วันพุธที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2564

พระเจ้าทรงรู้จักเราอย่างลึกซึ้งยิ่งกว่าใคร

 


“เราได้รู้จักเจ้าก่อนที่เราได้ก่อร่างตัวเจ้าขึ้นในครรภ์

และก่อนที่เจ้าคลอดจากครรภ์ เราก็ได้กำหนดตัวเจ้าไว้

เราได้แต่งตั้งเจ้าเป็นผู้เผยพระวจนะแก่บรรดาประชาชาติ”

เยเรมีย์ 1: 5

พระเจ้าตรัสกับผู้เผยพระวจนะเยเรมีย์ว่า “เราได้รู้จักเจ้า ก่อนที่เราได้ก่อร่างตัวเจ้าที่ในครรภ์”  พระเจ้าทรงรู้จักเราอย่างลึกซึ้งยิ่งกว่าใคร และประทานความหมายและจุดประสงค์ให้กับชีวิตเราอย่างที่ไม่มีใครให้ได้ พระองค์ไม่เพียงทรงสร้างเราโดยพระปัญญาและฤทธิ์อำนาจของพระองค์ แต่ยังทรงใส่ใจทุกช่วงเวลาในชีวิตเรา รวมถึงรายละเอียดของเราที่เกิดขึ้นตลอดเวลาโดยที่เราไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็นการเต้นของหัวใจหรือการทำงานที่ซับซ้อนของสมอง ดาวิดกล่าวถึงการที่พระบิดาในสวรรค์ทรงอุ้มชูทุกรายละเอียดของการดำรงอยู่ของเรา โดยกล่าวว่า “ข้าแต่พระเจ้า พระดำริของพระองค์ประเสริฐแก่ข้าพระองค์จริงๆ” (สดด.139:17)

 ในพระธรรมเยเรมีย์กล่าวว่าพระเจ้าทรงมีแผนการที่ดีสำหรับคุณและชีวิตของคุณก็ไม่ได้มีไว้เพื่อแผนการที่เลวร้าย คุณอาจจะยังไม่รู้ว่าแผนการดีเหล่านั้นคืออะไร แต่คุณไม่ต้องกังวลกับมัน เพราะเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมพระเจ้าจะแจ้งให้คุณทราบถึงแผนการที่พระองค์มีไว้สำหรับคุณและพระองค์จะแนะนำคุณเมื่อถึงเวลา สิ่งนั้นจะเป็นจริงในชีวิตของผู้เชื่อที่ดำเนินชีวิตตามน้ำพระทัยของพระเจ้า

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ลูกขอขอบพระคุณที่ทรงมีแผนการที่ดีสำหรับชีวิตของลูก ลูกไม่เข้าใจด้วยซ้ำว่าพระองค์รู้จักลูกก่อนที่ลูกจะเกิดขึ้นมาได้อย่างไร แต่ลูกก็เชื่อว่าพระองค์ทรงมีแผนการดีไว้ให้กับชีวิตของลูกแล้ว  พระองค์ทรงอัศจรรย์ ขอบพระคุณที่ทรงอุ้มชูลูก และช่วยให้ลูกผ่านพ้นมาได้ตลอดทั้งวัน ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

 thaiodb.org

 churchofpeace.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...