วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2564

การวางใจในพระเจ้านั้นจะขจัดความกลัวออกไป

 



การวางใจในพระเจ้านั้นจะขจัดความกลัวออกไป  

เพราะว่าพระเจ้าไม่ได้ประทานใจที่ขลาดกลัวแก่เรา แต่ประทานใจที่ประกอบด้วยฤทธานุภาพ ความรัก และการบังคับตนเองแก่เรา

2 ทิโมธี 1: 7

ความกลัวเป็นปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นกับมนุษย์ทุกคน  ความกลัวนั้นมีทั้งที่เป็นประโยชน์และเป็นโทษ  และจิตใจที่ขลาดกลัวนั้นก็ไม่ได้มาจากพระเจ้า  ความกลัวมีอิทธิพลต่อเรา  เราจึงกลัวการถูกปฏิเสธ  เรากลัวกับความไม่มั่นคงในชีวิต  เรากลัวอนาคต และเรากลัวกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ  และความกลัวนั้นครอบงำเราทำให้เราไม่สามารถไว้ใจพระเจ้าผู้ทรงเป็นที่พึ่งพาของเราได้ 

พระเจ้าเข้าใจในความอ่อนแอและความไม่สมบูรณ์ของเรา  พระองค์จึงประทานกำลังใจให้กับเราในการต่อสู้กับความกลัวซึ่งพบในพระคัมภีร์ตลอดทั้งเล่ม

การวางใจในพระเจ้านั้นจะขจัดความกลัวออกไป  แม้เราต้องตกอยู่ในความยากลำบาก สิ้นหวัง  และท้อถอยใจ  พระองค์จะทรงประทาน  “จิตที่กอปรด้วยฤทธิ์ ความรัก และการบังคับตนเองให้แก่เรา” (2ทิโมธี1:7)    พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงประทับอยู่ในชีวิตของเรา  และพระคัมภีร์ว่า  “พระเจ้าคือความรัก”  และ “ความรักขจัดความกลัวไปเสีย”  ยิ่งเราติดสนิทกับพระเจ้ามากเท่าไหร่  ความกลัวในชีวิตของเราก็จะลดหายไปมากเท่านั้น

เมื่อเราแสวงหาพระเจ้าอย่างสุดจิตสุดใจ  เราจะเกิดความไว้วางใจในพระองค์  เราจะไม่กลัวสิ่งต่างๆ ที่เข้ามาขัดขวางทำลายชีวิตของเราอีกต่อไป   คนที่เข้ามา  “...ลี้ภัยอยู่ในพระองค์นั้นเปรมปรีดิ์  ให้เขา ร้องเพลงด้วยความชื่นชมยินดีอยู่เสมอ และขอทรงป้องกันเขา ไว้ เพื่อคนที่รักพระนามของ พระองค์จะปรีดาปราโมทย์อยู่ในพระองค์”  (สดุดี5:11)

หากคุณเป็นลูกของพระเจ้าคุณ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสถานการณ์ใด ๆ เมื่อคุณเริ่มกลัว โปรดจำไว้ว่าความกลัวของคุณไม่ได้มาจากพระเจ้า แต่พระองค์ทรงสัญญาว่าจะประทาน  “จิตที่กอปรด้วยฤทธิ์ ความรัก และการบังคับตนเองให้แก่เรา”

ขอพระคุณดำรงอยู่กับบรรดาคนที่รักพระเยซูคริสตเจ้าของเรา อย่างไม่มีวันเสื่อมสลาย

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอขอบพระคุณสำหรับของขวัญอันทรงพลังของความรักและความมีวินัยในตนเองที่พระองค์ได้ทรงประทานให้ ลูกจะยืนหยัดในคำสัญญาของพระองค์ทุกครั้งเมื่อลูกรู้สึกกังวลและเกิดความกลัว ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

เฟสบุคคริสตจักรพระกรุณาธิคุณ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...