วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

เสน่ห์เป็นของหลอกลวง และความงามก็ไม่จีรัง

 


คนจะงามต้องงามที่ความคิด  

เสน่ห์เป็นของหลอกลวง และความงามก็ไม่จีรัง

แต่สตรีที่ยำเกรงพระยาห์เวห์ สมควรได้รับคำสรรเสริญ

สุภาษิต 31:30

ถ้าให้เลือกระหว่างสวยกับเก่ง คุณจะเลือกอะไร? ฟังดูแล้วเป็นการเลือกที่ยากใช่มั้ย?

นี่คือความจริง ผู้หญิงทุกคนอยากสวย อยากดูดี เธอต้องการส่องกระจกแล้วเห็นใบหน้าที่สวยงามจ้องกลับมาที่เธอเสมอ แต่ปัญหาคือ เราหลายคนกังวลมากเกินไปเกี่ยวกับรูปลักษณ์ภายนอกของเรา จนลืมไปว่าสักวันหนึ่งเราจะต้องแก่ หน้าของเราจะเหี่ยวย่น ร่างกายของเราจะมีลักษณะที่แตกต่างไปจากตอนสาวๆ งั้นแสดงว่าเราจะไม่สวยแล้วใช่ไหม? ต้องไม่ใช่อย่างแน่นอน! พระเจ้าทรงสร้างเรามาตามแบบพระฉายาของพระองค์ และทรงคิดว่าผู้หญิงทุกคนล้วนมีความงดงามในตนเอง ไม่ว่าภายนอกของพวกเขาจะหน้าตาเป็นอย่างไรก็ตาม

วันนี้เราต้องเริ่มคิดมากขึ้นเกี่ยวกับรูปลักษณ์ภายในใจของเราแล้วว่า เรามีจิตใจที่บริสุทธิ์แล้วหรือไม่? เรามีทัศนคติที่ดีแล้วหรือยัง? เราคิดและพูดเกี่ยวกับคนอื่น ๆในทางที่ดีหรือเปล่า ? สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่จะช่วยทำให้เราสวยงาม คุณคงเคยได้ยินคำพูดนี้มาก่อน "คนจะงามงามที่ใจ ใช่ใบหน้า คนจะสวยสวยจรรยา ใช่ตาหวาน" พระวรสารในวันนี้ต้องการสอนเราว่า เสน่ห์เป็นของหลอกลวง และความงามก็ไม่จีรัง แต่สตรีที่ยำเกรงพระยาห์เวห์ สมควรได้รับคำสรรเสริญ ดังนั้นจงหันความสนใจของเราไปที่ความงามที่ยั่งยืนดีกว่า

แล้วเราจะต้องทำยังไงเพื่อให้เรามีความงามที่ยั่งยืน หรือเป็นคนที่งามจากภายใน สู่ภายนอก ทำยังไงเราจะมีความคิดงามได้ละ? ความคิดงามเกิดได้จากคนที่มีใจยำเกรงในพระเจ้า เพราะเขาจะไม่กล้าทำผิดต่อพระบัญญัติของพระองค์  และที่สำคัญ ไม่ว่าคนอื่นจะมองและพูดถึงรูปลักษณ์ภายนอกของคุณยังไง จงจำไว้ว่า พระเจ้ามองว่าคุณสวยอยู่เสมอเพราะพระองค์ทรงมองถึงสิ่งที่อยู่ภายในใจ ไม่ใช่ที่รูปลักษณ์ภายนอกของคุณ!

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา โปรดช่วยลูกหันมาสนใจและให้ความสำคัญเกี่ยวกับรูปลักษณ์ภายในใจ ไม่ใช่หมกมุ่นวิตกกังวลไปกับเรื่องความงามของภายนอก โปรดสวมใจถ่อมให้กับลูกเพื่อลูกจะได้มีความยำเกรงต่อพระองค์ อย่าให้ลูกใส่ใจในสิ่งที่คนอื่นคิดมากกว่าสิ่งที่พระองค์คิดและรู้สึกต่อลูกอย่างไร โปรดช่วยให้ลูกจำไว้เสมอว่าลูกงดงามเสมอในสายพระเนตรของพระองค์ ดังนั้นโปรดช่วยให้ลูกจำไว้ว่าความงามภายนอกไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดของชีวิต! ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...