วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

ทำไมเราต้องไปโบสถ์ในวันอาทิตย์?

 


ไปโบสถ์กันเถอะ!

เพราะที่ไหนมีสองสามคนมาร่วมชุมนุมกันในนามของเรา เราก็อยู่กับพวกเขาที่นั่น”

มัทธิว 18:20

การไปโบสถ์ในวันอาทิตย์ไม่ใช่สิ่งที่เราทำเพื่อจะได้คำชมหรือใบประกาศเป็นรางวัล  ไม่ใช่สิ่งที่เราทำเพราะต้องทำ (บางคนไปโบสถ์เพราะแม่หรือพ่อบอกว่าพวกเขาไป หรือไปเพราะเป็นความเคยชินที่ปฏิบัติสืบมา)

พระเจ้าอยากให้คุณอยากไปโบสถ์ พระองค์ต้องการให้คุณตื่นเต้นกับการโบสถ์เหมือนกับเวลาที่คุณรู้ว่าจะได้ไปงานกินเลี้ยง หรืองานวันคริสต์มาส  หรือการได้ออกไปเที่ยวกับคนที่คุณรัก การไปโบสถ์เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่ช่วยให้คุณได้หยุดพักจากการเรียน จากปัญหาการทำงาน จากปัญหาชีวิตของคุณ และจากชีวิตประจำวันของคุณ มันช่วยทำให้คุณได้จดจ่ออยู่กับพระเจ้าอย่างเต็มที่ คุณสามารถเรียนรู้วิธีฟังเสียงของพระองค์ วิธีอธิษฐาน และการนมัสการ คุณยังได้เรียนรู้วิธีการสามัคคีธรรม ซึ่งการสามัคคีธรรมหมายถึงการการพูดคุย การมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนๆร่วมความเชื่อคนอื่นๆ ที่เขารักพระเจ้ามากพอๆ กับที่คุณรัก

ทำไมเราต้องไปโบสถ์ในวันอาทิตย์? เหตุผลที่คริสตชนไปโบสถ์ในวันอาทิตย์แทนที่จะเป็นวันเสาร์ก็คือการฟื้นคืนพระชนม์ของพระเยซูเกิดขึ้นในวันอาทิตย์  การฟื้นคืนพระชนม์ของพระเยซูคริสต์ในวันอาทิตย์เรียกอีกอย่างว่าวันพระเจ้ดังนั้นคริสตชนจึงฉลองวันฟื้นคืนพระชนม์ของพระคริสต์แทนวันสะบาโตซึ่งเป็นวันอาทิตย์ไม่ใช่วันเสาร์

โบสถ์หรือคริสตจักร ประกอบด้วยผู้คนของพระเจ้า ซึ่งมีการสอนหลักคำสอนในพระคัมภีร์  เพื่อที่เราทุกคนจะมีพื้นฐานในความเชื่อของเรา โบสถ์และคริสตจักรมีไว้เพื่อส่งเสริมสามัคคีธรรม ความไว้วางใจ ศรัทธา และความหวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูโรคระบาดนี้

เราไปโบสถ์ไม่ใช่เพื่อจะแค่รับข้อมูลข่าวสารเท่านั้น แต่พระเจ้าต้องการให้เราเสริมสร้างกันและกัน เพราะเราต่างก็เป็นอวัยวะของกายเดียวกัน โดยมีพระเยซูคริสต์ทรงเป็นศีรษะของกายนั้น ในเมื่อพระเยซูทรงให้ความสำคัญกับคริสตจักรขนาดนี้ แล้วเราซึ่งเป็นผู้ที่เชื่อในพระเยซูคริสต์กลับไม่ให้ความสำคัญกับการไปโบสถ์ เราอาจจะต้องหันมาถามตัวเองว่า เราเชื่อในพระเยซูคริสต์จริงหรือ?

ทุกวันนี้คุณตื่นเต้นที่จะไปโบสถ์ไหม? ถ้าไม่รู้สึก วันนี้ลองอธิษฐานขอให้พระเจ้าช่วยทำให้คุณตื่นเต้น! พระองค์ทรงมีสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากมายไว้รอคุณอยู่ ไม่ใช่แค่เกี่ยวกับบทเรียนและคำเทศนาเท่านั้น แต่มันเกี่ยวกับการได้ใกล้ชิดกับพระบิดาบนสวรรค์ของคุณและเรียนรู้ที่จะวางใจพระองค์ คุณกำลังรออะไรอยู่? อย่าลืมไปโบสถ์นะ!

ในยุคปัจจุบันอาจมีข้อจำกัดในการไปโบสถ์ แต่ไม่ว่าที่ไหนหากมีสองสามคนมาร่วมชุมนุมกันในนามของพระเจ้า พระองค์ก็จะทรงอยู่กับเราที่นั่นด้วย อย่าให้ปัญหาและขีดจำกัดที่เกิดจากการระบาดนี้หรือกฎข้อห้ามทางสังคมต่างๆ แยกเราออกห่างจากพระเจ้า จงขวานขวายหาหนทางที่จะแสวงหาพระองค์ และใช้เวลากับพระองค์ให้มากขึ้น

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...