วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2564

แกะเหล่านั้นจะไม่มีวันพินาศ

 


ความปลอดภัย

เราให้ชีวิตนิรันดร์แก่แกะทั้งหลาย แกะเหล่านั้นจะไม่มีวันพินาศและจะไม่มีใครแย่งชิงแกะนั้นไปจากมือของเราได้

ยอห์น 10:28

พระเยซูผู้เลี้ยงแกะที่ดีของเราทรงรู้จักเราแต่ละคนเป็นการส่วนตัว พระองค์ทรงคอยดูแลเรา แนะนำเรา และพูดคุยกับเรา เมื่อเราฟังเสียงของพระองค์และติดตามพระองค์ พระองค์ทรงโอบแขนรอบตัวเราและกอดเราไว้ใกล้ๆ พระองค์ แม้ว่าซาตานอาจพยายามดึงเราออกจากพระเยซู แต่มันก็ไม่เคยทำได้สำเร็จ พระเจ้าผู้ทรงเปี่ยมด้วยความรักของเราพิสูจน์แล้วว่า พระองค์ทรงมีฤทธิ์อำนาจเหนือซาตานเมื่อพระองค์ทรงเป็นขึ้นจากความตายและเสด็จขึ้นสู่สวรรค์ โดยความเชื่อในพระเยซูเราได้รับของประทานแห่งชีวิตนิรันดร์และพระสัญญาว่าเราจะไม่มีวันพินาศเลย

ไม่มีอะไรและไม่มีใครสามารถพรากคุณไปจากพระเจ้าได้ ไม่มีอะไรจริงๆ! พระองค์จะไม่ปล่อยให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น พระองค์มอบของขวัญแห่งชีวิตนิรันดร์ให้คุณเพื่อที่คุณจะได้อยู่กับพระองค์ตลอดไป

 แม้ว่าพระคริสตธรรมคัมภีร์จะชี้ให้เห็นอย่างชัดจนว่า ผู้เชื่อแท้ทุกคนที่ได้รับความรอดแล้วจะไม่พินาศอีกเลยก็ตาม แต่เราก็ไม่ประมาท เพราะพระคัมภีร์สอนว่า เมื่อพระเจ้าทรงรับเราเป็นบุตรแล้ว ถ้าเราทำผิดเราก็ต้องได้รับการตีสอนจากพระองค์ ฮบ.12: 5 – 12

พระเจ้าทรงตีสอนเราเพราะ

พระองค์ทรงรักเรา ฮบ.12: 5

เพื่อเป็นประโยชน์แก่เรา ฮบ. 12: 10

เพื่อให้เราได้เข้าในวิสุทธิ์สถานของพระองค์ ฮบ.12 :10

เพื่อไม่ให้เราถูกพพิพากษาไปกับโลก 1 คร.11: 12

แต่ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่า การตีสอนนั้น ๆ จะต้องมาในแบบเดียวกันทุกครั้งไป เพราะพระเจ้าทรงทราบดีว่า บุตรของพระองค์แต่ละคน ควรได้รับการตีสอนในรูปแบบใด ซึ่งพระเจ้าเป็นผู้ไม่เคยผิดพลาดจะเป็นผู้จัดการให้เหมาะสมทุกครั้งไป

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

เฟสบุค LHM Thailand ก้าวไปสู่ความสว่าง

 jaisamarnchurch.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...