วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2562

การไม่โกหก เป็นชีวิตที่ดี



วันที่หนึ่งร้อยแปดสิบเก้า - การไม่โกหก เป็นชีวิตที่ดี
เพราะฉะนั้นท่านทั้งหลายต้องทิ้งสิ่งจอมปลอมและ  ก็​ให้​ทุก​คน​พูด​ความ​จริง​กับ​คน​อื่น เพราะ​เรา​เป็น​อวัยวะ​ใน​ร่าง​กาย​เดียว​กัน เอเฟซัส4:25
ให้​คำ​พูด​ของ​คุณ​ที่​ว่า “ใช่” หมาย​ความ​ว่า​ใช่ ที่​ว่า “ไม่” หมาย​ความ​ว่า​ไม่+ ถ้า​พูด​มาก​กว่า​นี้​ก็​มา​จาก​ซาตาน​ตัว​ชั่ว​ร้าย มัทธิว 5:37

     บางครั้งเราเองก็พยายามคิดเข้าข้างตนเองว่า การโกหกเล็ก ๆ น้อย นั้นไม่สำคัญ โดยเฉพาะถ้าพูดไปแล้วมันทำให้คุณหมดปัญหา แต่มันก็ไม่ยุติธรรมกับคนที่คุณได้โกหกเขาไป, คำโกหกของคุณอาจสร้างความเจ็บปวด หรือทำร้ายจิตใจใครบางคนก็ได้ วิธีที่ดีที่สุดก็คือ พูดความจริงออกไป ไม่ว่าจะกรณีใด ๆ ก็ตาม

     พระคัมภีร์บอกให้เราอยู่ห่างจากการพูดโกหก และพูดแต่ความจริงอย่างสัตย์ซื่อ ใช่ก็บอกว่าใช่ ไม่ก็บอกไปว่าไม่ อย่าไปพูดความยาว มันจะกลายเป็นบิดเบือนข้อเท็จจริงไปอีก อะไรที่ไม่แน่ใจก็อย่าพูดออกมา หรือหากมันเป็นเพียงแค่สิ่งที่เราคิดหรือคาดเดา เราเองก็ต้องค้นหาข้อเท็จจริงมาให้ได้ก่อนแล้วค่อยพูดออกไป ในชีวิตจริงของคนเรานั้น การหลีกเลี่ยงการโกหกอาจทำได้ยากในบางกรณี แต่ให้เราวางคำโกหกให้ห่างจากตัวเราให้มากที่สุด หากเปรียบเหมือนกับการวางของบนชั้นเก็บของ ก็จงวางมันไว้ชั้นบนสุด ให้มันอยู่ลึกที่สุด เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องใช้มันได้อย่างง่ายดาย

     ไม่​ว่า​เรา​จะ​ทำ​อะไร​ก็​ตาม การ​โกหก​จะ​ทำ​ให้​เรื่อง​เลว​ร้าย​ลง​เสมอ และ​เรา​ไม่​ควร​พูด​ความ​จริง​แค่​ครึ่ง​เดียว ถ้าคุณเป็นบุคคลแห่งความจริง ความจริงจะเลื่อนคุณขึ้นและปกป้องคุณ พระคัมภีร์กล่าวว่า “…ความสัตย์สุจริตของพระองค์เป็นโล่และเป็นดั้ง” (สดุดี 91:4) สร้างนิสัยในการพูดความจริงอยู่เสมอ นี่ไม่เพียงแต่หมายความว่าหยุดจากการสื่อสารที่ไม่ดีเท่านั้น แต่พูดในสิ่งที่เป็นไปตามพระวจนะด้วย นั่นคือหลักการสำคัญของความจำเริญและมีวันคืนที่ดี

ข้อคิดระหว่างวัน
บางครั้งการพูดความจริงกับเรื่องบางเรื่องอาจจะเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องหรือถูกกาลเทศะ หรือถูกใจใคร สักทีเดียว แต่คุณก็สามารถขอให้เขาอภัยให้กับสิ่งที่คุณพูดออกไปได้ หากมันมาจากความจริงใจ “อย่า​โกหก​กัน ให้​ทิ้งลักษณะ​นิสัย​เก่ากับ​สิ่ง​ต่าง ๆ ที่​เคย​ทำ โคโลสี3:9

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดา ขอบพระคุณพระองค์ที่ทรงสอนข้าพระองค์ผ่านทางพระคำของพระองค์สำหรับการดำเนินชีวิตที่ประสบความสำเร็จ ขอบพระคุณพระองค์สำหรับพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่ทรงนำข้าพระองค์ให้เดินในความจริง ข้าพระองค์ได้รับการยกขึ้นสูงในพระสิริ ที่ข้าพระองค์จะสำแดงความล้ำเลิศและความชอบธรรมของพระองค์
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

ถ้าเรารักพระเจ้า การรับใช้จะไม่เป็นภาระและไม่ใช่การจำใจทำ แต่จะเป็นโอกาสและเป็นความยินดีที่ได้รับใช้ และสายตาของเราจะมองหาหนทางที่จะรับใช้ให้ดีมากยิ่งๆ ขึ้นไปเสมอ ถ้าเรารักพระองค์    และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  อย่าย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี จงแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ 

สิ่งที่เกินกำลังมนุษย์ ไม่ได้เกินกำลังพระเจ้า
เมื่อไม่มีเรี่ยวแรงจะลุกเดิน จงพึ่งในพละกำลังของพระเจ้า
 เมื่อไม่เข้าใจว่าอะไรเกิดขึ้นกับชีวิต จงวางใจในพระสัญญา

ชีวิตเราเต็มไปด้วยปัญหาและการทดลองมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภาระหน้าที่ที่หนัก ปัญหาของคนที่เรารัก ปัญหาเรื่องสุขภาพ ปัญหาด้านการเงิน อุปสรรคต่าง ๆ หรือแม้แต่ความเข้าใจผิดจากคนรอบข้าง

อย่าตกหลุมพรางของรายละเอียดของปัญหา ... ขอพระจิตเจ้าช่วยเราให้มองเห็นภาพทั้งหมดในมุมกว้าง ... ในแต่ละวัน จงตั้งใจแน่วแน่ที่จะยืนขึ้นเพื่อมองทุกอย่างในมุมสูง มองทุกอย่างด้วยความยินดีในพระพรที่พระเยซูเจ้าประทานแก่เราท่ามกลางการทดลองต่าง ๆ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ

ข้าแต่พระเยซูเจ้า โปรดเปิดตาลูกให้เห็นงานของพระองค์ที่ได้ทำเพื่อลูก พระองค์ไม่เคยทอดทิ้งลูกไปแม้ขณะเดียว โปรดช่วยลูกให้วางใจในพระองค์  ลูกจะขอรักพระองค์ตลอดไป ลูกขอถวายทุก ๆ กิจการการงานไว้กับพระองค์ด้วยเทอญ อาเมน
KC LOVE GOD

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...