วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2564

ความเชื่อของนายร้อยทหารกองทัพโรมัน

 


ความเชื่อของนายร้อยทหารของกองทัพโรมัน

10เมื่อพระเยซูทรงได้ยินดังนั้นก็ประหลาดพระทัยนัก ตรัสกับบรรดาคนที่ตามพระองค์ว่า “เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า เราไม่เคยพบศรัทธาที่ไหนมากเท่านี้แม้ในอิสราเอล

มัทธิว 8:10

นายร้อยทหารของกองทัพโรมันขอให้พระเยซูรักษาผู้รับใช้ของเขาที่ป่วยหนัก พระเยซูบอกว่าพระองค์จะไปรักษาคนรับใช้ให้เขา แต่นายร้อยบอกกับพระเยซูว่า ขอเพียงพระองค์ตรัสเขาก็จะหายดี 

นายร้อยเชื่อว่าพระเยซูสามารถรักษาคนของเขาได้ด้วยคำพูดของพระเยซูที่ตรัสออกมาแค่นั้นก็เพียงพแล้วสำหรับเขา  พระเยซูประหลาดใจในความเชื่อของชายผู้นี้ ในความเป็นจริงพระองค์กล่าวว่าเจ้าหน้าที่โรมันคนนี้แสดงความเชื่อมากกว่าชาวยิวที่ควรจะยอมรับว่าพระเยซูเป็นพระเมสสิยาห์ของพวกเขาเสียอีก

ไม่มีการเอ่ยชื่อของนายร้อยทหารผู้นี้ แต่เขาเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่พระเยซูพูดถึงว่ามีศรัทธามากๆ หากคุณต้องการให้พระเยซูทำอัศจรรย์ใจในศรัทธาของคุณ จงเชื่อมั่นในคำพูดที่พระองค์ตรัสไว้ให้คุณและเชื่อตามนั้นเถิด

ดังนั้นความเชื่อแบบที่ไม่สงสัยใด  ๆ และปรารถนาต้องการให้พระเจ้าทำงานผ่านคำอธิษฐาน นั้นจะสำเร็จและเป็นจริงได้อย่างแน่นอน วันนี้ความเชื่อเราเป็นแบบไหน เรามีความเชื่อแบบนายร้อยท่านนี้แค่ไหน  เหตุการณ์ที่เข้ามาในชีวิตของเรานั้น เราจะตอบสนองอย่างไร เราจะมีความเชื่ออย่างนายร้อยได้มากเท่าไหน   สิ่งเดียวที่จะวัดได้ก็คือเมื่อเราเผชิญสถานการณ์เหล่านี้ ณ เวลานั้น เราจะใช้ความเชื่อตามแบบพระคัมภีร์ เราจะเชื่ออย่างนายร้อยไหม เราจะถ่อมตัวเข้ามพึ่งพาฤทธิ์อำนาจพระเยซู มากแค่ไหน นี้คือสิ่งที่เราต้องตอบสนอง ให้ถูกต้อง

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเยซู ลูกอยากเป็นเหมือนนายร้อยทหารที่เชื่อมั่นในพลังอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ โปรดทรงทำให้ความเชื่อของลูกเพิ่มพูนขึ้นด้วยเทอญ  อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

 kaiserbooth.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...