วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ความสุข.... ไม่เคยอยู่ไกลจากหัวใจที่ ‘อิ่มเป็น’


ความกระวนกระวาย....
เกิดจากความไม่ไว้วางใจในพระเจ้า
นกในอากาศไม่ต้องทำงานก็มีกิน
ดอกไม้ในทุ่งนาไม่ต้องปั่นด้าย ก็สวยงาม

เคยรู้สึกในหลายๆครั้งว่า....
เออ...เราก็ไม่ได้เป็นคนที่มีอะไรพิเศษน่าสนใจอะไรแบบใครเขาเลย
และก็ไม่ได้เป็นคนที่ฉลาด สวย รวย เก่งที่สุด หรือดีที่สุดฯลฯ
(คิดว่าไม่เคยมีที่สุดอะไรกะเขาเลย)
อืมม...ถ้าจะว่าไปแล้ว...
เราก็เป็นเพียงลาซาลัสผู้เล็กน้อยคนหนึ่ง....เท่านั้นจริงๆ
แต่ทำไม๊ทำไมในชีวิตก็ยังมี “สิ่งดีๆ ตั้งมากมาย”เกิดขึ้นกับเรา
และยังมีคนน้ำใจดีอีกมากมายอยู่รอบกายเรา.
ในท่ามกลางคนนับล้านๆๆ...
เรามั่นใจ เราเป็นคนที่มีความสุข(ที่สุดในโลกของเรา)
ไม่ใช่เพราะเรามีทุกสิ่งทุกอย่างที่คนอื่นอยากได้อยากมี
ไม่ใช่เพราะเรามีอะไรที่วิเศษ(เหนือกว่า)คนอื่นๆ
แต่เพราะเรา ‘พึงพอใจ’ ในชีวิตที่พระเจ้าให้มา
และรู้คุณค่าของ(เวลา)ทุกวินาทีที่มีอยู่....
ความสุข....
ไม่เคยอยู่ไกลจากหัวใจที่ ‘อิ่มเป็น’
ทุกๆ วันเรามองหาโอกาสที่จะขอบพระคุณพระเจ้า
เพราะสำหรับเรา ‘การมีชีวิตอยู่’ ก็นับว่าเป็น ‘พระพร’ แล้วคะ
ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่แวะอ่าน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...