วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

บททดสอบความศรัทธา

 


บททดสอบความศรัทธา

2พี่น้องของข้าพเจ้า เมื่อพวกท่านพบกับการทดลองใจต่างๆ ก็จงถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดียิ่ง 3เพราะพวกท่านรู้ว่าการทดสอบความเชื่อของท่านนั้น ทำให้เกิดความทรหดอดทน

ยากอบ 1:2-3

คุณรู้สึกอย่างไรเมื่อถึงเวลาสอบปลายภาคที่โรงเรียน  การสอบแต่ละครั้ง เชื่อว่ามีหลายคนรู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องสนุกเลย ใช่ไหม? ในชีวิตของคนเราก็ต้องเจอกับแบบทดสอบเช่นเดียวกัน แบบทดสอบของชีวิตบางเรื่องของเรามันก็ไม่สนุกเอาเสียเลย แต่ถึงยังไงเราก็สามารถเรียนรู้ได้มากมายจากการทดสอบเหล่านั้น

บางคนอาจสงสัยว่าแบบทดสอบชีวิตคืออะไร? นี่เป็นวิธีง่ายๆ ในการสังเกตดู: คุณเคยผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากจริงๆ มาบ้างไหม?  ช่วงเวลาที่คุณต้องใจจดใจจ่อเพื่อรอให้สิ่งดีๆ เกิดขึ้น ในขณะที่รอ ก็อดสงสัยไม่ได้ว่ามันจะเคยเกิดขึ้นได้ไหม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงิน เรื่องงาน เรื่องภายในใจ หรือเรื่องความสัมพันธ์ต่าง ๆ

วันนี้พระคัมภีร์ต้องการบอกเราว่าปัญหาเหล่านั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของบททดสอบความเชื่อของเรา มันกำลังให้บทเรียนกับเรา

เชื่อว่ามีบางครั้งที่เราก็ไม่ผ่านการทดสอบ ! แต่ถ้าเราเรียนรู้ในขณะที่เราตกอยู่ท่ามกลางมัน เราจะฉลาดขึ้น  เราจะมีความอดทนมากขึ้น (การอดทนหมายถึงการรอคอยอย่างมีความหวัง คุณจะไม่จดจ่ออยู่กับปัญหาทั้งหมดเพราะคุณเชื่อว่าพระเจ้าของเรายิ่งใหญ่กว่าปัญหา) แต่การรอคอยนั้นก็ ไม่ง่ายเสมอไป  แต่มันก็เป็นไปได้! ถ้าเรามีความอดทน

หากคุณต้องการอยากรู้เกี่ยวกับคนที่มีประสบการณ์เรื่องนี้ และอยากรู้ว่าเขาผ่านแบบทดสอบของชีวิตมาได้อย่างไร โปรดอ่านเรื่องราวของโยบในพันธสัญญาเดิม ในนั้นพูดถึงผู้ชายที่ผ่านการต่อสู้กับแบบทดสอบของชีวิตมามากมาย (ส่วนใหญ่เป็นแบบทดสอบยากๆทั้งนั้น) และเขาก็ต้องรอเป็นเวลานานเพื่อให้สิ่งดีๆเกิดขึ้นในชีวิตอีกครั้ง

สุดท้ายขอให้คุณสำรวจว่า ความเชื่อของคุณเป็นแบบไหน ? การทดสอบมาถึงคุณแน่ และคุณจะตอบสนองอย่างไร ? และแบบทดสอบนั้นก็จะมาจากคนรอบ ๆ ข้างเราและสิ่งใกล้ ๆ ตัวเราแน่นอน อดทนนะพี่น้องที่รักทั้งหลาย! จงเรียนรู้จากแบบทดสอบที่คุณกำลังเผชิญอยู่..และอย่าปล่อยให้บททดสอบชีวิตเหล่านั้นมาทำให้เราออกห่างจากพระเจ้า!

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอสารภาพว่าลูกไม่ชอบการทำแบบทดสอบใดๆ เลย โดยเฉพาะแบบทดสอบของชีวิต แต่ลูกรู้ว่าการทดสอบบางอย่างกำลังจะมาถึง ลูกจึงมาขอพึ่งพระองค์ โปรดช่วยให้ลูกมีความอดทน  มีความเชื่อที่มั่นคงเหมือนกับโยบ ขอพระองค์ทรงช่วยเหลือเพื่อที่ลูกจะสามารถผ่านการทดสอบด้วยชัยชนะที่มาจากความเชื่อในพระคำของพระเจ้าลูกจะอดทนรอจนกว่าจะถึงวันที่ลูกได้พบกับความมหัศจรรย์ในพระสัญญาของพระองค์ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions

Threemonthonchurch


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...