วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

อย่ากระวนกระวายถึงวันพรุ่งนี้

 


สุขกันเถอะเรา วิตกกังวล ไปทำไม

“เพราะฉะนั้น อย่ากระวนกระวายถึงวันพรุ่งนี้ เพราะว่าพรุ่งนี้ก็มีเรื่องกระวนกระวายของมันเอง แต่ละวันก็มีทุกข์พออยู่แล้ว

มัทธิว 6:34

คุณเคยได้ยินคำว่า "ไม่ต้องกังวล" หรือไม่? เพราะถ้าเป็นเช่นนั้น คุณอาจจะอารมณ์เสียกับสิ่งต่างๆ ก่อนที่มันจะเกิดขึ้นเสียอีก ความกลัวคือสิ่งที่เลวร้ายที่สุด

คุณกำลังวิตกกังวลหรือไม่? มาหาคำตอบกัน

ลองนึกภาพว่าคุณกำลังจะมีการทดสอบคณิตศาสตร์ครั้งใหญ่ คณิตศาสตร์ไม่ใช่วิชาที่คุณทำได้ดีที่สุดด้วย คุณจึงต้องศึกษาและทำความเข้าใจมากเป็นพิเศษ แต่ถึงยังไงคุณก็ยังกังวลว่าคุณจะทำข้อสอบได้ไม่ดี คืนก่อนสอบคุณแทบจะไม่ได้นอนเลย คุณพลิกตัวไปมาหลายชั่วโมง กังวลว่าคุณจะทำแบบทดสอบได้อย่างไร คุณจะทำเกรดออกมาดีไหม?  คุณกังวลถึงสิ่งที่ครูผู้สอนของคุณจะพูดเกี่ยวกับคุณ คุณคิดไปถึงว่าพ่อแม่ของคุณจะมีปฏิกิริยาอย่างไรถ้าคุณทำเกรดได้ไม่ดี คุณเริ่มจินตนาการถึงสิ่งต่างๆในทางลบ คอยคิดแต่ว่า  "ปีนี้ฉันจะสอบผ่านคณิตศาสตร์ไหม ฉันจะสอบตกไหม"

คุณสามารถกังวลได้ทั้งคืน แต่มันจะไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น อันที่จริง มันมักจะทำให้เรื่องแย่ลง! พระเจ้าบอกเราด้วยพระวจนะของพระองค์ว่าเราไม่ควรกังวลเกี่ยวกับวันพรุ่งนี้ ดังนั้นปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพระเจ้าที่จะจัดการกับสิ่งที่ยาก แล้วให้คุณทำส่วนของตัวเองให้ดีที่สุด ...จากนั้นก็พักผ่อนให้สบาย และที่สำคัญความวิตกกังวลไม่ควรจะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผู้เชื่อ

เราได้เรียนรู้ว่า เมื่อเรามีปัญหาเรื่องใดๆ เราควรจะอธิษฐานบอกเล่าเรื่องราวของเราให้พระองค์ฟัง และอ้อนวอนขอความช่วยเหลือจากพระเจ้า อย่ามัวมาคิดวิตกกังวลในปัญหาเลย เพราะชีวิตสำคัญมากกว่าสิ่งอื่นใด  อย่าปล่อยให้ความวิตกกังวลเป็นที่คุมขังเรา เราควรจะมีอิสระจากมัน ความกังวลมาจากมารซาตานที่จะพรากความสดชื่น พรากความสันติสุขไปจากเรา

เมื่อเราแบกความกังวลไว้ไม่ยอมปล่อยวาง ความกังวลมันจะควบคุมจิตใจเรา จากที่เคยเบิกบานก็กลายเป็นไม่สดชื่นและเศร้าหมอง พระองค์ไม่ต้องการให้เราแบกน้ำหนักของปัญหาเราไว้ พระองค์บอกเราว่าพระองค์จะเป็นผู้รับมือและแบกปัญหาแทนเราเอง ให้เราวางใจที่จะฝากอนาคตของเราไว้ในพระหัตถ์ของพระองค์ ให้เราวางใจว่าพระองค์จะเป็นผู้ดูแลปัญหาให้เรา

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ลูกไม่ชอบเลยที่ต้องตกอยู่ในความวิตกกังวลใจ ! เพราะมันนำความสันติสุขทั้งหมดออกไปจากชีวิตของลูก แต่บางครั้งลูกก็รู้สึกหงุดหงิดอย่างช่วยไม่ได้ วันนี้ลูกขอฝากความกังวลของลูกไว้กับพระองค์ ลูกขอขอบพระคุณที่ช่วยรับเอามันไปและมอบความสงบสุขเข้ามาในจิตใจของลูก ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions

tgihomeschoo


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...