วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2564

คุณเป็นสมาชิกคนสำคัญในครอบครัวของพระเจ้า

 


คุณเป็นสมาชิกคนสำคัญในครอบครัวของพระเจ้า

แต่ทุกคนที่ยอมรับพระองค์ คือคนที่เชื่อในพระนามของพระองค์นั้น พระองค์ก็จะประทานสิทธิให้เป็นลูกของพระเจ้า

ยอห์น 1:12

คุณเคยใฝ่ฝันที่จะเป็นนักกีฬาที่มีชื่อเสียงหรือเป็นดาราภาพยนตร์หรือไม่? หรืออาจจะเป็นวีระบุรุษหรือคนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักเป็นที่ยอมรับในสังคมไหม? มีอะไรที่เป็นไปได้สำหรับคุณบ้าง? คำตอบคือ มี คุณเป็นผู้ที่ได้รับเกียรติ คุณเป็นสมาชิกคนสำคัญในครอบครัวของพระเจ้า นั่นเป็นเหตุผลของการเชื่อในพระเจ้าเพราะความเชื่อทำให้คุณเป็นลูกของพระเจ้าโดยอัตโนมัติซึ่งหมายความว่าคุณเป็นลูกของพระเจ้าผู้เป็นราชาของกษัตริย์ทั้งหมดและคุณไม่สามารถมีฐานะสูงไปกว่านั้นได้อีกแล้ว คุณเป็นบุตรของพระเจ้าคุณเป็นบุตรหญิงบุตรชายในอาณาจักรที่ใหญ่ที่สุดในจักรวาลทั้งหมด เมื่อเรามอบความไว้วางใจในพระคริสต์ พระเจ้าก็กลายเป็นพระบิดาของเรา เรากลายเป็นบุตรของพระองค์ ผู้เชื่อคนอื่นๆ กลายเป็นพี่น้องของเรา และคริสตจักรเป็นครอบครัวฝ่ายวิญญาณของเรา

คุณจะได้รับประโยชน์มากที่สุดจากการเป็นลูกของพระเจ้าเพราะพระเจ้าบิดาของคุณจะคอยดูแลคุณตลอดไป ตอนนี้คุณสามารถยืดอกรับด้วยความภูมิใจโดยรู้ว่าคุณเป็นลูกของกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ คุณเป็นครอบครัวของพระเจ้า การเป็นลูกของพระเจ้าคือการได้ใกล้ชิดสนิทสนมและรู้สึกปลอดภัยใน พระบิดาผู้ทรงรักเรา ยอมรับเรา และต้องการรู้จักเรา การได้เป็นบุตรในครอบครัวของพระองค์คือการกลับบ้านที่แสนวิเศษ นี่คือฐานะที่พิเศษสุดแล้วสำหรับเราคริตชน  สิ่งสำคัญอีกอย่างของการรู้ว่าเราเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของพระเจ้า คือเวลาที่เราติดตามพระองค์เราก็จะยอมออกจากความเคยชินฝ่ายโลก และเป็นอิสระจากการแสวงหาการยอมรับจากผู้อื่นอีกด้วย

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ลูกรับพระองค์เข้ามาในชีวิตของลูกและลูกเชื่อในนามของพระเยซูคริสต์พระบุตรของพระองค์  ลูกขอบพระคุณที่ทำให้ลูกเป็นสมาชิกคนสำคัญในครอบครัวของพระองค์และพาลูกเข้าสู่อาณาจักรของพระองค์ โปรดช่วยให้ลูกสำแดงความเป็นลูกของพระองค์ ขอทรงปลดปล่อยลูกให้ดำเนินชีวิตโดยพระวิญญาณพระองค์เพื่อลูกจะได้เล่าเรื่องความรักและความหวังของพระองค์ ให้คนรอบข้างได้รู้จักพระองค์ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

 thaiodb.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...