วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ฉันจะเอาชนะความรู้สึกที่ถูกปฏิเสธได้อย่างไร?



ฉันจะเอาชนะความรู้สึกที่ถูกปฏิเสธได้อย่างไร?

“ถ้าโลกนี้เกลียดชังพวกท่าน ก็จงรู้ว่าโลกเกลียดชังเราก่อน

ยอห์น 15:18

คุณรู้ไหมว่าการถูกปฏิเสธหมายความว่าอย่างไร มันหมายความว่าเขาไม่รับ หรือไม่ยอมรับเรา เมื่อมีการปฏิเสธเกิดขึ้นย่อมหมายความว่าต้องมี “ผู้ปฏิเสธ” และ “ผู้ถูกปฏิเสธ” ถ้าเราใส่ใจความคิดเห็นของคนอื่นมากเกินไป คุณเองนั่นแหละจะกลายเป็นนักโทษ ดังนั้นอย่าปล่อยให้คำพูดของคนอื่นมามีอิทธิพลต่อชีวิตของคุณ อย่าทิ้งตัวตนของตนเองเพียงเพราะคนอื่นไม่ชอบหรือเพราะเราไม่เข้าพวก ไม่มีใครสามารถทำให้คุณด้อยค่าได้หรอกถ้าคุณไม่ได้เป็นคนมอบอำนาจเหล่านั้นให้พวกเขาเอง

การถูกปฏิเสธมีมาในทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นความรัก การงาน ในทุกความสัมพันธ์ หรือจะเรื่องอะไรก็ตาม คุณไม่ควรจะปล่อยให้มันมามีผลกระทบต่อความสุขของคุณ การถูกปฏิเสธอาจจะรู้สึกไม่ค่อยดีนักแต่คุณไม่ควรปล่อยให้มันมาพรากความสุขไปจากชีวิตของคุณ ความจริงของชีวิตคือเราทุกคนจะต้องเผชิญกับการถูกปฏิเสธ มันมีโอกาสที่การสมัครงาน การขอความรัก หรือการแสดงความคิดของคุณจะถูกปฏิเสธโดยคนบางคนในบางสถานที่ แต่มันคงจะดีกว่าถ้าเราจะยอมรับว่าการถูกปฏิเสธคือส่วนหนึ่งของชีวิตและรับรู้ว่าสิ่งที่สำคัญคือการค้นหาวิธีพัฒนาและพยายามให้มากขึ้นอีกครั้ง

เราทุกคนต้องเคยเผชิญกับการถูกปฏิเสธ มันเป็นช่วงเวลาที่ทำใจยากและยากเกินจะเข้าใจมากนะ ทั้ง ๆที่ตัวเราก็คิดว่าเราได้รับการยอมรับจากคนอื่นมาระดับหนึ่งแล้วแล้ว เราได้ทำหน้าที่ของตนเองอย่างดีแล้ว เรามีความรับผิดชอบทั้งต่อตนเองและผู้อื่นอย่างดีแล้ว  แต่แล้วทำไมพวกเขายังแสดงท่าทีที่ ปฏิเสธเรา

"ทำไมพวกเขาทำเช่นนี้ละ? ก็ใครมันจะไปรู้ละ! ก็ใครมันจะไปเข้าใจ?  นั่นอาจเป็นเพราะมนุษย์เรามีเหตุผลที่แตกต่างกันไปในการปฏิเสธผู้อื่น สิ่งที่คุณต้องทำคือ ทำใจ และอย่าเอาการถูกปฏิเสธมาเป็นตัวตัดสินตนเอง. จำไว้ว่าการถูกปฏิเสธไม่ได้บ่งบอกความเป็นคุณ การถูกปฏิเสธเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตและไม่ใช่การโจมตีเฉพาะบุคคล ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม

คุณต้องการคำแนะนำที่ยอดเยี่ยมในการจัดการกับการถูกปฏิเสธหรือไม่? ก่อนอื่นคุณต้องปฏิเสธความรู้สึกโทษตัวเอง! แล้วปล่อยมันไป. อย่ารู้สึกเสียใจกับตัวเอง แค่คุณต้องให้อภัยคนที่ทำร้ายคุณแล้วก้าวต่อไป สิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้คือ: ตัดสินใจว่าจะไม่ปฏิเสธผู้อื่นแม้ว่าพวกเขาจะปฏิเสธคุณก่อนก็ตาม จงยอมรับพวกเขา รักพวกเขา และอธิฐานเผื่อพวกเขา.

ทำไมเราควรทำเช่นนี้? เพราะเราจะไม่มีวันชนะผู้อื่นต่อหน้าพระเจ้าได้ถ้าเราปฏิเสธพวกเขา  อย่างไรก็ตามในฐานะเป็นผู้เชื่อ ที่บังเกิดใหม่แล้วเรามีทรัพยากรในพระวจนะของพระเจ้าที่สามารถนำการปลอบโยน และความชัดเจนมายังสถานการณ์นี้ได้ นั่นคือตำแหน่งของเราในพระคริสต์สำคัญที่สุด การปฏิเสธของคนหนึ่งคนไม่ได้หมายความว่า เราไม่น่ารัก หรือเราไม่ได้เป็นที่รักของพระเจ้า

ฉันจะเอาชนะความรู้สึกที่ถูกปฏิเสธได้อย่างไร? เราจึงต้องทำให้ทุกคนรู้สึกถึงความรักและการได้รับการยอมรับ เมื่อเราทำเช่นนี้ เราก็กำลังแสดงความรักของพระเจ้าแก่พวกเขา ดังนั้นปฏิเสธความคิดลบๆจากการถูกปฏิเสธ! กำจัดมันออกไปจากใจเรา. เพราะมันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน จงรักทุกคนและพระเจ้าจะอวยพรคุณ

ดังนั้นถ้าคุณเป็นลูกของพระเจ้า คุณอาจทุกข์ทรมานกับความผิดหวังในชีวิตนี้ก็จริง แต่คุณต้องจำไว้ว่า  การถูกปฏิเสธนี้เป็นเพียงแค่ปัญหาชั่วขณะ คุณสามารถเลือกที่จะให้ปัญหานั้นทำให้คุณหยุดชะงักและเดินต่อไปด้วยร่างกายที่มีบาดแผล หรือคุณสามารถเลือกที่จะอ้างสิทธิ์ในมรดกสำหรับลูกของพระเจ้าและเดินหน้าต่อไปด้วยพระคุณ การให้อภัยของผู้อื่นและการให้อภัยของตัวเราเองเป็นของของขวัญที่เราสามารถ ให้แก่ผู้อื่นได้เพราะว่ามันเป็นของขวัญที่องค์พระเยซูคริสต์ได้มอบให้แก่เรา (เอเฟซัส 4:32)

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ความรู้สึกของการถูกคนอื่นปฏิเสธมันทำร้ายความรู้สึกของลูกอย่างมาก  ลูกไม่ชอบมันเลย โปรดช่วยลูกให้อภัยและยอมรับคนอื่นๆเพื่อที่ลูกจะได้แสดงความรักของพระองค์ออกไปให้กับเขาเหล่านั้นได้อย่างจริงใจ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions

gotquestions

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...