วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2562

พระเจ้าทรงเป็นความรัก



วันที่สองร้อยยี่สิบเจ็ด - พระเจ้าทรงเป็นความรัก
เช่นนี้เราจึงรู้และเชื่อมั่นในความรักที่พระเจ้าทรงมีต่อเรา
พระเจ้าทรงเป็นความรัก ผู้ใดอยู่ในความรักก็อยู่ในพระเจ้าและพระเจ้าทรงอยู่ภายในเขา
1ยอห์น4:16

     มีหลายวิธีในการช่วยอธิบายพระลักษณะเกี่ยวกับพระเจ้า แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่บ่งบอกได้ถึงพระองค์ได้ดีและถูกต้องที่สุดนั่นก็คือ พระเจ้าทรงเป็นความรัก สิ่งที่พระองค์ทรงทำเป็นความจริงทั้งหมด! เมื่อพระองค์ทรงสร้างคุณขึ้นมาพระองค์ทรงสร้างด้วยความรัก, เมื่อพระองค์ให้บทเรียนที่ยากแก่คุณเพื่อฝึกให้คุณมีความเชื่อที่เข้มแข็งขึ้นนั่นก็เพราะความรัก, เมื่อพระองค์ทรงรับฟังคำอธิษฐานของคุณพระองค์ทรงต้องการมอบแต่สิ่งที่ดีให้คุณเพราะพระองค์รักคุณ

     ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับคุณก็ตาม, หรือไม่ว่าคุณจะทำจะไปที่ไหนก็ตาม, หรือจะทำอะไรอยู่ก็ตาม,พระเจ้าทรงดูแลคุณอยู่,  มนุษย์อาจทำให้คุณผิดหวังเสียใจได้เสมอ แต่ความรักของพระเจ้าไม่เคยทำร้ายหรือทำให้ใครผิดหวังแน่นอน   พระองค์ทรงมีแผนการดีต่อเราทุกคน  พระองค์จะอยู่กับคุณเสมอ โดยที่คุณไม่ต้องกลัวหรือกังวลว่าพระองค์จะทิ้งคุณไป คุณจะไม่มีวันสูญเสียความรักจากพระองค์

ข้อคิดระหว่างวัน
ทุกสิ่งทุกอย่างที่พระเจ้ามอบให้กับเรานั่นเป็นเพราะพระองค์ทรงรักเรา
เวลาที่ชีวิตพบเจอแต่กับเรื่องดี ๆ เราอาจขอบคุณพระเจ้าได้ง่าย, แต่หลายครั้งเวลาที่เราต้องพบเจอกับปัญหาและอุปสรรคในชีวิต เรามักบ่นด่า ถามว่าทำไม พระเจ้าให้เรื่องนี้เกิดกับเราและครอบครัว และแน่นอนเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายคนที่จะกล่าวขอบพระคุณพระเจ้าในสถานการณ์ลำบากได้ แต่อย่าเสียเวลาไปกับการโทษโชคชะตาฟ้าดิน โทษคนอื่นและพระเจ้าอยู่เลย เพราะหากคุณสามารถมีใจขอบพระคุณพระเจ้าได้ในทุกสถานการณ์ แล้วให้ใจของคุณจดจ่ออยู่ที่พระองค์ ในวันที่ชีวิตดีก็รู้ขอบคุณ และในวันที่ชีวิตเจอเรื่องร้าย ๆ ก็จงขอความช่วยเหลือจากพระองค์ ขอให้คุณมีความเชื่อที่เข้มแข็งเพื่อที่คุณจะสามารถผ่านเรื่องร้ายไปได้ เมื่อคุณเลิกจดจ่ออยู่แต่กับปัญหาของตนเอง คุณอาจพบพระพรที่แฝงมากับเรื่องร้ายก็ได้ ดังนั้นไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับคุณ ให้ใจจดจ่อไปที่ความรักของพระองค์ อย่าปล่อยให้ตัวเองพลาดโอกาสที่จะได้เห็นพระพรดี ๆ อีกมากมาย

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาของลูกทั้งหลาย ความรักของพระองค์ช่างประเสริฐเหนือสิ่งอื่นใด ลูกขอขอบพระคุณที่พระองค์ทรงมอบความรัก ถึงแม้ว่าลูกจะเคยทำผิดพลาด ซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่พระองค์ก็ทรงรักและให้อภัยลูกเสมอมา ลูกขอขอบคุณสำหรับการให้โอกาสแก่ลูกได้ปรับปรุงทั้งความคิด วาจา การกระทำ ขอบพระคุณสำหรับคำแนะนำ คำสอนดี ๆ มากมายในพระคัมภีร์ ที่คอยชี้บอกทางเลือกที่ดีให้กับลูกเสมอมา
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

ถ้าเรารักพระเจ้า การรับใช้จะไม่เป็นภาระและไม่ใช่การจำใจทำ แต่จะเป็นโอกาสและเป็นความยินดีที่ได้รับใช้ และสายตาของเราจะมองหาหนทางที่จะรับใช้ให้ดีมากยิ่งๆ ขึ้นไปเสมอ ถ้าเรารักพระองค์    และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  อย่าย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี จงแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ 

สิ่งที่เกินกำลังมนุษย์ ไม่ได้เกินกำลังพระเจ้า
เมื่อไม่มีเรี่ยวแรงจะลุกเดิน จงพึ่งในพละกำลังของพระเจ้า
 เมื่อไม่เข้าใจว่าอะไรเกิดขึ้นกับชีวิต จงวางใจในพระสัญญา

ชีวิตเราเต็มไปด้วยปัญหาและการทดลองมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภาระหน้าที่ที่หนัก ปัญหาของคนที่เรารัก ปัญหาเรื่องสุขภาพ ปัญหาด้านการเงิน อุปสรรคต่าง ๆ หรือแม้แต่ความเข้าใจผิดจากคนรอบข้าง

 ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ
 KC LOVE GOD


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...