วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

ก้าวที่มั่นคงกับพระเจ้า

 


ก้าวที่มั่นคง

23ถ้าองค์พระผู้เป็นเจ้าพอพระทัยทางของคนใด

ก็ทรงให้ย่างก้าวของคนนั้นมั่นคง

24แม้เขาสะดุด เขาจะไม่ล้มลง

เพราะพระหัตถ์ขององค์พระผู้เป็นเจ้าค้ำชูเขาไว้

สดุดี 37:23-24

ถ้าคุณถูกขอให้วิ่งแข่งทางไกล คุณจะเลือกใส่รองเท้าแบบไหน? รองเท้าแตะ? รองเท้าสวยงามที่ใส่ไปโบสถ์วันอาทิตย์-ใส่ไปเที่ยว-ใส่ไปทำงาน? หรือรองเท้าสำหรับใส่วิ่ง? คุณจะเลือกรองเท้าที่จะทำให้คุณไปได้ไกลและปลอดภัยที่สุด ใช่ไหม?

พระเจ้าต้องการให้การเดินทาง ทุกย่างก้าวของเราราบรื่น พระองค์ต้องการให้เราวิ่งแข่งอย่างกล้าหาญโดยไม่ต้องกังวลว่าเราจะสะดุดล้มอยู่ทุกนาที แล้วเราจะวิ่งอย่างกล้าหาญได้อย่างไร? เราจะรักษาทุกก้าวของเราให้มั่นคงได้อย่างไร คำตอบคือ เราต้องวิ่งเข้าหาพระองค์โดยให้สายตา  "จับจ้อง" ไปที่พระองค์ (หมายความว่า เราต้องไม่เอาแต่มองไปทางขวาทีหรือทางซ้ายที แต่ให้มองไปที่พระเจ้าเท่านั้น)

แล้วเรามองหาพระเจ้าได้อย่างไร? คำตอบคือ  ให้เราอ่านพระคัมภีร์ แล้วปฏิบัติตามสิ่งที่เราได้อ่าน ให้เราอธิษฐานและขอให้พระเจ้าแสดงให้เราเห็นว่า เราจะต้องทำอะไรบ้างในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เราต้องคอยเตือนตัวเองทุกวันว่าพระองค์กำลังนำเราอยู่และพระหัตถ์ของพระองค์จะค้ำชูเราไว้ แล้วเราก็ไม่มีอะไรที่จะต้องกลัว

พระเจ้าสั่งการทุกย่างก้าวของคุณหมายความว่าอย่างไร?

“พระเจ้าทรงบัญชาย่างเท้าของคนดี” แสดงให้เราเห็นว่าพระเจ้าได้ทรงกำหนดแนวทางที่ประชากรของพระองค์ควรดำเนิน (กล่าวคือ ดำเนินชีวิต) ในโลกนี้ไ้แล้ว   

ในทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พระเจ้าจะชี้แนะว่าเราควรจะตอบสนองและจัดการกับมันอย่างไร สิ่งที่เราต้องทำคืออ่านและศึกษาพระคำของพระเจ้า! เพื่อว่า เราจะได้ไม่พลาดไปจากทางของพระองค์

สามสิ่งที่พระเจ้าจะทรงทำเพื่อคุณ

สิ่งแรก พระเจ้าจะทรงรักคุณ  

สิ่งที่สองที่พระเจ้าจะทำเพื่อคุณคือแสวงหาคุณ

สิ่งที่สามที่พระเจ้าจะทรงทำเพื่อคุณคือการดูแลคุณ

พระเจ้าขอให้เราแต่ละคนฟังแต่พระองค์ พร้อมที่จะรับพระองค์ และวางใจพระองค์ในทุกย่างก้าวที่พระองค์ทรงเชื้อเชิญให้เราทำ ดังนั้นจงใช้ศรัทธาแห่งความเชื่อแล้วก้าวต่อไป  และรอดูสิ่งที่พระเจ้าจะทรงทำ

วันนี้คุณให้เวลากับการอ่านพระวจนะของพระเจ้าบ้างหรือยัง

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...