วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

อาหาร ฝ่ายวิญญาณ



อาหารฝ่ายวิญญาณ

ฉันได้เรียนรู้แล้วว่า การเลือกกินอาหารที่ถูกต้อง ร่างกายของเราก็จะขับเคลื่อนไปในทิศทางที่ถูกต้อง อาหารที่ถูกต้องก็คือ อาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ใช่แค่อาหารที่ถูกปาก อาหารที่มีประโยชน์มันจะส่งผลดีต่อทุกระบบในร่างกายของเรา แต่ถ้าหากเราเลือกกินแต่อาหารที่ถูกปากในสักวันหนึ่งเมื่อมันสะสมมากๆในตัวเรา มันก็จะกลายเป็นโทษ และทำให้เราต้องทนทุกข์ทรมานกับผลของมัน ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

เช่นเดียวกันกับจิตวิญญาณ หากฝ่ายร่างกายต้องการอาหารฉันใด ฝ่ายวิญญาณของเราก็ต้องการอาหารฉันนั้น หากเราเลือกอาหารฝ่ายวิญญาณที่ถูกต้อง จิตวิญญาณของเราก็จะเข้มแข็ง เจริญเติบโต และขับเคลื่อนไปในทิศทางแห่งพระพร แล้วเราจะหาอาหารฝ่ายวิญญาณได้ที่ไหนล่ะ?

อาหารฝ่ายวิญญาณก็คือการอ่านพระคัมภีร์   ถ้าหากร่างกายเราขาดอาหารไม่ได้   จิตวิญญาณเราก็ขาดการอ่านพระคัมภีร์ไม่ได้เช่นเดียวกัน   พระคัมภีร์จึงมีความจำเป็นในการดำเนินชีวิตคริสเตียนของเราเพราะเป็นอาหารของเรา

พระคัมภีร์จะช่วยนำทิศทางให้กับชีวิตของเรา

สดด.119:105  พระคัมภีร์เปรียบเหมือนความสว่างและโคมส่องทาง เพื่อจะนำทิศนำทางให้แก่ชีวิตของเราไปในทางที่ถูกต้องตามที่พระเจ้าต้องการ หลายครั้งเราต้องตัดสินใจและเราไม่รู้ว่าควรจะเลือกเดินทางไหนดี แต่เมื่อเราอ่านพระคัมภีร์เราจะเข้าใจทางที่เราควรจะเดินไป เพราะพระคัมภีร์จะส่องสว่างแก่เรา เราจึงควรอ่านพระคัมภีร์สม่ำเสมอเพื่อเข้าใจแผนการของพระเจ้า

พระคัมภีร์จะช่วยเป็นเหมือนกระจก

ทุกครั้งที่เราอ่านพระคัมภีร์ พระคัมภีร์จะเป็นกระจกที่ส่องให้เราเห็นว่าพระเจ้าดีอย่างไร และรู้จักตัวเราเองว่าเป็นอย่างไร มีอะไรบกพร่องที่จะต้องเปลี่ยนแปลง และเราจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร? พระคัมภีร์จึงจำเป็นมากสำหรับชีวิตคริสเตียน (ยก.1:23)

พระคัมภีร์จะช่วยเปลี่ยนแปลงลักษณะชีวิตของเราให้เป็นเหมือนพระเยซู

มธ.5:48 เมื่อเรามาเป็นคริสเตียน พระเจ้าเรียกร้องให้เรามีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงใหม่ ให้เป็นคนดีเหมือนพระเจ้า พระเจ้ามิได้คาดหวังว่าเราจะเปลี่ยนทันทีทันใด แต่พระเจ้าคาดหวังให้เรามีการพัฒนาชีวิตมากขึ้นเรื่อยๆและเราจะเป็นคนดีรอบคอบก็ต่อเมื่อเราอ่านพระคัมภีร์และตอบสนอง

พระคัมภีร์จะช่วยเตรียมชีวิตเราให้ทำการดี

2ทธ.3:16-17 พระคัมภีร์เป็นพระคำของพระเจ้า มีฤทธิ์เดชที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราได้ อีกทั้งยักตักเตือนว่ากล่าว ปรับปรุงแก้ไขให้เป็นคนดี และให้ดำเนินชีวิตอยู่ในความชอบธรรมตามน้ำพระทัยของพระเจ้า เพื่อจะเป็นคนดีพร้อมทุกอย่างในการดำเนินชีวิตได้ ดังนั้นคริสเตียนทุกคนจึงต้องแสวงหาพระเจ้า เพื่อที่จะรู้จักพระเจ้าและน้ำพระทัยของพระองค์ เพื่อที่จะเป็นคนชอบธรรมในสายพระเนตรของพระเจ้า

พระคัมภีร์เป็นสิ่งสำคัญที่ชีวิตคริสเตียนขาดไม่ได้ เราจึงจำเป็นต้องอ่านพระคัมภีร์ทุกวัน และไม่ใช่อ่านอย่างขอไปทีหรือเบื่อหน่าย แต่อ่านด้วยความคาดหวังและความเชื่อว่าพระคัมภีร์จะเปลี่ยนชีวิตของเรา โดยการประยุกต์พระคัมภีร์มาใช้กับชีวิตประจำวันของเราเสมอ ให้พระคัมภีร์เป็นเหมือน“คู่มือแห่งชีวิต”ของเรา

หนังสือที่รวมรวมความรู้และสติปัญญา และช่วยเสริมกำลังใจที่ดีที่สุด คือ พระคัมภีร์ หนังสือในโลกอาจมีมากมายจนนับไม่ถ้วนก็จริง แต่ก็ไม่มีหนังสือเล่มใดที่จะเหมือนกับพระคัมภีร์ เพราะว่าพระคัมภีร์ไม่ได้เขียนขึ้นโดยความคิดของมนุษย์ แต่ได้เขียนขึ้นโดยการดลใจจากพระเจ้า (2ทธ.3:16-17) (2ปต.1:20-21) ดังนั้นพระคัมภีร์จึงเป็นการสำแดงจากพระเจ้ามาสู่มนุษย์ เราจึงพบว่าพระคัมภีร์มีสิทธิอำนาจและอิทธิพลอย่างมากต่อผู้ที่อ่าน คนจำนวนมากทั่วโลกทั้งในอดีตและปัจจุบันได้รับการเปลี่ยนแปลงชีวิตจากการอ่านพระคัมภีร์ทุกวัน พระคัมภีร์จึงเป็นเสมือน “หนังสือแห่งชีวิต”

KCLOVEGOD ขอสนับสนุนให้เราทุกคน อ่านและทำความเข้าใจพระวจนะของพระเจ้าร่วมกันวันละนิด แล้วถ้าคุณนำความรู้นั้นมาปฏิบัติให้เกิดผลจริงในชีวิตของคุณ คุณจะได้พบกับขุมทรัพย์ที่ยิ่งใหญ่แห่งชีวิต 

ขอบคุณบทความดีๆจาก

abodahblessing


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...