วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2562

นำสิ่งที่ดีออกมา



วันที่สองร้อยยี่สิบสี่ - นำสิ่งที่ดีออกมา
จงสอดส่องดูแลอย่าให้ใครทำชั่วตอบแทนการชั่ว แต่จงพากเพียรทำดีต่อกันและดีต่อคนอื่นๆ ทุกคนเสมอ
1เธสะโลนิกา5:15

     เพื่อนคือของขวัญพิเศษจากพระเจ้า พระคัมภีร์กล่าวว่าเพื่อน ๆ ต้องคอยเป็นผู้ให้กำลังใจและสนับสนุนกันและกัน

     คุณสามารถเป็นเพื่อนที่ดีได้โดยการคอยให้กำลังใจเพื่อนคนอื่น ๆ เวลาที่เขาต้องทำอะไรสักอย่างที่มันยาก ๆ และคอยแสดงความยินดีกับเขาเมื่อพวกเขาประสบความสำเร็จ บางครั้งเพื่อนของเราก็ทำผิดพลาดได้ แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะไม่มีใครสมบูรณ์แบบทุกอย่าง ทุกคนทำผิดพลาดกันได้ เราเองต้องระวะงอย่าไปเผลอบ่นหรือวิจารณ์เพื่อนคนอื่นเขา แต่จงมองหาวิธีที่จะคอยให้กำลังใจและคอยสนับสนุนเขาอย่างดีที่สุด เมื่อคุณได้รักเพื่อนอย่างที่พระเจ้าทรงสอนไว้แล้ว ก็เท่ากับคุณได้พยายามนำสิ่งที่ดีที่สุดจากภายในตัวคุณออกมาเพื่อเป็นพระพรแก่คนรอบข้างและตัวคุณเองแล้ว

ข้อคิดระหว่างวัน
วันนี้ ลองคุยกับเพื่อน ๆ ของคุณแล้วบอกเขาว่า คุณชอบอะไรในตัวเขาบ้าง?
แบ่งกันคุย เพื่อรู้ใจเขา ใจเรา

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาของลูกทั้งหลาย ลูกขอขอบพระคุณพระองค์ที่ทรงมอบเพื่อนที่ดี และมิตรภาพที่ดีจากผู้คนรอบกายมาให้ลูกอยู่เสมอ ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกเป็นคนที่มีจิตใจดี และเชื่อในสิ่งดีที่แต่ละคนมี ให้มากกว่าการมองหาข้อบกพร่องของคนอื่น เพราะตัวลูกเองก็ยังมีข้อบกพร่องมากมาย ให้ลูกสามารถละทิ้งนิสัยการบ่นด่า หรือการวิจารณ์ต่าง ๆ ที่จะนำไปสู่การทำบาปอื่น ๆ อีกมากมายด้วยเทอญ
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน


 อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

ถ้าเรารักพระเจ้า การรับใช้จะไม่เป็นภาระและไม่ใช่การจำใจทำ แต่จะเป็นโอกาสและเป็นความยินดีที่ได้รับใช้ และสายตาของเราจะมองหาหนทางที่จะรับใช้ให้ดีมากยิ่งๆ ขึ้นไปเสมอ ถ้าเรารักพระองค์    และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  อย่าย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี จงแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ 

KC LOVE GOD


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...