วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

ความยิ่งใหญ่ที่แท้จริง

 


ใครยิ่งใหญ่ที่สุด?

แต่พวกท่านจะไม่เป็นอย่างนั้น ในพวกท่านคนที่เป็นใหญ่ต้องเป็นเหมือนเด็ก และคนที่เป็นนายต้องเป็นเหมือนผู้ปรนนิบัติ

ลูกา 22:26

หากคิดถึงคนที่มีอิทธิพลมากที่สุด คนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดที่คุณรู้จัก คุณจะคิดถึงใคร? บางทีเขาอาจจะเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงหรือนักแสดงยอดเยี่ยมทั้งจาก Holywood และจากซีรีย์เกาหลี หรือบางทีเขาอาจเป็นนักการเมืองที่ยิ่งใหญ่ หรือนักเขียนชื่อดังของโลกก็ได้ แต่ประเด็นคือคนบางคนที่ดูเหมือนจะมีทุกอย่าง ทุกความปรารถนาของพวกเขาดูเป็นจริง! พวกเขาต่างมีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมมาก คนทั่วไปต่างคิดว่าพวกเขายอดเยี่ยม แต่ ... พวกเขาเป็นอย่างนั้นจริงๆเหรอ?

เราต่างก็ต้องการที่จะดีที่สุดเสมอเพื่อเป็นที่หนึ่งในทุกสิ่ง เราได้รับการบอกกล่าวและมุ่งมั่นที่จะอยู่เหนือทุกสิ่งเสมอ เราปรารถนาตำแหน่งที่ดีที่สุด สถานที่ที่ดีที่สุด เพราะเราคิดว่าเมื่อเรามีสิ่งที่ดีที่สุดนั่นคือการเติมเต็มและจุดสิ้นสุดของสิ่งที่เราปรารถนาแล้ว เราจึงคิดและเชื่อว่าการเป็น "สิ่งที่ดีที่สุด" เท่านั้นที่สำคัญ เราถูกผลักดันให้ดำเนินการและส่งมอบสิ่งที่คาดหวังจากเรา เราผลักดันและดึงผู้คนและสิ่งของต่างๆ เพียงเพื่อให้บรรลุเป้าหมายและเป้าหมายของเรา

ในหน้ากากของการเป็นคนดีและได้รับการยอมรับ การทำงานให้ดีที่สุดจะผิดไปทันทีหากมันขึ้นอยู่กับความตั้งใจที่มีตนเองเป็นศูนย์กลางและมีแรงจูงใจที่มุ่งร้าย.จะเป็นการผิดหากเจตนาเพียงทำเพื่อให้ได้รางวัลหรือการยอมรับเป็นการตอบแทน เจตนาจึงไม่บริสุทธิ์และดีพอ นั่นคือจุดที่พระเยซูต้องการตรัสกับฝูงชนและสาวกของพระองค์เกี่ยวกับความยิ่งใหญ่ที่แท้จริงแล้วคือการรับใช้ด้วยความถ่อมตน

ในพระกิตติคุณ พระเยซูทรงบรรยายและอธิบายว่าใครเป็นนายที่แท้จริง พระเยซูทรงระบุและกำหนดว่าใครยิ่งใหญ่ที่สุด ใครเป็นผู้นำของทุกสิ่งต้องเป็นผู้ที่เต็มใจจะเป็นคนสุดท้ายและรับใช้ของทุกคน ไม่ใช่ด้วยตำแหน่งและสถานที่แห่งอำนาจที่จะกำหนดว่าคุณเป็นใคร

แนวคิดเรื่องความยิ่งใหญ่ของพระเยซูคือการรับใช้ด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน การทำเพื่อรับใช้ผู้อื่น ไม่ใช่เพื่อตนเอง และให้เราเป็นคนสุดท้ายเพื่อผู้อื่นจะได้รับก่อน ความรักที่เรามีต่อพระเจ้าไม่สามารถแยกจากกันกับความรักที่เรามีต่อเพื่อนมนุษย์ การเป็นคนแรกคือการเป็นคนสุดท้ายและเป็นคนรับใช้ของทุกคน ด้วยวิธีนี้ คนๆ หนึ่งจึงจะบรรลุความยิ่งใหญ่

ขอให้เราคำนึงถึงความตั้งใจของเราเสมอเมื่อเราไล่ตาม ดำเนินการ และบรรลุสิ่งใดในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นแผนระยะสั้นหรือโครงการเชิงกลยุทธ์ เราจะยิ่งใหญ่ได้ก็ต่อเมื่อความตั้งใจของเราบริสุทธิ์และจริงใจที่จะรับใช้พระเจ้าและคนอื่น  

พระเยซูตรัสอย่างไรเกี่ยวกับการรับใช้กัน?

พระเยซูเคยตรัสว่าไม่ว่าเราจะทำอะไรให้กับเพื่อนบ้านแม้มันจะดูเล็กน้อยที่สุด แต่นั่นคือการได้ทำเพื่อพระองค์ ดังนั้น หากคุณต้องการรับใช้พระองค์จริงๆ วิธีที่ดีที่สุดคือการรับใช้คนขัดสนที่อยู่รอบข้างคุณ  คุณไม่จำเป็นต้องเป็นแม่ชีเทเรซาหรือมหาตมะ คานธี เพราะว่าเราทุกคนได้รับเรียกให้เป็นผู้รับใช้ของพระคริสต์ในแบบของเรา

ให้เราอธิษฐาน ไตร่ตรอง และถามตัวเองว่า

-         เป้าหมายส่วนตัวและเป้าหมายหลักของฉันที่ฉันต้องการบรรลุในชีวิตคืออะไร?

-         เป้าหมายการมุ่งสู่สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตและกลายเป็นผู้ยิ่งใหญ่ที่ฉันทำไปทั้งหมดนี้ฉันจะทำให้พระเจ้าพอพระทัยได้หรือไม่ และเกียรติทั้งหมดที่ฉันได้รับนั้นฉันทำเพื่อถวายพระองค์หรือเพื่อตัวฉันเอง?

คำถามสุดท้าย คุณอยากเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในสายตาชาวโลกหรือยิ่งใหญ่ในสายพระเนตรของพระเจ้า?

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพและผู้ทรงพระชนม์อยู่เป็นนิจ ลูกต้องการรู้จักพระองค์และติดตามพระองค์  รักพระองค์และรับใช้พระองค์ โปรดช่วยลูกให้อ่อนน้อมถ่อมตนเสมอต่อพี่น้องชายหญิงของลูก ขอให้ลูกสรรเสริญและทำให้พระองค์พอใจผ่านงานชิ้นเล็กและใหญ่ของลูกในขณะที่ลูกทำสิ่งเหล่านี้ในนามของพระองค์ ไม่สำคัญว่าลูกจะดูเล็กน้อยหรือยิ่งใหญ่ แต่ลูกจะขอรับใช้ด้วยความรักอย่างอ่อนน้อมถ่อมตนดังที่พระองค์ทรงรักลูก ลูกขอสิ่งนี้ผ่านพระคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของลูก ผู้ทรงพระชนม์และครอบครองร่วมกับพระบิดาและพระวิญญาณบริสุทธิ์ พระเจ้าองค์เดียวตลอดไปเป็นนิตย์ อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions

 interaksyon.philstar


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...