วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2562

หว่านความเมตตาเถิดนะ


การแสดงความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือการแสดงความเมตตา...
แม้ต่อคนที่ไม่น่าจะรับความเมตตา
พระเจ้าทรงทำต่อเราก่อนแล้วไม่ใช่หรือ???
เพราะขณะที่เราเป็นคนบาปอยู่นั้น
พระเยซูคริสต์ทรงสิ้นพระชนม์เพื่อเรา
เช่นนั้นแหละ เราจงแสดงต่อคนอื่นในสิ่งที่พระเจ้า
ทรงแสดงออกต่อเราแล้วนั้น
มันยากนะแต่ก็ค่อยๆทำไป
มีพระเจ้านำพาเราก็ทำได้ทุกสิ่ง
แต่หากใช้ใจเรานำพาอาจไม่มีวันทำได้เลย
เพราะอารมณ์และความเกลียดมันแรงมากในใจเรา

หว่านความเมตตาเถิดนะ
อย่าหว่านการเกลียดชัง
เราไม่ถึงกับต้องสละชีวิตเพื่อคนอื่น
เพียงแต่สละสิ่งที่เรามี
แบ่งให้กับคนที่ไม่มี...แค่นั้นเอง
เรื่องแบบนี้พูดง่ายแต่ทำยากนะว่าไหม
แต่หากเราพยายามทุกๆครั้งให้มากกว่าทุกที
คิดถึงสิ่งดีๆ มันอาจนำพาใจเราให้ก้าวข้าม
ความเกลียดชังไปได้บ้างไม่มากก็น้อย
มีพระเจ้านำทางชีวิตก็สุขเหลือเกิน

อย่ารอให้คนอื่นแสดงความเมตตาต่อตน
แต่ตนจงเป็นฝ่ายแสดงความเมตตาต่อคนอื่น
เราอยากให้เขาทำต่อเราอย่างไร
ก็จงทำอย่างนั้นต่อเขาก่อน 
จงแสวงหาโอกาสที่จะแสดงความมีเมตตา

ขอพระเจ้าอวยพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...