเป็นเช่นไร สิ่งสำคัญยิ่งเหนืออัตลักษณ์อื่นใดของเราคือการเป็นลูกพระผู้เป็นเจ้า การรู้ เช่นนั้นจะช่วยให้ศรัทธาของเรางอกงาม จะจูงใจให้เรากลับใจอย่างต่อเนื่อง และก่อให้เกิดพลังที่จะแน่วแน่และไม่หวั่นไหวตลอดการเดินทาง เรามีบางอย่างที่ค่อนข้างพิเศษเกี่ยวกับการได้อยู่ในครอบครัวของพระองค์ นั่นคือพระองค์ทรงรักเรา  พระองค์ทรงดูแลเรา ปกป้องเรา และช่วยเหลือเราในยามยากลำบาก

 คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก.. ลูกชอบเรียกพระองค์แบบนั้น! ลูกอยากเป็นลูกที่พระองค์ภูมิใจ โปรดสวมใจที่อ่อนโยน ถ่อมตน อดทน เปี่ยมด้วยความรัก และว่านอนสอนง่ายให้กับลูก เพื่อให้ลูกมีใจปรารถนาจะทำตามแบบอย่างของพระเยซู และเป็นเหมือนเด็กเล็กๆ โปรดช่วยให้ลูกสำแดงความเป็นลูกของพระองค์ ขอทรงนำลูกให้ดำเนินชีวิตโดยพระวิญญาณ เพื่อลูกจะได้แบ่งปันผู้อื่นถึงเรื่องราวความรักและความหวังของพระองค์ได้อย่างถูกต้อง ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...