วันศุกร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2564

พระเจ้าทรงเป็นความเข้มแข็งของฉัน

 


พระเจ้าทรงเป็นความเข้มแข็งของฉัน

พระองค์ประทานกำลังแก่คนอ่อนเปลี้ย

และผู้ไม่มีพลังนั้นพระองค์ทรงให้มีเรี่ยวแรงมาก

อิสยาห์ 40:29

ในยามที่เหนื่อย ... พระเจ้าทรงเป็นกำลัง

ในยามที่ท้อแท้ ... พระเจ้าทรงเป็นความหวัง

ในยามที่กลัวและหวาดวิตก ... พระเจ้าทรงเป็นสันติสุข

พระวิญญาณบริสุทธิ์เป็นแหล่งกำลังทั้งหมดและพระองค์ทรงดำเนินชีวิตอยู่ในตัวคุณ โรม 8:26 กล่าวว่า “…พระวิญญาณก็ทรงช่วยเมื่อเราอ่อนกำลังด้วย…” กล่าวอีกนัยหนึ่งว่ากำลังของพระองค์มีพร้อมอยู่สำหรับคุณและเข้าควบคุมเมื่อคุณคิดว่าคุณอ่อนแอที่สุด

จงให้สายตา ‘จับจ้องที่พระเจ้า’ เพราะพระองค์ทรงเป็นเป้าหมายของเรา (ฮบ.12:2) เป็นแบบอย่างที่ดีที่เราควรเลียนแบบ (อฟ.5:1) ทรงเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของเรา และเราจะเห็นการช่วยกู้ของพระองค์ที่อัศจรรย์แน่นอน (สดด.91:16) และพระองค์ทรงรักเรา และรักมากด้วยความรักที่มั่นคงและเป็นนิรันดร์ (ยรม.31:3)

“หนุนกำลัง” แปลว่า เราต้องพึ่งพาอาศัยพระองค์ ผู้ทรงเป็นแหล่งแห่งพลัง พระองค์ผู้ทรงฤทธิ์ ทรงปัญญา มั่งคั่ง แปลว่า เราต้องอธิษฐาน ถามพระองค์ วางใจพระองค์ ขอเรี่ยวแรง กำลังใจจากพระองค์

“หนุนกำลัง” มิได้แปลว่า เราพึ่งพระองค์ในจุดเริ่มต้น แต่เราต้องพึ่งพระองค์อย่างต่อเนื่อง มิได้แปลว่า งานจะไร้อุปสรรค ตรงกันข้าม ทุก ๆ อุปสรรคที่ประดังเข้ามา เราขอเรี่ยวแรงจากพระองค์เสมอไม่ท้อถอย

ดังนั้นคุณจะต้องป่าวประกาศด้วยการตระหนักอย่างสม่ำเมอว่า “พระยาห์เวห์ทรงเป็นกำลังแห่งชีวิตข้าพเจ้า” และเมื่อคุณพูดอย่างนั้น คุณก็ได้รับการเสริมกำลังขึ้น

เมื่อชีวิตทำให้คุณอ่อนล้า จงขอกำลังจากองค์พระผู้เป็นเจ้า

คำอธิษฐาน

ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ข้าพระองค์ ขอบพระคุณสำหรับพระกำลังของพระองค์ ทรงอุ้มข้าพระองค์ไว้ยามที่อ่อนแอ โปรดช่วยให้ข้าพระองค์ถวายเกียรติแด่พระองค์ในชัยชนะทุกอย่างของชีวิต ขอโปรดประทานกำลังให้ข้าพระองค์เผชิญกับสถานการณ์ในวันนี้ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

 thaiodb.org

rorthai.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...