วันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

สรรเสริญพระเจ้าในทุกวันของชีวิต

 


สรรเสริญพระเจ้าในทุกวันของชีวิต

เพราะว่าในวันนี้ พระผู้ช่วยให้รอดของพวกท่านคือพระคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้ามาประสูติที่เมืองของดาวิด

ลูกา 2:11

 คุณคงจะได้ยินเรื่องเกี่ยวกับวันคริสต์มาสมาบ้างแล้วใช่ไหม?  เรื่องการประสูติของพระเยซูคริสต์เป็นดังนี้ คือมารีย์ผู้เป็นมารดาของพระเยซูนั้น เดิมโยเซฟได้สู่ขอหมั้นกันไว้แล้ว ก่อนที่จะได้อยู่กินด้วยกันก็ปรากฏว่า มารีย์มีครรภ์แล้วด้วยเดชพระวิญญาณบริสุทธิ์ แต่โยเซฟคู่หมั้นของเธอเป็นคนชอบธรรม ไม่ต้องการจะแพร่งพรายความเป็นไปของเธอ ต้องการจะถอนหมั้นเสียลับๆ เมื่อโยเซฟยังคิดเรื่องนี้อยู่ ก็มีทูตสวรรค์องค์หนึ่งขององค์พระผู้เป็นเจ้ามาปรากฏแก่โยเซฟในความฝันว่า “โยเซฟบุตรดาวิด อย่ากลัวที่จะรับมารีย์มาเป็นภรรยาของท่านเลย เพราะว่าผู้ซึ่งปฏิสนธิในครรภ์ของเธอเป็นโดยเดชพระวิญญาณบริสุทธิ์  เธอจะให้พระกำเนิดบุตรชาย แล้วจงเรียกนามท่านว่า เยซู เพราะว่าท่านจะทรงช่วยชนชาติของท่านให้รอดจากบาปของพวกเขา”  ทั้งนี้เกิดขึ้นเพื่อจะให้สำเร็จตามพระวจนะขององค์พระผู้เป็นเจ้า ซึ่งตรัสผ่านทางผู้เผยพระวจนะ

โยเซฟวางใจในแผนการของพระเจ้า  และพระเจ้าทรงรู้ว่าพระองค์กำลังทำอะไรอยู่! ต่อมาพวกเขาได้ออกเดินทางไปยังเบเธเลเฮมโดยขี่ลา เมื่อพวกเขามาถึง มารีย์ได้ให้พระกำเนิดทารกน้อย นามว่า เยซู  พระองค์ไม่ได้เกิดอยู่ในโรงพยาบาล และไม่ใช่ในห้องนอนในโรงแรมหรู แต่ทรงมาบังเกิดอยู่ในคอกม้าเตี้ย ๆ ซึ่งข้างในมีม้าและวัว!  

เรื่องต่อไปนี้เป็นช่วงที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน  คือ คนเลี้ยงแกะและนักปราชญ์ได้เดินทางมานมัสการทารกแรกเกิด แล้วทำไมเขาถึงมานมัสการทารกน้อยละ? ก็เพราะพวกเขารู้ว่าทารกคนนี้แตกต่างและพิเศษ  พวกเขารู้ว่า พระเยซูทรงเป็นพระบุตรของพระเจ้า!

นี่เป็นคำถามที่น่าสนใจ: ถ้าทารกที่เกิดในรางหญ้าเป็นบุตรของพระเจ้า แล้วเราจะต้องนมัสการพระองค์แค่ในเทศกาลคริสต์มาสทำไม? เราควรจะนมัสการพระองค์ตลอดทั้งปีมิใช่หรือ? ใช่! เราควรทำเช่นนั้น!  และทุกครั้งที่เรามารวมตัวกันที่โบสถ์เพื่อร้องเพลงสรรเสริญนั่นก็เป็นการนมัสการพระองค์ ! ที่สำคัญ คุณสามารถนมัสการพระองค์ได้ในทุกที่ที่คุณอยู่ด้วยนะ

ใช่แล้ว! คุณทำได้ในตอนนี้เลย!  พระเยซูคู่ควรแก่การสรรเสริญของคุณ ไม่ใช่แค่ในวันที่ 25 ธันวาคมเท่านั้น แต่ควรเป็นทุกวันในชีวิตของคุณ!

เชื่อว่าเราทุกคนต่างก็ปรารถนาที่จะประสบความสำเร็จในการดำเนินชีวิตคริสเตียนและในการทำมาหากินด้วย แล้วเราควรทำอย่างไร เราจึงจะประสบความสำเร็จได้? คำตอบคือ นมัสการพระเจ้าด้วยสุดจิตสุดใจและสิ้นสุดกำลังของเรา เมื่อเราประสบความสำเร็จในการนมัสการพระเจ้า เราก็จะประสบความสำเร็จในการดำเนินชีวิตได้ เพราะการนมัสการพระเจ้า คือการกลับไปหาพระเจ้าผู้ทรงเป็นแหล่งชีวิตเรา พระเจ้าทรงเป็นแหล่งชีวิต แหล่งพระพร แหล่งความรู้และสติปัญญา แหล่งฤทธิ์อำนาจ แหล่งความรัก แหล่งทุกสิ่งทุกอย่างของชีวิตเรา การกลับไปหาแหล่งชีวิตของเรา นั่นก็คือการนมัสการพระเจ้า

สิ่งที่เราควรทำทุกวันเพื่อเป็นการสรรเสริญและนมัสการพระเจ้า คือ การที่เราดำเนินชีวิตในทุกวันเพื่อถวายเกียรติแด่พระองค์  การมีท่าทีที่ดีในการตอบสนองต่อพระวจนะของพระเจ้าในทุกๆวัน และการยกให้พระเจ้าของเราใหญ่ยิ่งขึ้นในทุกที่ที่เราอยู่

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกขอขอบพระคุณที่ทรงส่งพระบุตรสุดที่รักของพระองค์ลงมาบังเกิดที่บนโลกนี้! พระเยซูมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบ! ลูกดีใจมากที่รู้ว่าลูกสามารถนมัสการพระองค์ได้ ไม่ใช่แค่ช่วงคริสต์มาสแต่เป็นตลอดทั้งปีในทุกๆวันของชีวิตลูก! ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions

Tyrannusthai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...