วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ของขวัญแห่งสันติสุขของพระเจ้า



วันที่หนึ่งร้อยแปดสิบห้า - ของขวัญแห่งสันติสุขของพระเจ้า
จิตวิญญาณของข้าเอ๋ย จงพักสงบในพระเจ้าแต่ผู้เดียว
ความหวังของข้าพเจ้ามาจากพระองค์
สดุดี62:5

     ในพระคัมภีร์กล่าวเอาไว้มากมายเดี่ยวกับเรื่องการมีสันติสุข เพราะนั่นคือของขวัญอันล้ำค่าที่พระเจ้าต้องการมอบให้แก่เราทุกคน

     สันติสุขที่พระเจ้าทรงให้สัญญาแก่เรานั่นก็คือ การที่พระองค์เป็นผู้ดูแลและควบคุณทุกอย่าง, และพระองค์ต้องการให้คุณตระหนักถึงความจริงข้อนี้ในทุก ๆ วัน ทั้งในความคิดและในหัวใจของคุณด้วยเสมอ

     เมื่อต้องเผชิญกับความกลัว  และความเศร้าเสียใจ เราจะหากำลัง จากภายในได้จากที่ไหน? เราจะไว้วางใจพระเจ้าในท่ามกลางสิ่งเหล่านี้ได้อย่างไร? พระเจ้า ทรงเป็นพระผู้สร้างจักรวาลนี้ขึ้นมา ผู้ทรงปรารถนาให้เรารู้จักกับพระองค์ นั่นคือ สาเหตุที่เราทุกคนบังเกิดขึ้นมาบนโลกใบนี้ พระองค์ทรงต้องการให้เราพึ่งพาพระองค์และได้มีประสบการณ์กับกำลัง ความรัก ความยุติธรรม ความบริสุทธิ์ ศักดิ์สิทธิ์และความเมตตาสงสารของพระองค์ พระองค์จึงได้ตรัสกับผู้ที่เต็มใจทำในสิ่งเหล่านี้ว่า “จงมาหาเรา”

     พระเจ้านั้นไม่เหมือนเราตรงที่ว่า พระองค์ทรงล่วงรู้ทุกอย่างว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ สัปดาห์หน้า ปีหน้าหรือในศตวรรษหน้า พระองค์ตรัสว่า “เราเป็นพระเจ้า และไม่มีอื่นใดเหมือนเรา ผู้แจ้งตอนจบให้ทราบ ตั้งแต่เริ่มต้น” พระองค์ทรงรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่านั้นอีก ทรงล่วงรู้ว่าจะมีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นในชีวิตของเรา และพระองค์ทรงสามารถที่จะอยู่ที่นั่นกับเราได้ ถ้าเราเลือกที่จะรวมพระองค์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเรา พระองค์ทรงบอกกับเราว่า พระองค์ทรงเป็น “ที่ลี้ภัยและเป็นกำลังของเรา เป็นความช่วยเหลือที่พร้อมอยู่ในยามยากลำบาก” แต่เราจำเป็นต้องพยายามอย่างจริงใจที่จะแสวงหาพระองค์ พระองค์ตรัสว่า “เจ้าจะแสวงหาและพบเราเมื่อเจ้าแสวงหาเราด้วยสิ้นสุดใจ”

     เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณรู้สึกกังวลหรือกลัว คุณสามารถมอบความกังวลและไว้วางใจให้พระองค์ดูแลคุณได้ และเนื่องจากสันติสุขของพระองค์อยู่ในตัวคุณแล้ว คุณจะไม่มีวันสูญเสีย! นี่แหละคือของขวัญล้ำค่า

ข้อคิดระหว่างวัน
พระเจ้าสามารถช่วยคุณได้ทุกที่ทุกเวลา พระองค์ทรงต้องการมอบสันติสุขในแก่จิตใจและความคิดของคุณ ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นรอบตัวคุณ พระเจ้าทรงสามารถที่จะอยู่เคียงข้างคุณที่นั่น แม้ว่ามนุษย์ไม่ดำเนินอยู่ในทางของพระเจ้า พระเจ้าทรงสามารถนำสถานการณ์ที่เลวร้ายนั้นออกไปและนำแผนการของพระองค์เข้ามาแทนที่ ได้ พระองค์ทรงควบคุมอยู่เหนือเหตุการณ์ใด ๆในโลกนี้อย่างแท้จริง ถ้าคุณเป็นของพระเจ้า คุณสามารถวางใจได้ตามพระสัญญาของพระองค์ที่ว่า “พระเจ้าทรงช่วยให้คนทั้งหลายที่รักพระองค์ให้เกิดผลอันดีในทุกสิ่ง คือคนทั้งปวงที่ได้ทรงเรียกตามพระประสงค์ของพระองค์

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รักของลูกทั้งหลาย ลูกขอขอบพระคุณสำหรับของของขวัญอันล้ำค้าที่พระองค์ทรงมอบใหกับลูก ขอพระองค์ทรงช่วยให้ลูกรู้จักสันติสุขที่แท้จริงนี้ได้ในทุกวัน และทุกสถานการณ์ด้วยเทอญ  ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

ถ้าเรารักพระเจ้า การรับใช้จะไม่เป็นภาระและไม่ใช่การจำใจทำ แต่จะเป็นโอกาสและเป็นความยินดีที่ได้รับใช้ และสายตาของเราจะมองหาหนทางที่จะรับใช้ให้ดีมากยิ่งๆ ขึ้นไปเสมอ ถ้าเรารักพระองค์    และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  อย่าย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี จงแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ 

สิ่งที่เกินกำลังมนุษย์ ไม่ได้เกินกำลังพระเจ้า
เมื่อไม่มีเรี่ยวแรงจะลุกเดิน จงพึ่งในพละกำลังของพระเจ้า
 เมื่อไม่เข้าใจว่าอะไรเกิดขึ้นกับชีวิต จงวางใจในพระสัญญา

ชีวิตเราเต็มไปด้วยปัญหาและการทดลองมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภาระหน้าที่ที่หนัก ปัญหาของคนที่เรารัก ปัญหาเรื่องสุขภาพ ปัญหาด้านการเงิน อุปสรรคต่าง ๆ หรือแม้แต่ความเข้าใจผิดจากคนรอบข้าง

อย่าตกหลุมพรางของรายละเอียดของปัญหา ... ขอพระจิตเจ้าช่วยเราให้มองเห็นภาพทั้งหมดในมุมกว้าง ... ในแต่ละวัน จงตั้งใจแน่วแน่ที่จะยืนขึ้นเพื่อมองทุกอย่างในมุมสูง มองทุกอย่างด้วยความยินดีในพระพรที่พระเยซูเจ้าประทานแก่เราท่ามกลางการทดลองต่าง ๆ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ

ข้าแต่พระเยซูเจ้า โปรดเปิดตาลูกให้เห็นงานของพระองค์ที่ได้ทำเพื่อลูก พระองค์ไม่เคยทอดทิ้งลูกไปแม้ขณะเดียว โปรดช่วยลูกให้วางใจในพระองค์  ลูกจะขอรักพระองค์ตลอดไป ลูกขอถวายทุก ๆ กิจการการงานไว้กับพระองค์ด้วยเทอญ อาเมน
KC LOVE GOD

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...