วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2564

ให้พระเจ้าสำคัญที่สุด!

 


ให้พระเจ้าสำคัญที่สุด!

1พระเจ้าตรัสพระวจนะทั้งสิ้นต่อไปนี้ว่า 2“เราคือยาห์เวห์พระเจ้าของเจ้า ผู้ได้นำเจ้าออกจากแผ่นดินอียิปต์คือจากแดนทาส

3“ห้ามมีพระเจ้าอื่นใดนอกเหนือจากเรา

อพยพ 20:1-3

ครั้งหนึ่งนานมาแล้วมีชายผู้ยิ่งใหญ่คนหนึ่งนามว่าโมเสส คุณสามารถอ่านเรื่องราวทั้งหมดเกี่ยวกับเขาได้ในพระคัมภีร์ เขาได้นำประชากรของพระเจ้าออกจากอียิปต์เพื่อไปยังดินแดนแห่งพันธสัญญา ระหว่างทางเขาได้เดินทางมาถึงภูเขาแห่งหนึ่ง เขาได้ปีนขึ้นไปบนภูเขาและพระเจ้าทรงประทานพระบัญญัติ (กฎ) พิเศษแก่เขาเพื่อนำมามอบให้กับประชากรของพระองค์ บัญญัติข้อแรกคือ "ห้ามเจ้ามีพระเจ้าอื่นใดนอกเหนือจากเรา"

ฉันแน่ใจว่าโมเสสมีเรื่องให้คิดมากมายเมื่อเขาได้ยินเกี่ยวกับบัญญัติเหล่านั้น ตัวเราเองก็ต้องคิดทบทวนให้คิดมากเช่นกันใช่ไหม! ใช่แล้วละ เราต้องคิดทบทวนให้มากเช่นเดียวกับโมเสส เราต้องระวังไม่ให้อะไรมาสำคัญไปกว่าความสัมพันธ์ของเรากับพระเจ้า คำว่า "ไม่มีพระเจ้าอื่นใด" นั่นยังรวมถึง  การไม่ให้มีสิ่งใดมามีบทบาทหรือความหมายกับใจเรามากไปกว่า พระเจ้า คำว่า พระเจ้าอื่นในที่นี้ไม่ใช่แต่เพียงรูปเคารพอื่นๆเท่านั้น แต่ยังรวมถึง ทรัพย์สินสิ่งของของเรา ยศอำนาจตำแหน่งหน้าที่ของเรา เพื่อนของเรา เงินทองของเรา   ปัญหาในชีวิตของเรา  หรือไม่แม้แต่ครอบครัวของเรา เพราะสิ่งที่ต้องสำคัญที่สุดคือความสัมพันธ์ของเรากับพระเจ้าเท่านั้น

วันนี้ให้ลองพิจารณาดูสิว่ามีอะไรในชีวิตของคุณที่กลายเป็นเรื่องสำคัญเกินไปแล้ว? ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงๆ จงทูลขอให้พระเจ้ายกโทษให้กับคุณ แล้วให้พระองค์กลับมาสำคัญอยู่เหนือสิ่งอื่นใดอีกครั้ง แล้วพระเจ้าจะอวยพรคุณเมื่อคุณถวายเกียรติแด่พระองค์!

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก  บางครั้งลูกก็หลงลืมที่จะให้พระองค์มาก่อนสิ่งอื่นใด ขอโปรดเตือนลูกอยู่เสมอว่าพระองค์คือสิ่งสำคัญที่สุด เหนือสิ่งอื่นใดในชีวิตของลูก! ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...