วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2564

จงร้องเพลงถวายแด่พระเจ้า

 


จงร้องเพลงถวายแด่พระเจ้า

จงร้องเพลงถวายพระองค์ ร้องเพลงสดุดีถวายพระองค์

จงเล่าถึงการอัศจรรย์ทั้งสิ้นของพระองค์

1 พงศาวดาร 16:9

ในพระคัมภีร์มีเรื่องราวที่น่าเกรงขามของพระเจ้าที่ได้เกิดขึ้นกับกษัตริย์ที่ชื่อเยโฮชาฟัทที่กำลังจะทำสงครามกับศัตรูของเขา (ดู 2 พงศาวดาร 20) ก่อนออกเดินทาง พระเจ้าตรัสกับเขาว่าว่า “ไม่ต้องห่วง เยโฮชาฟัท! เราจะจัดการเอง! เจ้าไม่ต้องต่อสู้  แต่เราจะสู้เพื่อเจ้าเอง! ฟังแล้วมันเยี่ยมสุดๆไปเลยใช่ไหมที่พระองค์จะสู้แทนเรา?

เยโฮชาฟัทรู้ดีว่าพระเจ้ามีชัยชนะอยู่ในกำมือ เขาจึงได้ส่งคนเลวี (พวกที่มีหน้าที่ปรนนิบัติงานของสถานนมัสการ) ไปอยู่ที่แนวหน้าของการต่อสู้ พวกเขาเริ่มเปล่งเสียงร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้าด้วยความยินดี และคุณรู้ไหมว่าเกิดอะไรขึ้น? การต่อสู้ได้รับชัยชนะจ้า! ว้าวมันสุดยอดไปเลยใช่ไหม!

สิ่งเดียวกันนี้สามารถเป็นจริงได้ในชีวิตของเรา เมื่อใดก็ตามที่เราเผชิญกับการต่อสู้หรือการท้าทาย (และมันเป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องเผชิญ) เราจำเป็นต้องมีความกล้าหาญแบบเดียวกับเยโฮชาฟัท โดยรู้ว่าพระเจ้าจะทรงต่อสู้เพื่อเรา เราต้องร้องเพลงสรรเสริญ ก่อนที่จะทำการต่อสู้เพื่อให้ได้ชัยชนะ สิ่งนี้จะช่วยยกระดับความกล้าหาญของเราและเตือนเราอยู่เสมอว่าพระเจ้าอยู่ในการควบคุม

หากวันนี้คุณกำลังเผชิญกับความท้าทายใดๆอยู่ ให้คุณร้องเพลงถวายพระองค์ ร้องเพลงสดุดีถวายพระองค์ จงเล่าถึงการอัศจรรย์ทั้งสิ้นของพระองค์ จงทำคนรอบตัวที่​อยู่​ใกล้ได้ประจักษ์​ใจกับเรื่องราวที่พระองค์ทรง​ทำเพื่อคุณ ทำให้พวก​เขา​รู้​ว่า​พระเจ้าจะทรง​ปก​ป้อง​ประชาชน​ของ​พระองค์​ และพระองค์มี​หลาย​วิธี​ที่จะ​ช่วย​ประชาชน​ของ​พระองค์​โดย​ไม่​ต้อง​พึ่งพา​มนุษย์​เลย

เราจะไม่สามารถไว้วางใจในใครได้ถ้าเราไม่รู้จักเขาดีพอ และมีเพียงวิธีการเดียวที่จะรู้จักกับพระเจ้า คือผ่านทางพระคำขององค์ ไม่มีสูตรวิเศษที่จะทำให้เราเป็นยักษ์ฝ่ายวิญญาณในชั่วข้ามคืน ไม่มีการอธิษฐานแบบลึกลับที่จะอธิษฐานสามครั้งต่อวันและจะทำให้เราเติบโตอย่างเต็มที่ ให้เราสร้างความเชื่อของเราและทำให้เราเป็นป้อมปราการแห่งกำลังและความมั่นใจ มีเพียงแค่พระคัมภีร์ แหล่งเดียวแห่งฤทธิ์อำนาจที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราจากภายในออกมาภายนอก แต่สิ่งนี้ต้องใช้ความพยายาม ความขยันหมั่นเพียร ความพยายามประจำวันเพื่อที่จะรู้จักพระเจ้าผู้ทรงควบคุมอยู่เหนือทุกสิ่ง ถ้าเราดื่มด่ำในพระคำของพระองค์และทำให้พระคำนั้นเต็มอยู่ในความคิดและในใจของเรา ความยิ่งใหญ่สูงสุดของพระเจ้าจะเป็นสิ่งที่ชัดเจนสำหรับเราและเราจะชื่นชมยินดีในสิ่งนี้เพราะว่าเราจะรู้ทันทีและเชื่ออย่างสุดใจในพระเจ้าผู้ทรงควบคุมเหนือทุกสิ่งเพื่อพระประสงค์อันสมบูรณ์แบบของพระองค์

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกขอขอบพระคุณสำหรับการเตือนว่าพระองค์จะทรงต่อสู้เพื่อลูก บางครั้งลูกก็รู้สึกอ่อนแอ นับจากนี้ลูกจะจำไว้ว่าพระองค์แข็งแกร่งเหนือกว่าสิ่งอื่นใด! ลูกจะร้องสรรเสริญพระองค์ เพื่อคอยเตือนตัวเองว่าพระองค์เป็นผู้ควบคุมทุกสิ่ง ไม่ใช่ตัวลูก! ลูกขอบพระคุณพระองค์ที่ไม่มีสิ่งใดยากสำหรับพระองค์ พระองค์ทรงสามารถกระทำสิ่งอัศจรรย์ ขอโปรดช่วยให้ลูกไว้วางใจว่าพระองค์จะทรงสถิตอยู่กับลูกและทรงครอบครองอยู่เสมอ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions

thaiodb

gotquestions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...