วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2564

แบ่งปันข่าวดี

 


ผู้เปลี่ยนโลก

จงพร้อมเสมอที่จะประกาศความเชื่อของท่าน

(1 เปโตร 3:15)

การ "ไปทั่วโลก" เพื่อแบ่งปันข่าวดี หมายความว่าอย่างไร ? หมายความว่าคุณต้องออกเดินทางไปยังเจ็ดทวีปทั่วโลกเพื่อบอกผู้คนที่คุณไม่เคยรู้จักเกี่ยวกับพระเยซูแบบนั้นใช่หรือไม่? อาจไม่ต้องทำถึงขนาดนั้น. เพราะคำว่า"โลก" ในที่นี้อาจหมายถึงบ้านใกล้เรือนเคียง-ที่ทำงาน-ที่โรงเรียนหรือภายในครอบครัวของคุณเอง!  เพราะว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณตัดสินใจจะ "ประกาศข่าวดี" คุณกำลังบอกพระเจ้าว่า "คุณอยากเป็นผู้เปลี่ยนโลก!"

ผู้เปลี่ยนโลกคือผู้ที่ไม่กลัวที่จะทำสิ่งที่ทำให้พวกเขาไม่เคยทำ   กล่าวอีกนัยหนึ่ง พวกเขาตั้งใจทำเพื่อพระเจ้า พวกเขาต้องการสร้างความแตกต่างในโลกของพวกเขา คำอธิษฐานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเขาคือการบอกคนอื่นเกี่ยวกับพระเยซู  ความคิดที่จะเปลี่ยนแปลงโลกนั้นดูเหมือนจะเกินความสามารถของเรา แต่ด้วยการฟื้นฟูความเชื่อ เราเริ่มเห็นทางเล็กๆ ที่สามารถทำให้โลกของเราเป็นสถานที่ที่ดีขึ้นได้ เราอาจพบว่าเรามีพระพรและความสามารถที่เราจะแบ่งปันกับผู้อื่นได้ เราอาจจะรู้สึกว่าต้องช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาส เราอาจจะค้นพบความกล้าหาญในการที่จะปฏิเสธสิ่งต่างๆ ที่ผิดและยืนหยัดในความถูกต้องและความดีงาม เราอาจเริ่มเห็นตัวเองเป็นดั่งมิชชันนารีสมัยใหม่ที่นำข่าวดีของพระเยซูคริสตเจ้าเข้ามาในเวลาที่เราพูดและปฏิบัติ

การแบ่งปันข่าวดีเป็นการแบ่งปันความเชื่อของเรา และยังเป็นการฟื้นฟูความเชื่อของเรา มันจะช่วยเติมเต็มเราให้มีความกระตือรือร้นใหม่ เราจะตระหนักว่าเราถูกเรียกมาเพื่อให้แบ่งปันข่าวดีให้กับผู้อื่น เราไม่ต้องกังวลถึงสิ่งที่เราจะทำหรือจะพูด แต่เราต้องดำเนินชีวิตคริสตชนอย่างแท้จริง แล้วพระจิตเจ้าจะทรงทำงานผ่านเราเพื่อไปสัมผัสชีวิตของผู้อื่น

การประกาศข่าวดี ยังรวมถึงการใช้เครื่องมือสื่อสารที่เป็นรูปแบบใหม่ ซึ่งเปลี่ยนไปตามกาลเวลาไม่ว่าจะเป็นสังคมออนไลน์และสื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัยต่างๆ  ในยุคนี้เราจึงไม่ต้องออกเดินทางไกลแต่เราสามารถเชื่อมต่อกันได้ทั่วทุกสารทิศด้วยการสื่อสารออนไลน์ซึ่งมันสะดวกและช่วยให้การเผยแผ่พระวาจาของพระเจ้ากระจายไปได้ไกล  แต่ไม่ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไปเช่นไรก็ตาม ความจริงเกี่ยวกับพระเยซูคริสตเจ้ายังทรงเป็นองค์เดียวเสมอ ทั้งอดีต ปัจจุบันและตลอดไป

การสร้างความแตกต่างอาจดูน่ากลัวในบางครั้ง แต่พระเจ้ามีวิธีการของพระองค์ มันน่าตื่นเต้นเพียงใด  เมื่อคุณกล้าบอกพระองค์ว่าคุณต้องการเป็นผู้เปลี่ยนโลก พระองค์จะมอบความกล้าหาญที่คุณกำลังต้องการเพื่อคุณจะได้เอาชนะใจผู้อื่นได้ แต่สิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นเว้นเสียแต่คุณจะใช้เวลาอยู่ตามลำพังกับพระองค์และอธิษฐานอยู่เสมอ จงทูลขอให้พระองค์แสดงให้คุณเห็นว่าคุณต้องทำอะไรบ้าง เมื่อพระองค์แสดงให้คุณเห็นถึงวิธีการเปลี่ยนโลก จงเฝ้าระวัง!และเตรียมตัวพร้อมลุย!

 คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก  ลูกแทบทนรอไม่ไหวที่จะเปลี่ยนโลกของลูกเพื่อพระองค์! โปรดแสดงวิธีการเริ่มต้น!ให้ลูกได้รู้ได้เข้าใจ  ลูกต้องการ "ประกาศข่าวดีไปทั่วโลก" เพื่อบอกให้คนอื่นรู้ว่าพระองค์ทรงรักพวกเขามากแค่ไหน ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions

Kamsonbkk


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...