วันอังคารที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2564

คำแนะนำจากพระเจ้า

 


คำแนะนำจากพระเจ้า

เราจะแนะนำและสอนเจ้าถึงทางที่เจ้าควรจะเดินไป

เราจะให้คำปรึกษาแก่เจ้าและเฝ้าดูเจ้าอยู่

สดุดี 32: 8

ลองจินตนาการว่าตัวคุณเองกำลังเดินหลงอยู่กลางป่า คุณไม่เคยไปที่นั่นมาก่อนจึงไม่รู้ทาง ไม่มีอะไรในป่านอกจากคุณและธรรมชาติ ตอนนี้คุณพยายามหาทางกลับบ้าน คุณมองไปรอบ ๆ ตัวคุณและเห็นทางเดินมากมาย แต่ไม่มีสัญลักษณ์บ่งบอกว่าทางไหนนำไปสู่ทางที่ถูกต้อง คุณไม่รู้จะเลือกไปทางไหน คุณไม่รู้เลยว่าเส้นทางไหนจะพาคุณกลับถึงบ้าน

บางครั้งชีวิตก็เป็นเช่นนั้น อาจเป็นเรื่องยากที่จะตัดสินใจเกี่ยวกับสิ่งต่างๆทุกเรื่องได้อย่างถูกต้อง คุณอาจกังวลว่าคุณอาจทำผิดพลาด แต่อย่ากังวลไปเลยเพราะว่าชีวิตของคุณไม่ได้ถูกทิ้งไว้โดยไม่มีทิศทางหรือคำแนะนำให้ พระเจ้าจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างถูกต้องและนำทางคุณไปในเส้นทางที่ถูกต้องในการดำเนินชีวิต

ถ้าชีวิตในฝ่ายร่างกายของมนุษย์เรา เรายังต้องการการนำฉันใด ชีวิตในฝ่ายจิตวิญญาณของเรา เราก็ต้องการการนำด้วยฉันนั้น   และผู้ที่จะนำชีวิตในฝ่ายจิตวิญญาณของเราได้เป็นอย่างดีที่สุด ยอดเยี่ยมที่สุด ปลอดภัยที่สุด นั่นก็คือ พระเจ้า ที่เป็นผู้ทรงสร้างเราขึ้นมา และก็เป็นเพียงพระองค์เดียวเท่านั้นจริงๆ

ไม่มีเครื่องไม้ เครื่องมือหรืออุปกรณ์ชนิดใดๆทั้งสิ้นในโลกใบนี้ ที่จะนำชีวิตทั้งในฝ่ายโลกและในฝ่ายจิตวิญญาณของมนุษย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลมากที่สุด นอกเหนือจากองค์พระเยซูคริสต์เจ้าของเรา ซึ่งนั่นหมายความว่า มิใช่ด้วยการที่มนุษย์นั้นพยายามที่จะดำเนินชีวิตของตนเองอย่างดีที่สุด แล้วเราก็คิดว่าชีวิตของเรานั้นมันก็คงจะดีไปเอง มันไม่ใช่เลย

ถ้าองค์พระเยซูคริสต์เจ้า ผู้ซึ่งเป็นพระบุตรของพระเจ้าแท้ ๆ  ยังต้องการการทรงนำจากพระบิดาของพระองค์ในแต่ละวันทุกวัน แล้วเราเป็นผู้ใดเล่า ถึงจะไม่ให้พระองค์ทรงนำ 1 ) ชีวิตของเรา , ครอบครัวของเรา 2 ) คริสตจักรของเราหรือการรับใช้ของเรา 3 ) ธุรกิจของเรา การงานหรือการอาชีพของเรา

เบื้องหลังคนที่ประสบความสำเร็จที่สุด และอยู่รอดในทุกๆสถานการณ์

ไม่ใช่เพราะว่าเขาเป็นคนรวย..

ไม่ใช่เพราะว่าเขาเป็นคนที่มีความรู้ หรือชื่อเสียง...

แต่เป็นเพราะว่า "พระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังชีวิตของเขา"

พระวิญญาณบริสุทธิ์ คือ “พระผู้ช่วย” พระองค์มีความรู้ มีสติปัญญาและสามารถช่วยเหลือเราได้ในทุกๆเรื่อง พระองค์เป็นผู้ประทานฤทธิ์เดชให้แก่เรา ซึ่งช่วยทำให้เกิดการเติบโตขึ้นฝ่ายจิตวิญญาณ (โรม 12, 1 โครินธ์:12, เอเฟซัส 4)

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ขอบคุณพระองค์ที่ทรงนำพาและห่วงใยลูกทุกย่างก้าว โปรดช่วยให้ลูกวางใจในพระองค์ทุกวัน ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

pga-church.org

เฟสบุคพระเจ้ามีจริง - God is Real

 thaiodb.org


1 ความคิดเห็น:

  1. ขอพระจิต พระบิดา พระบุตร พระวิญญานบริสุทธิ์ พระคริสต์ ขอพระองค์มอบพร ที่ทำให้ลูกมีชีวิตบนโลกใบนี้ ที่สมบูรณ์แบบสันติสุขเจริญในความเป็นผู้เจริญ. เอเมน.

    ตอบลบ

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...