วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

หุบเขาที่มืดมิดที่สุดของชีวิต

 


หุบเขาที่มืดมิดที่สุด

แม้ข้าพระองค์เดิน

ผ่านหุบเขาเงาแห่งความตาย

ข้าพระองค์จะไม่หวาดกลัวความชั่วร้ายใดๆ

เพราะพระองค์สถิตกับข้าพระองค์

พระองค์ทรงปกป้องและนำทางข้าพระองค์

ทำให้ข้าพระองค์สบายใจ

สดุดี 23:4

ถ้าคุณเคยอ่านสดุดี 23 มาก่อน คุณจะเคยเห็นคำเหล่านี้ในพระคัมภีร์กล่าวว่า "ถึงแม้ฉันจะเดินผ่านหุบเขาที่มืดมิดที่สุด ฉันก็ไม่กลัวสิ่งชั่วร้าย"

คุณเคยพยายามที่จะเดินในความมืดมาบ้างหรือยัง? บางทีคุณอาจจะเคยลุกจากเตียงกลางดึกเพื่อไปเข้าห้องน้ำแล้วเผลอเตะขอบเตียง หรือบางทีคุณอาจสะดุดกับของที่วางอยู่ระหว่างทางเดิน บางทีคุณอาจเดินไปชนกับตู้เสื้อผ้าหรือขอบประตูจนเกิดแผลฟกช้ำก็เป็นได้

การเดินในความมืดจึงไม่ใช่เรื่องสนุก แต่นี่คือคำสัญญาของพระเจ้า: เมื่อคุณผ่านช่วงฤดูกาลแห่งความ "มืดมิดของชีวิต" (แน่นอนเราทุกคนต้องเคยผ่านเพราะมันเป็นประสบการณ์หนึ่งของชีวิตบนโลกนี้) พระเจ้าจะไม่ทอดทิ้งคุณ คุณไม่ต้องกลัว

จริงอยู่ คุณอาจจะมองไม่เห็นว่าคุณกำลังจะไปที่ไหน แต่ถ้าคุณกุมพระหัตถ์ของพระเจ้าไว้แน่น คุณจะมั่นใจได้ว่าพระองค์ทรงมองเห็นสิ่งที่อยู่ข้างหน้าชัดเจนกว่าใคร เพราะพระองค์มีวิสัยทัศน์ในความมืดที่ยอดเยี่ยมมาก! พระองค์รู้วิธีดูแลคุณให้ปลอดภัยและจะนำทางคุณกลับไปสู่ความสว่างอีกครั้ง จงเชื่อพระองค์. ขอแค่คุณเชื่อและวางใจพระบิดาของเราก็พอ

สดุดี 23:4 เป็นการปลอบโยนเราอย่างหนึ่ง เป็นการบอกให้เราไม่ต้องกลัวกับสิ่งที่เรากำลังเผชิญ หรือกับอนาคตที่มองไม่เห็น พระเจ้าทรงสถิตอยู่กับเรา การประทับอยู่ของพระองค์จะทำให้เรามีกำลังและความหวัง

เมื่อต้องเดินผ่านเส้นทางอันแสนน่ากลัวและมืดมิด แน่นอนว่า จิตใจของเราคงเต็มไปด้วยความหวาดกลัว เราอาจเผชิญความตายทั้งฝ่ายร่างกายและจิตวิญญาณ..

ความกลัวเกิดขึ้นได้ แต่ให้เราตั้งสติให้ดีๆ เพราะท่ามกลางความมืดมิดนี้ พระเจ้าทรงสถิตอยู่กับเรา..! และพระองค์จะทรงปกป้องและปลอบโยนเราให้ผ่านพ้นมันไปได้ทั้งหมด

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกเองก็เคยเดินผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก และลูกรู้สึกว่าลูกมองไม่เห็นถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในก้าวถัดไปได้เลย มันดูมืดมนมาก! แต่ลูกดีใจมากกว่าที่รู้ว่าลูกมีพระองค์อยู่เคียงข้างและคอยแนะนำ  วันนี้ลูกรู้แล้วว่าวิสัยทัศน์ในการมองเห็นการณ์ไกลหรือการมองเห็นในที่มืดของพระองค์นั้นยอดเยี่ยมมากกว่าใคร! นับจากนี้ลูกขอฝากชีวิตของลูกไว้ในพระหัตถ์และการทรงนำของพระองค์ตลอดไป ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions

CBN Thailand


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...