วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2564

เราถูกสร้างมาเพื่อให้เรานมัสการพระเจ้า!

 


เราถูกสร้างมาเพื่อให้เรานมัสการพระเจ้า!

ข้าพเจ้าร้องทูลพระยาห์เวห์ผู้ทรงสมควรแก่การสรรเสริญ

และพระองค์ทรงช่วยข้าพเจ้าให้พ้นจากศัตรู

สดุดี 18:3

มนุษย์เราอาจต้องพบเจอปัญหามากมายในชีวิต! แล้วคุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมพระเจ้าสร้างมนุษย์ขึ้นมาตั้งแต่แรก? มนุษย์สามารถอยู่ร่วมกับนกและปลาและสัตว์อื่นๆ ได้ ก็เพราะว่ามนุษย์เชื่อฟังพระองค์  แล้วพระองค์สร้างมนุษย์ขึ้นมาทำไม?

พระคัมภีร์กล่าวว่าเราถูกสร้างมาเพื่อให้เรานมัสการพระเจ้า เพราะว่าพระเจ้ายิ่งใหญ่ สมควรแก่การนมัสการ ถ้าเราไม่สรรเสริญพระองค์ เหล่าหินศิลาก็จะเริ่มโห่ร้องสรรเสริญผู้เป็นกษัตริย์เหนือกษัตริย์ (คุณลองนึกภาพก้อนหินที่โผล่ออกมาร้องเพลงนมัสการพระเจ้าด้วยความชื่นชมยินดีดูสิ?) เราคงไม่ได้ต้องการให้ก้อนหินทำหน้าที่นั้นแทนเราใช่ไหม! เพราะเราเองก็อยากจะเพลงสรรเสริญพระองค์ไปจนชั่วนิรันดร์ แล้วทำไมไม่เริ่มฝึกตนเองเสียแต่ตอนนี้ล่ะ?

พระเจ้ามีค่าคู่ควรแก่การสรรเสริญ!  พระองค์น่าทึ่งและยอดเยี่ยมมาก พระองค์ทรงสร้างโลกทั้งใบ เพียงแค่ตรัสมันก็เกิดขึ้นจริง พระองค์ได้ส่งพระบุตรแต่องค์เดียวลงมาตายบนไม้กางเขนเพื่อพิสูจน์ความรักที่พระองค์มีต่อมนุษย์เรา  ใช่แล้ว พระเจ้ารักเราจริง ๆ และนั่นก็ทำให้พระองค์คู่ควรแก่การนมัสการ!

ในฐานะที่เราเป็นลูกของผู้เป็นกษัตริย์เหนือกษัตริย์ ไม่มีคำบรรยายใดที่สามารถนำมาบรรยายสิ่งดีๆ เกี่ยวกับพระองค์ได้เพียงพอ ในฐานะลูกทำให้เราอยากโอ้อวดเรื่องราวของพระองค์ตลอดทั้งวัน! ในฐานะลูกเราควรร้องเพลงสรรเสริญพระองค์เพื่อให้ผู้อื่นได้ยินได้ฟังและอยากเข้ามารู้จักกับพระองค์เป็นการส่วนตัว ดังนั้นวันนี้ให้คุณร้องเพลงนมัสการสรรเสริญพระเจ้าให้เต็มล้นหัวใจ เพราะไม่อย่างนั้น...เหล่าก้อนหินจะออกมาทำหน้าที่นี้แทนคุณแน่นอน !

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก  ลูกชอบที่จะอวดเรื่องราวของพระองค์ให้คนอื่นฟัง! มันง่ายที่จะบอกคนอื่นเกี่ยวกับสิ่งมหัศจรรย์ทั้งหมดที่พระองค์ทรงทำ มันช่างน่าตื่นเต้นเหลือเกินที่รู้ว่าลูกสามารถสรรเสริญพระองค์ได้ทุกที่...และทุกเวลา..และตลอดไป! ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...